นิเทศการสอน วันพุธ ที่ 27 พฤศจิกายน 2556
Unit: Culture Topic: General Information Sub topic: Musical instruments
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวพิไลวรรณ สีประสม 52010513003 (5EN)
ได้รับการคอมเม้น ดังนี้
1. มันได้สาระที่ 3 ด้วยนะ
2. Open your book to page…………..
3. พูดช้าๆ ชัดๆ teacher talk
4. นำเข้าสู่บทเรียนแบบใช้บทเรียนเลยก็ถือว่าหนัก ถ้าทำบ่อยๆ เด็กก็ทำได้นะ แต่ว่าต้องดึงดูดอย่างเช่น เกม อย่างที่เธอทำ
5. เด็กบางคนหันหลังให้จอ
6. the answer อ่านว่า ดิ
7. เกมที่ให้เด็กฟังเสียง ตัวหลอกต่างเกิน เอาที่เสียงใกล้เคียงที่สุด
8. นำเข้าสู่บทเรียน ให้ไว กว่านี้ นานไปนิดหนึ่ง เด็กก็ร่วมมือดี ดีกว่าเขานั่งเฉยๆ บ่ายๆอย่างนี้มันง่วง มีการเคลื่อนไหวก็หายง่วง
9. ส่วนมากเด็ก ถ้านั่งเป็นกลุ่มตลอดกาล เขาจะคุยกัน เธอหันหลังมาสำรวจบ่อยๆแล้วกัน
10. เกมนำเข้า ไม่ต้องให้คะแนนให้เสียเวลา ไม่ต้องให้ 5 น่าจะเป็น 3 ข้อ 3 คะแนน
11. เธอนำเข้าสู่บทเรียน 15 นาที มันนานเกินไปนะ แบ่งน้ำหนักเวลาให้เหมาะ ศัพท์/โครงสร้าง/เนื้อหา
12. สอนในหนังสือเรียนเด็กก็ดีนะ ไม่เปลือง วิเคราะห์ unit/Topic ด้วยเนื้อหาใด unit/Topic ใด
13. เสียง text to speech ไม่ชัด คำว่า wind แทบไม่ได้ยิน หาที่เสียงชัดๆด้วย
14. ขยายความหน่อยทำไมถึงเรียกว่า wind instrument เช่น Look at the boy. He is playing…….
15. เสียงเธอไม่ชัดเด็กก็ไม่รู้จะ repeat อย่างไร
16. เด็กนักเรียนชายเธอนี่ กวนๆทุกคนเลยนะ แต่คิดว่าเธอเอาอยู่ คือ เวลามันกวน เธอก็กวนตอบไปหรือเปล่า
17. CL ครู ช้า ชัด และซ่อมแซมแกรมม่าด้วย
18. รู้สึกเธอจะเป็นครูที่นิยมใช้กระดาน และให้พื้นที่หน้าห้องร่วมกับเด็ก
19. กิจกรรมเธอใส่ลีลามากกว่าเนื้อหา สอนศัพท์ก็ปาเข้าไปเป็นชั่วโมง ป้อนเบาไปนะ เท่าที่ดูน่าจะได้แค่ ศัพท์/โครงสร้าง ครั้งต่อไปเน้นที่โครงสร้างและเนื้อหาด้วย ลองให้เสร็จภายในหนึ่งชั่วโมง ลด เพิ่ม ส่วนที่เน้น ไม่เน้น
20. ไม่ต้องพูดดังก็ได้ เพียงเธอให้เด็กฟัง แต่ ณ บัดนี้พอเธออธิบายโครงสร้าง เด็กคุย เล่นกัน เธอลองลดพลังเสียงลงแล้วเอาพลังนั้นมากวาดสายตามองดูเด็กทีละคนขณะอธิบาย ช้า ชัด ตรวจสอบว่าเด็กตามเธอไป
21. เด็กเธอภาษาไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่นะเท่าที่ฉันดู ตอบสนองได้หนืดมากทีเดียว สู้ต่อไป วันหนึ่งเธอต้องชนะ
22. สรุปด้วยเพลงก็ขีดเส้นใต้คำ adj. ด้วยเพื่อเพื่อให้เด็กสังเกตเห็น เห็นเพลงก็ดูจะร้องยากเสียด้วย ร้องเอาเองอีกต่างหาก เด็กผู้ชายไม่น่าจะชอบร้องเพลง แนะนำให้ใช้เพลงนี้นำเข้าสู่บทเรียน แล้วก็เปิดเสียงมากกว่าจะร้องเอง มันแป๊ก….. เพลงก็ยาวๆ ซะล่ะ กิ๊กเอ้ย!