KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด

Go down 
3 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Pilaiwan Seeprasom

Pilaiwan Seeprasom


จำนวนข้อความ : 7
Join date : 22/05/2013
Age : 34

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด   โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด EmptyWed Nov 27, 2013 8:13 pm

นิเทศการสอน วันพุธ ที่ 27 พฤศจิกายน 2556
Unit: Culture Topic: General Information Sub topic: Musical instruments
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวพิไลวรรณ สีประสม 52010513003 (5EN)

ได้รับการคอมเม้น ดังนี้
1. มันได้สาระที่ 3 ด้วยนะ
2. Open your book to page…………..
3. พูดช้าๆ ชัดๆ teacher talk
4. นำเข้าสู่บทเรียนแบบใช้บทเรียนเลยก็ถือว่าหนัก ถ้าทำบ่อยๆ เด็กก็ทำได้นะ แต่ว่าต้องดึงดูดอย่างเช่น เกม อย่างที่เธอทำ
5. เด็กบางคนหันหลังให้จอ
6. the answer อ่านว่า ดิ
7. เกมที่ให้เด็กฟังเสียง ตัวหลอกต่างเกิน เอาที่เสียงใกล้เคียงที่สุด
8. นำเข้าสู่บทเรียน ให้ไว กว่านี้ นานไปนิดหนึ่ง เด็กก็ร่วมมือดี ดีกว่าเขานั่งเฉยๆ บ่ายๆอย่างนี้มันง่วง มีการเคลื่อนไหวก็หายง่วง
9. ส่วนมากเด็ก ถ้านั่งเป็นกลุ่มตลอดกาล เขาจะคุยกัน เธอหันหลังมาสำรวจบ่อยๆแล้วกัน
10. เกมนำเข้า ไม่ต้องให้คะแนนให้เสียเวลา ไม่ต้องให้ 5 น่าจะเป็น 3 ข้อ 3 คะแนน
11. เธอนำเข้าสู่บทเรียน 15 นาที มันนานเกินไปนะ แบ่งน้ำหนักเวลาให้เหมาะ ศัพท์/โครงสร้าง/เนื้อหา
12. สอนในหนังสือเรียนเด็กก็ดีนะ ไม่เปลือง วิเคราะห์ unit/Topic ด้วยเนื้อหาใด unit/Topic ใด
13. เสียง text to speech ไม่ชัด คำว่า wind แทบไม่ได้ยิน หาที่เสียงชัดๆด้วย
14. ขยายความหน่อยทำไมถึงเรียกว่า wind instrument เช่น Look at the boy. He is playing…….
15. เสียงเธอไม่ชัดเด็กก็ไม่รู้จะ repeat อย่างไร
16. เด็กนักเรียนชายเธอนี่ กวนๆทุกคนเลยนะ แต่คิดว่าเธอเอาอยู่ คือ เวลามันกวน เธอก็กวนตอบไปหรือเปล่า
17. CL ครู ช้า ชัด และซ่อมแซมแกรมม่าด้วย
18. รู้สึกเธอจะเป็นครูที่นิยมใช้กระดาน และให้พื้นที่หน้าห้องร่วมกับเด็ก
19. กิจกรรมเธอใส่ลีลามากกว่าเนื้อหา สอนศัพท์ก็ปาเข้าไปเป็นชั่วโมง ป้อนเบาไปนะ เท่าที่ดูน่าจะได้แค่ ศัพท์/โครงสร้าง ครั้งต่อไปเน้นที่โครงสร้างและเนื้อหาด้วย ลองให้เสร็จภายในหนึ่งชั่วโมง ลด เพิ่ม ส่วนที่เน้น ไม่เน้น
20. ไม่ต้องพูดดังก็ได้ เพียงเธอให้เด็กฟัง แต่ ณ บัดนี้พอเธออธิบายโครงสร้าง เด็กคุย เล่นกัน เธอลองลดพลังเสียงลงแล้วเอาพลังนั้นมากวาดสายตามองดูเด็กทีละคนขณะอธิบาย ช้า ชัด ตรวจสอบว่าเด็กตามเธอไป
21. เด็กเธอภาษาไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่นะเท่าที่ฉันดู ตอบสนองได้หนืดมากทีเดียว สู้ต่อไป วันหนึ่งเธอต้องชนะ
22. สรุปด้วยเพลงก็ขีดเส้นใต้คำ adj. ด้วยเพื่อเพื่อให้เด็กสังเกตเห็น เห็นเพลงก็ดูจะร้องยากเสียด้วย ร้องเอาเองอีกต่างหาก เด็กผู้ชายไม่น่าจะชอบร้องเพลง แนะนำให้ใช้เพลงนี้นำเข้าสู่บทเรียน แล้วก็เปิดเสียงมากกว่าจะร้องเอง มันแป๊ก….. เพลงก็ยาวๆ ซะล่ะ กิ๊กเอ้ย!
ขึ้นไปข้างบน Go down
Narissara_017

Narissara_017


จำนวนข้อความ : 5
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด   โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด EmptyThu Nov 28, 2013 10:58 am

นิเทศการสอน วันพุธ ที่ 27 พฤศจิกายน 2556
Unit: weather Topic: climate
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวนริศรา โชคชยสุนทร 52010513017 (5EN)

ได้รับการคอมเม้นท์ ดังนี้
1. text สั้น
2. อธิบายคำศัพท์ออกแรงมากกว่านี้ โยงเข้าหาเด็กด้วย
3. เด็กเธอช่วยครูดี กลัวครูไม่ได้คะแนน เด็กนะต้องจริงใจกับเขา เพราะว่าเด็กน่าจะจริงใจกับครูทุกคน
4. สายตามื้น-ยิ้มหน่อยก็ได้
5. ทุกคนชอบสอน comparative adj. - มันหากินง่ายติ
6. จบประโยคใส่ full stop ด้วย ระวังทำให้เป็นธรรมชาติเหมือน L1 สะกดการันต์เป้ะด้วย
7. power point - grammar- ส่งมาทีละบรรทัด
8. แบ่งเวลาใหเพอเหมาะ ศัพท์/นำเข้าสู่บทเรียนนานไป/เด็กไทย weak หมดแหละ โดยเฉพาะโครงสร้าง ม.2 ไม่ต้องเอามาหมดทั้ง comparative ตัดมาบาง shot ที่เกี่ยวข้องกับ text อธิบายย้ำ-แล้วตามมาอีกที่ practice อย่างสนุกสนานด้วยเกมก็ได้
9. เสียงไม่ได้มาจากหนังสือหรือทำไมเสียงไม่ค่อยมีคุณภาพ ถ้าเธอใส่เสียงเอา ก็ดูแลให้มีคุณภาพหน่อยแล้วกันหรือว่าลำโพง แก้ไขด้วย
ขึ้นไปข้างบน Go down
patthamaporn_024




จำนวนข้อความ : 4
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: feedback นิเทศเทอม 2   โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด EmptyFri Nov 29, 2013 8:54 am

นางสาวปัทมาภรณ์ บุดสี 52010513024

unit: occupation topic: occupation interests

1. text สั้นและเบา
2. สำหรับหนังสือ my world จะ text เบา เธออาจเพิ่มความเข้มของเนื้อหาด้วยการเพิ่มความยากของกิจกรรม
3. ทำไมเธอ review คำศัพท์ เหมือน while-listening เลยล่ะ
4. สอนศัพท์นานไปหรือเปล่าจ่อย จัดการเวลาด้วย
5. คำศัพท์มีแต่คำนามล้วน ๆ วิเคราะห์ text แล้วเค้นหาศัพท์ใหม่ ๆ หลากหลายรูปแบบ
6. ม.4 เรียน will-going to เป็นเพราะ text เบาแน่ ๆ มันน่าจะโครงสร้างลึกกว่านั้น ดูชี้วัด ดูหลักสูตร กลัวเด็กสอบ onet ไม่ผ่าน เป็นครูต้องดูหลักสูตร
7. สอน future tense อย่าเน้นเฉพาะโครงสร้าง จงบอกวิธีใช้ว่าใช้กรณีใดบ้าง
8. เด็กเธอก็ OK นะ เขาโตพร้อมรับพอสมควร เธอจัดหนักเลยก็ได้ ถ้าเขาพร้อมอย่ายั้งมือ
9. ดีแล้วที่ให้เด็กฟังแล้วชี้ตามเขาจะได้ชิน กวดขันให้เขาทำทุกคน และสังเกตว่าเขาฟังทันไหมด้วยการดูที่มือว่าเขาชี้ถูกไหม

ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: