KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 Feedback VDO (December)

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
Admin
Admin



จำนวนข้อความ : 20
Join date : 10/05/2013

Feedback  VDO  (December) Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Feedback VDO (December)   Feedback  VDO  (December) EmptyThu Jan 02, 2014 3:30 pm

แจง B++

Pre
ม. 4 ทำไมยังสอน Future simple tense ละ วิเคราะห์ text ซิ โครงสร้างไม่ได้มีเฉพาะ tense นะ แจง
While
Interview ดูหน่อยนะว่าเด็กพูดมากน้อยขนาดไหน วัดจาก text ที่ป้อนเด็กสำรอกกี่เปอร์เซ็นต์
Post
ใช้ GI group investigation ไม่ชัด
Design o.k.

แนน B++

Pre
1. Play and learn เอาอยู่ไหม อย่าให้ play อย่างเดียวนะ learn ด้วย
2. ดูเด็กที่หลุดด้วย
3. ส่วนโครงสร้างใหตัวอย่าง ของจริงเยอะๆ อธิบายน้อยๆ ภาพเยอะๆ
While
Let’s us say ! กิจกรรมคู่เน้นหน่อยนะว่า แค่คู่ทำอะไรร่วมกันบ้าง พยายามตอบโจทย์
Post
Topic school object แต่ว่าเธอให้เด็ก design your bedroom ไม่น่าจะตรง topic และไม่ชี้ชัดว่าเธอใช้กิจกรรรมสร้างสรรค์ใด ก็นับว่าเธอสอนเด็กเล็กใช้ได้นะ

มิ้น B+

Pre
1. กระโปรงครูสั้นนะ เหนือเข่ายังไงก็สั้น มันน่ากลัวตรงที่เธอให้เด็กนั่งพื้น ถ้าพวกครูที่เขานุ่งสั้น ซึ่งก็มีแต่ว่าเขาให้เด็กนั่งโต๊ะ
2. เสียง text ฟังและพูด อยากให้หาจากสำเร็จรูปเพราะว่า text to speech ก็อย่างที่เห็น แต่ถ้ามันหาอยากก็ไม่ว่ากัน

While
Chan drill ฝึกซ้ำแบบ audio lingual method กิจกรรมนี้ก็เหมาะกับพูดในขั้น while แต่ยังไม่มี co-op นะ
Watch find sound พูดแล้ว คนพูดดูมีราคาขึ้นนะ
Post
Group processing เน้นให้เห็นการทำงานกลุ่มด้วยนะแล้วสร้างสรรค์นี้ กิจกรรมใด ศึกษาทฤษฎีให้ลึกซึ้ง แล้วบอกให้ชี้ชัดว่ากิจกรรมใด ใครคิด

บอลลี่ B++
Pre
ทำไมเด็กเธอจึงขาดเรียนเยอะจัง นี่ขนาดวันถ่าย VDO นะ ถ้าวันอื่นๆ จะเหลือกี่คน ดูด้วยอย่าทิ้งขว้าง
While
Chain story น่าจะอยู่ใน post while น่าจะสำรอก text มากกว่าจัดกิจกรรม จากง่าย- ยาก
Post
เรียกว่า post- speaking
Role play ก็เด็กเธอมันก็แสดงเก่งเหมือนครู แสดงเก่งนะแต่พูดไม่เก่ง ตลกจะสอนพูดหรือ สอนการแสดง ย่ะ
ไม่เห็น co-op ชัดเจนนะ

เจมส์บอนด์ B++
Pre
1. ม. 6 ทำไมเธอยังสอน future simple อยู่เลย
2. Text พูดเธอ เป็น monologue แสดงว่า post เธอจะให้เด็กพูด เดี่ยวหรือ

While
แน่ใจนะว่ากิจกรรมเธอสัมพันธ์กับ text เป็นอะไร ทายคำศัพท์หรือ อ๋อเธอทำ Fluency แต่เธอไม่ fluency เลย อาจเกิดจากเด็กเธอไม่มีความรู้เดิม เธอต้องออกแบบจาก text เธอเห็นนะว่ามัน แป๊ก แต่เธอก็มาถูกทาง Fluency กิจกรรมประมาณนี้
Post
Debate แสดงให้เห็นการทำงานเป็นทีมมากกว่านี้นะ ก็ o.k. นะเด็กพูดได้แม่จะเหลือบดู script เด็ก ม. 6 ก็น่าจะประมาณนี้ดีกว่าอ่านเอา

อิง B+
Pre
1. I let you watch Video. You have to watch video. ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามหลังฟังก็ได้ ตั้งไว้ก่อนเลยเด็กจะได้ scan ฟังเพื่อหาคำตอบ ดีกว่าฟังแบบไม่มีเป้าหมาย
2. เสียง VDO เธอมีปัญหานะ คือบางครั้งเสียงหาย
While
ก็ o.k. ให้สำรอก text จะได้พูดไม่ต้องอ่านและในขั้นป้อน ต้องยากๆและให้เวลาฝึก เป็นคู่ ขั้น while จะดีขึ้น แต่ควรให้สำรอกมากกว่านี้ แค่ถามตอบ คนละประโยค ดูมันไม่คุ้มกับการป้อน
Post
ขยาย ถาม- ตอบมากขึ้น o.k. นะสำหรับพูด แต่ว่าเธอไม่ตอบโจทย์

อ๊อบแอ๊บ A
Pre
Fluency Game นำเข้าสู่บทเรียน เข้าท่านะ นำเข้าสู่บทเรียนด้วย กิจกรรมสร้างสรรค์ และ สอดคล้องกับ unit/ topic ตั้งเวลาด้วยทำ fluency ใน 1 นาทีได้กี่คำ
Text น่าจะเป็น dialogue มากกว่า monologue
While
กิจกรรมความหมายศัพท์ อือก็ดี คล้ายๆ twenty questions แต่ต้องให้แต่ละกลุ่มร่วมมือกันมากว่านี้ three ตรีนะ ไม่ใช่ ที

Post
Originality ก็ o.k. new menu ออกเสียงอย่างไร menu อ๊อบแอ๊บ
Co-op เบาไปนะไม่เห็นเทคนิค

อ้อม B+
Pre
- แกรมม่าที่เลือกมันสัมพันธ์กับพูดไหม ได้นำไปใช้ในกิจกรรมใด พวก expression เหมาะกับพูด
- Text ยากไป เลือกให้เหมาะสมกับเด็กมากว่านี้
While
Picture story น่าจะอยู่ที่ post ไหม text ยาก และ while ยาก เด็กเล็กจะหมดแรงจูงใจนะ สังเกตอ่านและยังอ่านไม่ออกนะ
Post
วาดรูป drawing หนักไปที่วาดเขียนนะ แล้ว Co-op ละ ใช้เทคนิคหรือ

นิ่ม B+
Pre
- ขั้น pre speaking นะ
- Text ยากมากดูด้วยชั้นไหน ตัด text ก็ได้นะ แต่อย่าลืม ตัดแล้วต้องได้ความ

While
VDO กระตุกขาดๆ อย่าให้เจออีก จะต้องตัดคะแนน
Chain drill เด็กเล็ก ก็ o.k.

Post
บอกด้วยเธอใช้ co-op เทคนิคใด สร้างสรรค์ใด ต้องตอบโจทย์
Make up story อิง text นะ

ดรีม B+
Pre
- ตั้งชื่อ file ตามขั้นการสอนด้วย
- Past sim มันคือ tense ใหม่ของฉันใด ฉันว่าประมาณประถมนะ
- Text ยาว ยากนิดหนึ่งนะสำหรับ ม. 2 กิจกรรมง่ายแล้วกัน
- Text ยาก กิจกรรมง่าย text ง่ายกิจกรรมยาก
While
ทำอะไรหรือ chain story ติ ก็ดีนะเด็กก็เล่าได้คนละประโยค แม้จะไม่ค่อยเชื่อม แต่โปรด บอกหน้าจอ ว่ากิจกรรมอะไร สร้างสรรรค์ + coop

Post
Role play ไม่ค่อยตอบโจทย์ ขั้นที่เด็กพูด แทบไม่เห็น ใน VDO ของเธอ

กวาง A
Pre

- แกรมม่ายอดฮิตของเธอก็ comparative degree ใช่ไหม
- การเลือกนำเสนอโครงสร้างศัพท์ต้องคำนึง ถึงการใช้ในการพูดในกิจกรรมต่อไป
- Text เธอหนักเป็น monologue ควรดูเวลาออกแบบพูดว่ามันจะ อิง text ขนาดไหน

While
- เธอชอบออกแบบพวก TV game show นะเท่าที่ฉันตรวจ VDO ประจำเดือนเธอ พยายามให้เด็กฝึกด้วย เขาจะได้อ่านมากไปและเน้นการร่วมมือในทีมด้วย
- ไม่ค่อยได้ยินเสียงพูด ส่วนมากเป็น body language

Post
Picture story ก็ o.k. แต่ฉีกจาก text มากไปกลัวเด็กติด พูดไม่ได้ แถม อ่านไม่ออก
Round robin o.k.
กิจกรรมดีมีลีลา แต่ก็ต้องให้เวลาฝึก

ไข่มุก B+
Pre
- มีด้วยหรือ ขั้น comprehension input
- อ้าวโผล่มาไม่มีขั้นตอนอะไรเลยไข่มุก นำเสนอข้อมูลให้เป็นขั้นตอนดีๆ
- ตกลงสอน unit topic ใดหรือ
- Text พูด เป็น หนัง พวก story lines ยากจะให้เด็กสำรอก ที่ป้อน ถ้าเป็นฟังจะ เหมาะ อ้าว!!!!!! จบดื้อๆ แบบไม่จบ ตั้งใจหน่อย ไข่มุก ที่จริงเธอสอนเป็นนะแต่ขาดความเอาใจใส่
While
เธอทำกิกจรรมแกรมม่า ไม่น่าเหมาะกับพูด น่าจะเขียนมากกว่านะ
Post
บอกด้วยว่าใช้ สร้างสรรค์กิจกรรมใด ร่วมมือใด text กับกิจกรรมห่างกันมากนะ ป้อนอย่างสำรอกอย่างนะ

หงส์ B+
Pre
เธออธิบายศัพท์ เคยสังเกตไหม ว่าเด็กไหวไหม เพราะวงคำศัพท์ขาน้อย
ใช้นิทานเด็กสนใจดีไหม แต่ว่า VDO เธอบางช่วงไม่มีเสียงนะ
While
ใช้บอร์ดเกม ก็ดีได้พูดทุกคน เป็นกิจกรรมคู่ ครูต้องเดินคู่ เพื่อกระตุ้นให้พูด เช่นนั้นเด็กเล่นอย่างอื่น เธอต้องแก้ไข VDO ของเธอ ด้วยนะ เสียงมันหายเป็นระยะ
Post
เล่าเรื่องเปลี่ยนบางส่วน ของ text ก็เป็นสร้างสรรค์นะ ก็เน้น co-op มากกว่านี้ เธอให้เด็กเขียนส่วนมากจึงได้พูดน้อย ไม่ต้องเขียน เล่าเลย ตามที่ฝึก ไม่มีเสียงครั้งต่อไปโดนตัดคะแนน

มีน B+
Pre
1. ไม่ใช่ขั้น presentation ศึกษารูปแบบการสอนของแต่ละอย่างให้ถูกต้อง
2. Text เธอ มันประมาณ reading text ออกแบบ speaking อาจยากต้องใช้ฝีมือ
While
นั่นไง เธอออกแบบนอก text โยงเข้ากับเด็กเธอต้อง guide ให้เด็กใช้ประโยคใน text อย่างที่เธอทำถูกแล้ว ไม่เช่นนั้นเด็กจะพูดไม่ได้เพราะว่ามัน expand ภาษามากไป
Post
บอกด้วยนะว่าเธอใช้กิจกรรม design ถ้าไม่บอกคนดู VDO เธอก็ไม่รู้ การนำเสนอข้อมูลต้องนึกถึงคนเสพ
วางตัวหนังสือ พาดหน้าจอ inform ทุกอย่างเพราะผู้ชมใช้การดู ไม่เห็น co-op นะเธอใช้เทคนิคใด

เบญ B++
Pre
1. อือดีเลือก unit/ topic ตามกาล ว่าไป Christmas เบญเธอเป็นคนใจดีนะเท่าที่ฉันสังเกตเธอต้องกวดขันเด็กมากว่านี้ เธอสอนเรียนดี แต่เด็กเรียนไม่ดีไง เธอต้องดุมากกว่าเช่น ยังมีเด็กหลายคน ไม่ทำอะไรเลย เด็กคนหนึ่งนั่งบนเก้าอี้คนเดียวหลงห้อง เธอคุมเชียร์มาอย่างโชคโชน นะ ฉันนึกว่าเธอจะ เฮี๊ยบที่แท้เธอก็เป็นแม่ชีนี่เอง
2. อ้าว จบดื้อๆ เลยขั้นนี้

While
1. Co-op + fluency แน่ใจนะว่า Fluency ขั้น while ยังไม่น่า fluency
2. Co-op ไม่ชัดนะ ควรมีเทคนิค ที่เราเรียนมากมาย หลายเทคนิค
Post
Group process + fantasize สร้างสรรค์ o.k. แต่พูดสำรอกน้อยไปไม่สมศักดิ์ศรีขั้น post ให้เด็กสำรอก text ด้วย ป้อนอะไรก็สำรอก สิ่งนั้น

ดาว B ++
Pre
1. เธอสอนเหมือนอุ้มนะ ก็เหมือนกันน่าจะเป็น VDO text
2. ขั้นนี้ให้เด็ก repeat หลายครั้งๆ และให้จับคู่อ่านจนคล่อง ในระดับหนึ่งไม่เช่นนั้น ขั้น while + post แทนที่จะพูดกลับเป็นอ่าน ซึ่งก็อ่านไม่ออก เสียด้วย มันก็ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ และไม่บรรลุตัวชี้วัดในหลักสูตร

While
1. อือก็มีโรงแรมให้เลือกหลากหลาย เด็กก็ชอบแต่ว่าเธอจัดที่นั่งแบบตัว U เด็กหันข้างให้กระดานแต่หันหน้าเข้าหากัน มันไม่ดีนะ
2. ทำไมขั้นนี้เธอสอน 2 ชั่วโมงเลยละ สังเกตจากห้องและเสื้อผ้า
3. เห็นไหม เด็กพูดไม่ได้ อ่านอย่างเดียว แก้ไขซะ

Post
1. Jigsaw หมายถึงนำข้อมูลมาปะติดปะต่อกันนะ เด็กจะใช้ข้อมูลไม่เหมือนกัน ครูต้องตัดแบ่งเนื้อหา
2. ยังคงอ่านนะ ขั้น post แล้วนะ
3. Fantasize dream hotel ก็ O.K. นะ

เอมี่ B++
Pre
1. ใช้กระดานเขียวกับ โปร์เจคเตอร์หาอะไรที่เป็นจอขาวๆ หน่อย ป้ายไวนิลมีไหม กระดาษบรู๊ฟก็ได้
2. นำเข้าสู่บทเรียนด้วยเกมส์ก็ O.Kนะ ข้อคิดอย่างหนึ่งในการสอนทักษะก็คือ พยายามเน้นทักษะนั้นโดยเริ่มจากนำเข้าสู่บทเรียน จะทำให้ขั้น post ดีขึ้น
3. อย่าก้มดูที่จอคอมพิวเตอร์มากไป พวกเธอนะจะเก่งคอม ทุกคน จึงไม่ต้องก้มดูมากนัก
While
1. Role play ก็ o.k. นะมันเป็นของคู่กันระหว่างพูดกับ role play แต่ให้มัน เป็น role play จริงๆ ซักวันเถอะ เหมือนเด็กนั่งคุยกันเป็นคู่ๆ นะ
Post
1. I will tell you how to……………. ไม่น่าจะใช่
I will talk about how to…………….
2. Co-op ไม่มีเทคนิค
Flexibility ไม่น่าจะใช่ น่าจะเป็นพวก design จะเหมาะกว่า


อุ้ม B++
Pre
1. ขั้นสอน speaking คือ Pre speaking post นะ ไม่ใช่ presentation
2. VDO นำเข้าสู่บทเรียนควรมีบทเรียน ควรมีเสียงพูดจะเป็นประโยชน์มากกว่า ภาพและดนตรีหรือ เพลง แขก
3. VDO text ดีที่สุดสำหรับ topic booking the hotel ของเธอนะ

While
ใส่ขั้นการสอนด้วย จบปี 5 แล้วจะได้รู้ว่า model การสอนมีหลากหลาย
ก็ o.k. task น่าสนใจมีโรงแรมเป็น เป็น choice ให้เด็กข้อมูลเยอะ เวลาฝึกน้อย เด็กจึงไม่พูด ขนาดอ่านยังอ่านไม่ออก ฝากครูทุกคนด้วย พูดก็คือพูด ไม่ใช่อ่านก็ยังอ่านไม่ออก
Post
- ไม่มีสร้างสรรค์นะ เธอตอบโจทย์ไม่ครบ
- Jigsaw ก็ O.K. นะแม้มันจะเหมาะกับอ่านเธอก็ดัดแปลงให้เป็นพูด ดูแลเด็กแต่ละกลุ่มให้เขาได้ฝึกด้วย ไม่จำเป็นต้องจบที่ตรงหน้าชั้น ครูต้องขยัน circulate

โก B++
Pre
- Read your book ไม่ใช่ Read in
While
- TGT + Originality ใช่ไหม แต่ว่ามันไม่ค่อยตรงตาทฤษฎีนะ เธอควรศึกษาทฤษฎีให้ถ่องแท้
Post
- Fantasize ใช้ S + was/were + v.ing นะ แต่ว่าเกี่ยวกับ Unit/Topic ใช่ไหม Fantasize ก็ OK นะ พอไหว


แต้ว B++
Pre
- มุมกล้องเธอถ่ายจากด้านหลังดีกว่าถ่ายจากข้างหน้านะ แก้ไขซะ
While
- ไม่จำเป็นต้องหันหลังให้ก็ได้มั้งฉันว่า การทำแทงโก้เหมาะกับการฟัง เช่น คนหนึ่งพูด คนหนึ่งวาด คนหนึ่งอ่าน คนหนึ่งวาด
- ขั้น While เธอยังอ่านนะ ยังพูดไม่ได้
Post
- Interview + Jigsaw แต่ว่าก็ไม่เห็น Jigsaw ชัดเจนนะ
- ก็ดีนะ เธอทำให้เห็นการทำงานกลุ่ม คือมีความพยายามที่จะตอบโจทย์ แต่กิจกรรมทั้งหมดยังพูดไม่ได้ เวลาฝึกอาจน้อย เธอเท่านั้นที่รู้


กุ๊กก๊ก B++
Pre
- อือ สอนตามเทศกาลเลยนะ Christmas
- ถ้าจะยากอยู่หรอก ดูเด็กเธอ repeat text แล้ว ยังอ่านไม่ออกเท่าไหร่ ต้องฝึกอ่านก่อนแน่นอน เช่นนั้นคงพูดไม่ได้ เกินคนละประโยค ถาม – ตอบ – จบ
While
- Chain drill เป็นฝึกพูดซ้ำตามแบบ audic-lingual method แต่เธอไม่ให้เด็กสำรอก text นะ เธอไปที่ personalize เลย ขั้น while น่าจะเป็นเรื่องของ text ยังไม่ expand
Post
- Brainstorming + Fantasize ก็ ok นะ แต่ว่าอย่าใช้เวลากับวิชาวาดเขียนมากนัก ให้เด็กแสดงออกทางภาษาและคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ในรูปของการพูด จึงจะเรียกว่า Post speaking


จ่อย B+
Pre
- ศัพท์ใหม่ก็ให้มันใหม่เหมาะกับเด็กนะ ม.4 ศัพท์ใหม่มันยังมี refrigerator, robot มันเบาไปหรือเปล่าจ่อย
- ความหมายก็ไม่ต้องถามคำแปลก็ได้
- If- clause นี่มันสอนตอนไหนหรือ ดูท้ายหลักสูตร 44 ซิ
While
- Inside – outside ก็ ok นะ น่าจะได้ฝึกพูด แล้วต้องสำรอก text นะ
- Ok มีพูดไม่อ่าน
Post
- ไม่บอกหน่อยหรือว่าใช้สร้างสรรค์ใด และ coop ใด พูดก็ยังมีอ่านส่วนมากนะ


อาร์ม B++
Pre
- ดูหน่อยนะ เด็กบางคนอาจไม่เคย repeat เลย คือ ไม่พูดเลยถ้าเธอไม่ย้ำซ้ำๆในแผนพูด แผนอื่นๆ ก็คงไม่ต้องหวัง
- ม.6 ดึง text หนักๆ หน่อย พวกโครงสร้างศัพท์ก็มุ่งไปสู่ test มาก ประเทศไทยสอนมุ่งสอบแข่งขันนะ แม้เราจะยึดปรัชญาการสอนแบบปฏิบัตินิยม จัดนิยมก็ยังอยู่ ไม่งั้นทุกคนตกงาน สอบตก แข่งขัน เพราะพวกเราอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา
- VDO text – OK
While
- Word play เน้นสร้างสรรค์เลยใช่ไหม สร้างสรรค์จะออกในแนวหลุดโลกนะ บางครั้งจะขาด fact เด็กพูดได้นะอาร์ม แต่มันไม่เกี่ยวกับ Unit/topic
Post
- Dream hotel กิจกรรมสร้างสรรค์ใด ชี้ชัดซะ fantasize อะไรก็ว่าไป design แล้ว co op ไม่ชัดนะ เทคนิคใด


เอ็ม B++
Pre
- บางครั้งภาพก็ให้ความหมายไม่ได้ชัดเจนใช่ไหมเอ็ม เช่น intelligent คงไม่มีภาพใดบอกความหมายได้ชัดเจน
- อือ ต้องให้ repeat แบบนี้แหละ ไม่รู้กี่รอบ ดูซิว่า ขั้น while – post จะไหวไหม จากอ่านเป็นพูดใช้เวลา
While
- Inside – outside circle ได้พูดซ้ำๆ เด็กเธอไม่ถึง 10 คนรับรองได้ฝึกครบถ้วนให้รู้ไปว่าจะพูดไม่ได้ เท่าที่ดูก็ยังอ่านนะ
Post
- Think pair share มีขั้นตอนมากกว่านี้
- สร้างสรรค์ ordinarily ไม่ค่อยชัดเจน ดูแล้วยังอ่าน แต่ฉันก็ว่าดีนะเขายังอ่านออก ก่อนหน้านั้นฉันว่าเขายังอ่านไม่ออก (ฉันเดา)
- ลองให้เขา risk ดูบ้าง คือ กล้าพูดผิด หรือให้เวลาฝึกมากกว่านี้


เจต B+
Pre
- I will teach you unit – topic ไม่ต้องมี in unit
- Topic direction ใช้ VDO text ก็เหมาะนะ
- ดูเด็กด้วย เด็กหลังห้องคนหนึ่งนอนเลยนะ หันข้างให้เธอด้วย พวกเธอเกือบทุกคนไม่เคยเก็บเด็กได้หมดคือว่า ไม่ได้ใจฉันซักคนเลยนะ
While
- ครั้งต่อไประวังลำโพงเธอด้วย เสียงมันกระหึ่มตลอดเวลา ฉันต้องหรี่สุดๆเลยนะจึงจะฟังได้
- กิจกรรม while ครูน่าจะหมดหน้าที่การถาม ตอบ น่าจะเป็นเรื่องของเด็ก แต่เธอยังเป็นคนถามอยู่เลยนะ ขั้นนี้ครูแทบหมดหน้าที่นะ
Post
- Role play + creative แบบไหนหรือ บอกที่มาของทฤษฎีด้วย เด็กเธอซนตามประสาเด็กประถม เวลาให้แบ่งกลุ่มทำงานโดยเฉพาะวาดรูป เด็กจะสนุก แต่เธออย่าลืมตอบโจทย์ฉันด้วย แทนที่จะเป็นการบรรยายภาพ ควรให้เด็กแสดง role play เกี่ยวกับภาพ ก็เหมือน text ที่เธอป้อน ทุกคนจะได้พูด ไม่ใช่มีคนพูดคนเดียว ที่เหลือจะประเมินอย่างไร

ต้น B+
Pre
เด็กๆหัวเราะภาษาอังกฤษแกอีต้น ซึ่งแกก็ไม่แคร์ ฉันขอแนะนำว่าเธอต้องพูดบ่อยๆ ไม่ใช่พูดเฉพาะตอนถ่ายวิดีโอ และตอนฉันนิเทศ
While
อยากให้เด็กพูดคล่องต้องเลียนแบบ text เธอแบ่งกลุ่มยังไงบ้าง กลุ่มก็เรียงหน้ากระดาน
Post
เธอใช้ 3 ชั่วโมงเลยหรือแบบนี้ ฉันดูจากเสื้อผ้าเธอและเด็ก 2 ชั่วโมงก็พอ Chain story ต้องใช้เทคนิค co-op round robin นี่เธอ chain ทั้งห้อง กว่าจะถึงคิวหมดเวลา พอแบ่งเด็กนั่งเป็นวงกลม เล่ารอบวง จึงจะตอบโจทย์

ปอ B+
Pre
-ครั้งที่แล้วดูเหมือนฉันให้เธอแก้ไข เรื่อง จอ โ)รเจคเตอร์นะ เธอยังฉายไปที่กระดานเขียวอยู่นะ เดือนหน้าอย่าให้เจอ
-text พูดทำไมต้องซ่อน text ไม่ใช่ text ฟัง ให้อยู่ในรูปวิดีโอได้ยิ่งดี นี่เธอเล่นให้แค่เสียงลอยมา จะพูดได้ไหมนี่ ไม่ใช่ขั้น post ก็ยังอ่านอยู่เลยนะปอ
While
ก็ยังเห็นว่ามีฝึกพูดเป็ฯคู่ ส่วนมากเด็กก็อ่าน เข้าใจว่าพูดใน text คนละประโยค ถาม-ตอบ เด็กยังอ่านเลย อ่านไม่ค่อยออกด้วย (เด็กอ่านหนังสือไม่ออก เขาโทษครูไม่ได้โทษตำรวจนะ) ฉันไม่ว่าใคร ว่าครูทุกคน ฉันเห็นเด็กตั้งใจแล้วก็สงสารพวกเธอ เรียนหนัก ฝึกหนัก หวังว่าคงเป็ฯที่พึ่งของประเทศได้
Post
-บอกด้วยนะว่าเธอใข้กิจกรรมสร้างสรรค์ใด วางตัวหนังสือพาดมาเลยหน้าจอ
-Co-op ด้วยไม่เจอ


แป๋ว B+
Pre
- เสียง text to speech ของเธอนี่มันทำร้ายเด็กไปหรือเปล่า สอนพูดนะ text ต้องชัด เด็กจะได้ฟังแล้วแยกเสียง และ imitate เสียงได้ แน่ใจนะว่า text ตรงกับ topic pop culture
While
- ฝึกน้อยไปแค่ความหมายศัพท์ และเป็นกิจกรรมทั้งห้อง ฝึกไม่ทั่วถึง จะส่งผลต่อ post
- ครูก็ยังไม่ลดบทบาท ยังอยู่หน้าห้อง สังเกตว่าเด็กศูนย์กลาง ไม่ศูนย์กลางดูที่บทบาทครูว่าลดน้อยลงหรือไม่ ครูยังช่วยอ่าน เกิดจาก
1. ขั้น one ไม่ repeat
2. กิจกรรม while คนละเรื่องกับ pre ป้อนอย่างสำรอก อย่าง
Post
ไม่ตอบโจทย์นะ ทั้ง creative และ co-op


หมิว B++
Pre
1. นำเข้าสู่บทเรียนด้วยเกมก็ O.K. แต่ว่าประโยคที่เด็กพูด ต้องเป็นความรู้เดิมนะ จึงเรียกว่านำเข้าสู่บทเรียน
2. น่าจะใช้ vdo text นะ topic price
3. อ้างทำไม pre ตั้งสองชั่วโมงเลยหรือ (ดูจากเสื้อเธอ) บันทึกวิดีโอให้เป็นจริงนะอย่าตัดต่อ
While
- O.K. ได้พูด แต่ว่าใช้เรียนร่วมมือเทคนิคใดมันก็ดูสนุกดีแต่ว่าดูเด็กที่นอนเล่นๆตรงนั้นหน่อย ดูแลให้ทุกคนได้พูด
Post
- ชี้ชัดลงไปด้วยว่าเธอใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ใด พยายามศึกษาทฤษฎีเพื่อตอบโจทย์มากกว่านี้
- แก้ไขเด็กซนโดยให้พวกเขาออกมาพูดก่อนทุกครั้ง


กุ้งนาง B+
Pre
กระโปรงเธอ มันสั้น รัด และหัวต่ำไปนะ ทำไมสอนผีตาโขนล่ะ ไม่ Christmas หรือ เนื้อหายากนแน่ๆเลยเหมือนอ้อมเลยนะ ประถมระวัง text
While
บอกหน่อยว่าใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ใด ค้นคว้าอ่านก่อน ออกแบบกิจกรรม เขาเรียกว่าเตรียมการสอน เข้าใจว่า ท่า drawing แค่ภาษาที่เธอให้เด็กบรรยายชิ้นงาน มันฉีกจาก text มากเลยนะ
Post
บรรยายภาพ ไหวไหม เขียนไว้หลังภาพให้เด็กอ่านเน้นเรียนร่วมมือด้วย ไม่เห็น ตอบโจทย์


อาย B+
Pre
-To และ for ใช้อย่างไร อาย
-text อาจยาวในขั้นอีกเธอตัดได้
While
-picture describing แน่ใจนะว่าเด็กได้สำรอก text carefully design ด้วย
- speak follow แปลว่าอะไร อาย ตอนนิเทศก็เจอ CL ตัวนี้ ยังไม่แก้อีก
Post
Conversation เธอไม่ตอบโจทย์นะ เดือนต่อไปอ่านโจทย์ตอบโจทย์ด้วย


Pre
-ทุกคนชอบ Unit/topic นี้นะ Places/Accommodation เดาว่าทุกคนชอบทำกิจกรรมออกแบบ
-แกรมม่า preposition เบาไปไหม เด็กมาสอนตามหลักสูตรนะอย่าลดราคามากนัก พวกเธอสอนเด็กเกือบครบปีแล้วนะ เด็กต้องเจริญก้าวหน้าด้วยน้ำมือเธอในเวลา 1 ปี
While
ใช้ Think paired share ก็ O.K. นะ เด็กได้พูด แม้คำ 1 วลี อย่าลืม While ออกแบบใน text (carefully design)
Post
Fantasize
มีการกำหนดสถานการณ์ให้เด็กด้วยเพื่อให้เด็กได้คิดก็ O.K. นะ


อาน่า B+
Pre
ชื่อ unit/topic ขั้นต้นด้วยพิมพ์ใหญ่ซะ
ก็นำเข้าสู่บทเรียนให้เด็กพูด ก็ดี มันต้องกระตุ้นให้เด็กเปิดปากตั้งแต่นำเข้าสู่บทเรียน เป็นการ นำความรู้เดิมมาเชื่อมกับความรู้ใหม่ ถ้านำด้วยความรู้ใหม่ก็จบกันพอดี
While

Post
เช่นกัน บอกว่า creative thinking แล้วมันชื่อกิจกรรมใด ใครเป็นคนคิด อ้างมาจากใคร

เจน B++
Pre
-ทุกคนชอบ Unit/topic นี้นะ Places/Accommodation เดาว่าทุกคนชอบทำกิจกรรมออกแบบ
-แกรมม่า preposition เบาไปไหม เด็กมาสอนตามหลักสูตรนะอย่าลดราคามากนัก พวกเธอสอนเด็กเกือบครบปีแล้วนะ เด็กต้องเจริญก้าวหน้าด้วยน้ำมือเธอในเวลา 1 ปี
While
ใช้ Think paired share ก็ O.K. นะ เด็กได้พูด แม้คำ 1 วลี อย่าลืม While ออกแบบใน text (carefully design)
Post
Fantasize
มีการกำหนดสถานการณ์ให้เด็กด้วยเพื่อให้เด็กได้คิดก็ O.K. นะ



อัญ B+
Pre
- เธอควรรู้ได้แล้วว่าขั้นการสอนพูดคือ pre-while-post ไม่ใช่ขั้นที่ 1-2-3 อุตส่าห์เรียนมาตั้งห้าปี
-เธอสอน food and drink แต่เน้นแกรมม่า how much/how many เธอจะจัดกิจกรรมไปทิศใด คอยดู อ้าว text เธอไม่สอดคล้องกับ topic มันประมาณ shopping หรือ price นะ เลือก text ไม่ตรง unit/topic นะอัญ
While
กิจกรรม while different food ก็เลย ห่างจาก text มาก ประมาณป้อนอย่างสำรอกอย่าง กิจกรรม interview ไม่ต้องใช้ใบงานก็ได้ พูดส่ดๆ มีใบงานให้เพื่อน guide แต่ไม่ต้องเขียนพูด อย่างเดียว เด็ก ป.2 เขาก็ O.K. นะ พุดได้ แต่ก็ต้องควบคุมอย่างแรง ได้ยินเสียงเจี๊ยวจ๊าวตลอด บางคนก็นิ่งเฉย แค่เด็กขอบภาพที่เธอขึ้นจอ สู้ๆไปแล้วกันสอนเด็กเล็กต้องรักเด็ก
Post
กิจกรรมสนทนา
- ไม่มีกิจกรรมสร้างสรรค์
-ไม่เน้น co-op นะ นั่นแปลว่าเธอไม่ตอบโจทย์
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://kruengmsu.forumth.com
 
Feedback VDO (December)
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» Feedback VDO
» โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม
» Feedback ประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556
» Feedback เก็บตก (ครั้งแรกและครั้งเดียวของโลก)
» โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2556 :: December-
ไปที่: