KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 Feedback VDO

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Admin
Admin



จำนวนข้อความ : 20
Join date : 10/05/2013

Feedback  VDO Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Feedback VDO   Feedback  VDO EmptySat Dec 14, 2013 8:13 am

เจน B++
Pre
1. Today we will learn about…..
2. ทำไมเด็กเธอตอบเก่งขนาดนั้น นี่มันนำเข้าสู่บทเรียนนะ ยังไม่สอนเลย
3. บางที่ภาพก็ไม่สามารถ อธิบายคำศัพท์ได้ทุกคำนะ บางทีการสอนคำศัพท์ก็ใช้ Synonym หรือคำอธิบายจาก dictionary ก็ดี

While
1. ฟังแล้วเติมคำ สะกดไม่ถูกก็ให้คะแนนได้นะ ถ้าคิดว่าเขาฟังออก
Post
1. ทำ CPV เด็กไม่เห็น text นะ จนหระทั่งกิจกรรมเสร็จจึงให้ฟังพร้อมแจก script
CPV มันจะประมาณโต้วาทีนะ ตีทฤษฎีให้แตก

มิน B+
Pre
Today we are going to learn about มากกว่าที่จะบอกว่า in unit…
While
น่าจะเป็นฟังเพื่อความเข้าใจโดยกำหนดขั้นตอนตามแกรมม่าที่เรียน เช่น ฟังแล้วเรียง ดีกว่าหังแล้วเติมคำมันไม่ได้ฝึกโครงสร้างที่สอน First……. Second…….
Post
กิจกรรมเธอมันไม่ค่อยเห็น ACP ชัด แต่เห็นพวกแก้ปัญหา น่าจะเน้นย้ำให้เห็นว่าเด็กทำ alternative

จุ๊บแจง B+

Pre
1. อ่านนานมากนะจุ๊บแจง ลองทำให้เปิดได้กว่านี้นะ
2. Text เบา คราวหลังก็ปรับให้สูงขึ้นเท่ากับระดับชั้นซะ สอนมา 1 ปีเด็กดีขึ้นไหม
While
1. ออกแบบให้เป็น Listening comprehension น่าจะช่วยให้เด็กเข้าใจเรื่องที่อ่านมากว่า แล้วเติมคำที่ได้ยินไหม….. ก็สลับสับเปลี่ยนหลากหลายแล้วกัน
Post
Drawing dictation พวกเธอชอบวิชาวาดเขียนมากเลยนะเท่าที่ดู ไม่เห็นร่องลอยการคิดวิจารณญาณ เลยนะ ให้โอกาสแก้ตัวในเดือนต่อไป

มิ้น B+

1. Bingo Game มันเป็น bingo game ตรงไหนหรือ? ทำ ทำไมให้มันสนุกขึ้นหรือมิ้น
2. Decision making ก็ o.k. พอทนได้

เอมมี่ B+

Pre
1. ทำไมจึงบอกว่า I am very happy to see you ล่ะ เธอหายไปไหนมาหรือ (ขาดสอนหรือ)
2. พยายามเลือกเสียงช้าๆ ชัดๆ เด็กเธอเพิ่งฝึกฟัง เขาจะท้อนะ
3. เสียง VDO เธอเหมือนฟ้าร้อง ฟ้าผ่า
4. เธอก็ O.K นะสอนดีกว่าที่ฝึกสอนในห้อง มีหลายคนที่แตกต่างจากที่ฉันเห็นเธอสอนเพื่อนในห้อง
While
ก็ o.k ถ้าไม่นับว่า text ยาวเสียงไม่ชัด
Post
ทำ CPV มันไม่ใช่ CPV นะ

อาย B+
Pre
คำศัพท์ขึ้นต้นด้วยพิมพ์เล็กซะ
While
กลุ่มใหญ่คนล้นงานหรือเปล่า งานก็ไม่เยอะ
Post
วาดรูป จบที่วาดเขียนแต่เธอบอกว่าตั้งคำถาม ทำไมฉันไม่เห็นเด็กเธอตั้งคำถามเลย ตีโจทย์แตกหรือเปล่า คำถามคือ นักเรียนตั้งนะ ไม่ใช่ครู

จ่อย +
Pre
ขั้น Pre นำเข้าสู่บทเรียน ก็ให้ task เลยนะ มันจะหนักไป นำด้วยเนื้อหา แต่ทำอะไรเบาๆๆสั้นๆ ว่าตามขั้นของมันไม่เช่นนั้นมันจะผิด step เขาวิจัยมาแล้วว่า step อย่างนั้นแหละ o.k.

While
แยก fact and opinion (แนะนำหน่อยนะ อะไรครือ fact อะไรคือ opinion และที่แน่ๆ เนื้อหาต้องปรากฏ ทั้ง fact และ opinion บางเนื้อหาจะไม่มี opinion หวังว่าครูก้รู้นะ

Post
Expand มากไปนะ น่าจะทำอะไรเกี่ยวกับฟัง แต่ว่าเธอ transfer ไปสู่ writing อย่างแรง

กุ๊กกิ๊ก B ++
Pre

1. ม. 1 ฟังสาระที่ 3 หนักกว่าอ่านนะ ส่วนมาก text ฟังก็เลือก unit/ topic ที่เบากว่าพูด
2. สังเกตขั้น สอนเธอจะนานเนื่องจากเธอเหมือนใส่ exercise ไปด้วย ให้เด็กได้ฝึกไปด้วย มันก็ดีนะ แต่ว่ากลัวจะไปกินเวลาขึ้นสุดท้าย คือ post ซึ่งเราตั้งจุดประสงค์หลักไว้ตรงนั้น

While
1. Quize game ก็ o.K. นะ
2. พูดช้าๆชัดๆ กิ๊ก ไม่ต้องรัวมันจะไม่เป็นภาษา
Post
Challenging the reliability of the claim ก็ o.k นะ แต่ต้องให้เขาฟังหลายๆๆ รอบไม่เหมือนอ่าน ถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะไม่เข้าใจเนื้อหา

อ๊อบแอ๊ป B+++
Pre
1. เธอเล่าเรื่อง face book เด็ก ป. 4 น่าจะแลกกับเอ็ม เธอเล่านิทาน เอ็มเล่าประวัติ face book แต่เด็ก ป.4 โรงเรียนนี้ก็รู้เรื่องนะ
While
ไม่เรียกว่า sound เรียกว่า conversation
ดูแลเด็กไม่ตอบด้วยนะ เพราะกิจกรรมนี้เธอให้ตอบพร้อมกัน match the conversation with the number หรือเปล่าอ๊อบแอ๊บ
Post
Cause and affect
Listen to the sound
Take not
หยุดเพลงบ่อยๆเด็กจะได้ฝึกบ่อยๆ ทุกคนทั่วถึง (กิจกรรมส่งของ ยอดฮิต)
- ครูเขียนไว้ให้เด็กอ่านเรียบร้อยแล้วหรือเปล่า กิจกรรมค่อนข้างยาก แต่เด็กตอบได้ โดยอ่านด้านหลังกระดาษ ไม่ต้องบอกคำตอบเด็กกิจกรรมยาก ก็เพิ่มเวลา ช่วยเหลือจนกว่าเด็กทุกกลุ่ม ทำได้แล้วค่อย present และอย่าลืม text คือ ฟัง เด็กไม่ได้อ่าน เด็ก ป. 4 เก่งเกินไปที่จะฟังแล้วรู้หมด (พอดีฉันไม่เห็นตอนเด็กทำงานว่าครูช่วยขนาดไหน)
- แต่เด็กเธอก็เข้าใจกิจกรรมนี้นะว่า cause and effect คืออะไร ออกแบบได้ถูก แต่ว่าผลลัพธ์การใช้กิจกรรมมันดีเหินเด็ก (ถ้าเธอไม่ได้เตรียมจัดฉาก มันก็ดีนะ)

หงส์ B+
Pre
1. ความจริงเธอใช้ song ที่นำเข้าสู่บทเรียนเป็นเนื้อหาเลยก็ได้ แต่ว่ามีตัวหนังสือขึ้นด้วย คงใช้เป็น text ไม่ได้
2. สอนฟัง ยังไม่ต้องให้เด็กเห็น text ( คิดว่าเธอรู้นะ)
While
ฟังแล้วใส่หมายเลข ก็ o.k. นะเด็กทำได้ไหมละ เพราะว่า VDO ของพวกเธอไม่ค่อยให้ฉันดูงานเด็ก making decision คืออะไรหงส์ อ่านหนังสือไม่แตก
Post

ฟังแล้วตอบ

ปอ B +
- VDO นำเข้าสู่บทเรียนควรมีเสียงเพราะสอนฟัง หรือให้ฟัง text ซะเลย จะได้ฟังหลายๆ รอบ เด็ก ม. 3 น่าจะ o.k.
- เด็กมองเห็นไหมฉายลงบนกระดานสีเขียว ป้ายไวนิลมีไหม ไม่มีมาเอาที่บ้านฉัน เดือนต่อไปแก้ไขด้วย ปอ
While
- ฟังแล้วเติมคำ ทำบ่อยไหม ถ้าบ่อยแล้วลองฟังเพื่อความเข้าใจดู เช่นฟังแล้วตอบคำถาม และอีกอย่างถ้าฟังแล้วเติมคำ กิกจรรมต่อไปต้องเก็บคืน เพราะเนื้อหาที่ฟังอยู่ที่มือเด็ก เขาจะอ่าน จะไม่ฟัง
- เสียงต้องมีคุณภาพ ถ้าไม่มีคุณภาพอย่าคิดสอนฟัง
Post
Cause and effect
จาก text มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับ cause and effect กี่ประโยคหรือ มันยังไม่ใช่ คิดวิจารณญาณนะ แค่เธอให้เด็กวิเคราะห์ ประโยคเหตุ ประโยคผล วิจารณญาณต้องมีการสมมุติสถานการณ์


แป๋ว B
Pre ขั้นนี้ file เจ้ง เปิดไม่ได้
While โผล่มาขั้นกลางๆเลยไม่รู้ว่าทำอะไร อ๋อ ตัดวิดีโอมั่วๆมันติดขั้น Pre มาด้วย while ฟังแล้วเติมคำยอดฮิตและสิ้นคิด
Post มันไม่เกี่ยวกับวิจารณญาณเลยนะ

นุ่มนิ่ม B+
Pre
- แผ่น VDO เขียนบอกด้วยว่ามันคือ VDO เกี่ยวกับอะไร
- อย่ายืนหลังคอมตลอดเวลา
- ตัวหนังสือคำศัพท์ทั่วไปไม่ขึ้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่
- Teacher talk ช้าๆชัดๆ มั่นใจ ดูเด็กว่าเขาตามเธอไปตลอดไม่แตกแถว
- ใช้ smart board ให้คุ้มค่า
-
While
- ฟังแล้วตอบคำถามก็ ok แต่เสียงที่อัดมานี่สิ ให้มันมีคุณภาพกวี้ด้วย
- ให้ฟังหลายรอบกว่านี้ ฟังก่อนเปิดป้ายคำถาม เพราะเด็กไม่มี text ในมือ เขาต้องใช้หู
Post
- วาดภาพอีกแล้ว เกี่ยวอะไรกับวิจารณญาณหรือ
- จบด้วยวาดเขียนมันก็เบาสิ เด็กก็ไม่ได้สำรอกภาษา วาดก็ไม่ว่า รู้ว่าเด็กชอบวาด แต่ไอ้ที่บรรยายภาพที่วาด ให้มีภาษาเยอะหน่อย

ดรีม B+
Pre
- ทำไมจอเธอแคบแบบนี้ กำลังชมนะว่าพวกเธอเก่งเทคโน เธอทำเสียชื่อจนได้
- VDO นำเข้าสู่บทเรียน ฟังก็ให้เด็กได้ฟังเสียงบ้าง อาจใช้เนื้อหานำเข้าสู่บทเรียนได้เลย นึกซิถ้าเธอฟัง 10 รอบยังงง เด็กก็คงไม่ต่างจากเธอ
While
- ฟังแล้วเติมคำมันก็ดีนะ ถ้าทุกคนไม่คิดจะทำเหมือนกันหมดและมันก็ไม่มีลีลาอะไร
Post
- CPV ก็ ok นะ agree – disagree


เอ็ม A
1. แยก file เป็น pre – while – post ตรวจง่ายกว่า
2. ใช้ story telling แบบเด็กประถมมันก็ฝึกฟังได้ดีนะเอ็ม แต่ว่าเด้กเธอเป็นหนุ่มสาวแล้ว เขาชอบไหม หรือว่าเขาน่าจะชอบเรื่องที่ทันสมัยมากกว่านิทาน
3. ตัวเด็กเธอก็เยอะนะ ตอนฉันนิเทศมีไม่กี่คน กวดขันให้เด็กมาเรียนด้วยนะ สงสารเด็กให้มากๆ เหมือนเธอได้ฉุดคนนั้นมาจากชีวิตที่เศร้าหมอง ไร้อนาคต (มันคือหน้าที่ของครู เธอโชคดีแล้วที่ได้พบกับพวกเขา พวกเขาก็โชคดีที่ได้พบกับเธอ สู้ๆ)
4. Song เด็กตอบได้จริงหรือ เอ็ม ถ้าตอบได้ขนาดนั้นเธอประสบความสำเร็จนะ / อือ ดี เธอสอน listening strategies
5. Post Fact and opinion – o.k ฟังแล้ว identify fact and opinion
6. Cause and effect อาจยากสำหรับเขาถ้าฟังไม่ออกแต่ก็ตรงตามทฤษฎี
7. Think forward / What if you were a woman in the song___? ก็ o.k นะ ถ้าเขายังงงก็จงเปิดเพลงอีก เปิดไปเรื่อยๆขณะเด็กทำงาน
กิจกรรมสำหรับ ม.2 ยาก แต่ก็ไม่ยากถ้าครูทำประจำ

เบญ B+
1. เปิดด้วยโปรแกรมใดดีเบญ เพราะว่ากลับหน้า – หลัง แล้วติด แนะนำด้วย ภาพก็ติดๆขัดๆ ฉันเลยข้ามมาดู while ดู pre ไม่จบ
2. While 1 ฟังแล้วเติมคำ ให้คะแนนไหมถ้าเด็กสะกดผิด
3. While 2 Bingo game มันเรียก Bingo ตรงไหนหรอเบญ แต่ก็เป็นการฝึกฟังที่น่าสนใจ
4. Post อะไรของเธอเบญ นึกว่าเธอสอนพุทธศาสนา สอนสมาธิเชียวนะ ตอบโจทย์ฉันหน่อยไม่ต้องแถมอย่างอื่น / Making decision ไม่ชัดนะเบญ ศึกษาทฤษฎีอีกรอบ และ expand มากไป

ดาว B++
1. VDO นำ แทนที่จะมีภาพอย่างเดียวก็ควรจะมีเสียงด้วย แถมๆเข้าไป เด็กม.3 ต้องประโยค ต้องนึกถึงชีวิตด้วย
2. อือดี ไล่ทีละคน ขั้น presentation หรือ ขั้นสอน เป็นของครูก็จริงแต่ต้องให้เด็กเด่นไปพร้อมกัน
3. Comparison topic ยอดฮิต
While
While 1 เธอยากนะนี่ selective listening ฟังแล้วหาที่ผิด เด็กทำได้ไหม (listen twice)
While 2 Single grid กิจกรรมงัดมาจาก text เชียวนะดาว วันที่ไม่ถ่าย VDO มีทฤษฎีหรือเปล่า Single grid แปลว่าอะไรดาว เติมคำในตาราง (ตารางเดียว) ไม่ใช่หรือ เธอมีตารางไหม
Post
Thinking forward ก็ O.K แต่ว่า expand จากฟังมากไป

อัญ B+
Pre
1. ใครสอนเด็กเล็กได้ดีน่าจะได้รับเงินเดือนเพิ่ม ต้องศึกษาดีๆ ว่าเขาต้องการอะไร อะไรที่จะหยุดเขาอยู่ เท่าที่ดูเป็นร้องเต้น ร้องอย่างเดียวไม่เอานะ
2. อัญ ฝึกกวาดสายตาทั่วห้อง บรรยากาศดีกว่าฉันไปนิเทศไหม หรือว่าเธอตัด shot มั่วๆ ออกแล้ว
3. อือ ดี สอนเวลา ทุกคนมีนาฬิกาอยู่ในมือ 2 คนหลังห้องเล่นกัน
4. ถาม ป. 2 What is it about? คำถามหลวมไปไหม ดูกว้าง
While
1. แทนที่จะฟังแล้วเติมคำน่าจะใช้ TPR ฟังแล้วตอบสนอง
2. ตัวชี้วัดเด็กเล็กก็จะประมาณนั้น ฟัง ว่าเวลาเท่าไหร่ แล้วหมุนนาฬิกาตามเวลานั้น น่าสนุกกว่า
Post
คิดไปข้างหน้า
1. ให้เด็กเดาเกี่ยวกับเวลาก็ได้
2. เปิดเสียงพอ ถ้าตรงเวลาก็หยุด แล้วให้เด็กเดาว่าน่าจะเป็นเวลาเท่าไหร่ เสร็จแล้วก็เปิดเสียงเฉลย

ต้น B+
Pre
1. นำเข้าสู่บทเรียนอย่างหนักเลยนะต้นเข้าสู่ฟังเลยทีเดียว เอาเป็นแบบใช้เนื้อหา ที่จะเรียนนำเข้าสู่บทเรียนเลยก็ได้นะ มันก็จะออกมาคล้าย Pre- test
2. I will teach the vocabulary for you แปลว่าหยังต้น I gonna introduce new vocabulary, you have to__
3. CL กระจุยนะต้น
While
1. Bingo game ของเธอไม่เกี่ยวกับฟังใช่ไหม ทำทำไม ฝึกศัพท์ หรือ? สนุกแต่ว่าไม่เห็นเป้าหมาย
Post
1. While สู่ Post ช่องว่างเยอะนะ
2. ที่เธอทำมัน ordering ไม่ใช่ Making decision นะ


อุ้ม B+
Pre
- ไม่ใช่ขั้น presentation มันคือขั้น pre listening การนำเข้าสู่บทเรียนไม่จำเป็นต้องเป็น VDO เสมอไป ขึ้นอยู่กับว่าเด็กชอบอะไร
- เสื้อครูรัดไปนะ ชุดนิสิตหลวมกว่านี้
- อธิบายศัพท์ ใช้ภาษาคล่องกว่านี้แล้วก็โยงเข้าหาเด็ก
- Power point แกรมม่าทำอัดตัวหนังสือแน่นขนาดนั้น
- Adj. มันกว้างมาก เลือกเอาว่าจะ focus จุดใด (ที่มาจาก text)
- เสียงที่ใช้ในทักษะฟังไม่แนะนำให้บันทึกเอง ให้เลือกเสียงที่มีคุณภาพ
While
- ขั้นสอนฟังคือ pre – while – post
- to + v.1 I would like you to listen …
Post
- analyzing skill ไม่ใช่ critical thinking มันคือ core thinking นะ

อาน่า B+
Pre
- final sound ครู performance –ซ-
While
- เด็กชอบคุย เตือนบ่อยๆ แล้วกัน พยายามอย่าดังแข่งเด็ก ให้เด็กเงียบก่อนค่อบพูด
Post
- Analyzing skill ไม่ใช่วิจารณญาณนะ อาน่ามันคือคิดแกน


แนน A
Pre
1. นิทานไม่จำเป็นต้องเข้ากับ unit Free time ตลอดนะ วิเคราะห์เนื้อหานิทานแล้วหา Unit ที่สอดคล้องกับเนื้อหาในนิทานจะดีกว่า
2. อือ...เด็กเธอนอกจากชอบร้องและเต้นแล้วก็ชอบ storytelling นะ ขนาดเธอเล่าแบบไม่มีอุปกรณ์นะ CD ก็ไม่มี puppet ก็ไม่มี
While
ฟังแล้ว ordering ป. 2 ขั้นอยู่ที่ฝีมือครูทำบ่อยๆไม่เกี่ยวว่าชั้นไหน ป. 2 หรือ ม. 6 ก็อยู่ที่ครู เท่าที่ฉันสังเกต ฉันเดาว่าเขาฟังออกนะแสดงว่าเธอทำกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ
Post
Distinguish relevant from irrelevant
-ดูหน่อยว่าเด็กจับคู่บางคนยังไม่ทำ การจับคู่เข้ากลุ่มพวกเธอหลายๆคนไม่จริงจัง ก็ O.K. นะ
-สายตา + เคาะโต๊ะ ได้ผล

เจมส์บอนด์ B+
Pre
Famous – final sound เจมส์เพิ่มความดีดีเวลาพูด ทำไมตัดต่อขนาดนั้น สอนศัพท์ โครงสร้างมันใช่ชั่วโมงเดียวกันหรือ ทำไมเสื้อเธอคนละชุดพิสูจน์ได้เลยว่ามันไม่มาเป็น step (ตัดต่อ)
While
I will turn on...อะไรล่ะ ไม่บอก ตามด้วย two times คนฟังงง
ก็ O.k. ม. 6 ฟังแล้วตอบคำถาม
Post
Alternatively – เบา แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นทั่วๆไปก็ O.k. นะ
.

ไข่มุก B+
Pre
- ขั้นสอนฟังมีกี่ขั้นแต่ละขั้นชื่ออะไรไข่มุก อย่าเพิ่งคืนให้ฉันนะความรู้ดูเด็กด้วยนะ เด็กเธอสื่อสารได้เกือบทุกคน ดูคนที่ไม่ทันเพื่อนด้วย พ่อ แม่ เขาจ่ายค่าเทอมแพงนะแก
- ขณะที่เธออธิบายโครงสร้างเด็กชอบเล่นกัน อย่างว่า ป. 2 ใช้สายตาด้วย มันอาจยากสำหรับเขา แต่ขั้นทดสอบความเข้าใจเด็กก็ O.K. นะ กรุณาอย่างแปล เด็กเขา program EP เธออย่าทำของเขาเลอะเขาให้ immerse ภาษาที่สอง
While
Quiz Show – ให้ทั่วถึงหน่อยนะ คำถามหลายข้อหน่อยให้ได้ครบทุกคน
Post
- drawing dictation แต่ไม่มี critical thinking
- เด็กขอบเคลื่อนไหวให้แบ่งกลุ่ม แค่นี้ก็สนุกแล้ว classroom management กับเด็กเล็กนี่พลิกตำราแบบไม่ทัน
-แบ่งกลุ่มใหญ่มาก จำนวนไม่เท่ากับ กระดาษแผ่นนิดเดียว เด็กไม่ฟังเลย วาดอย่างเดียว

โก B+
While
- เกม Give me five ฟังแล้วเรียงลำดับ แต่ใส่ลีลาเพื่อกระตุ้นให้เด็กอ่าน มันก็ดีนะการใช้เกม+ฟัง ทำให้เดก็อยากฟัง
Post
มั่นใจ-ไม่มั่นใจ ที่เธอทำไม่น่าใช่ มั่นใจ-ไม่มั่นใจ ต้องเกี่ยวข้องกับการพิจารณาข้อมูลที่ใช้ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือการโฆษณาต่างๆที่ยังไม่มีการรับรองว่าเป็นจริงเท็จอะไร เด็กต้องมาใช้การคิดว่ามั่นใจเชื่อ- หรือไม่เชื่อตามนั้นเพราะอะไร

หมิว B+
Pre
- เด็กเธอนี่จอมคุยเลยนะ สายตาเธอช่วยได้อีกกวาดบ่อยๆ เชื่อฉัน มันได้ผลกว่าอย่างอื่น รวดเร็ว ทั่วถึง สอนโครงสร้าง อย่าเน้นเฉพาะการแยกส่วนประกอบ ให้เน้นการใช้ด้วย ใช้ตอนไหน สถานการณ์ได้
While
1. Listen to me please น่าจะดีกว่า attention please มั้ย
2. ฟังแล้วให้จับคูภาพให้ตรวจสอบได้และให้คะแนนได้ กลุ่มละ 5 ยกมือตอบแค่เลือกภาพ เบาไปไหม
Post
Thinking forward แต่กิจกรรมเป็น fact/opinion เราว่าเธอมั่วกิจกรรมนะ หมิว

บอลลี่ B+
Pre
1. Unit 7 คืออะไรบอลลี่ unit ก็ต้องตามด้วยชื่อ unit/topic ตาม council of Europe ไม่ใช่ตัวเลข
2. ขอร้องอย่าสอนแบบแปลได้ไหม เธอไปเรียนมาจากสถาบันไหน บอลลี่ อย่าดูถูกคนเรียน เขารู้ไม่ต้องย้ำด้วยแปลหรอก ต้องเชื่อทฤษฏี CLT เขาวิจัยมาแล้ว่า o.k. และเขาก็บอกว่า grammar translation ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่เดก็จะสื่อสารช้า
While
ฟังแล้วเติมคำก็ไม่เรียกว่าฟังสื่อสาร เป็นการฟังแบบ bottom up หรือ mechanical listening ก็ทำได้แค่เน้นการฟัง การออกเสียง อาจไม่เข้าใจที่ฟัง
Post
มันเกี่ยวกับวิจารณญาณตรงไหนบอลลี่ ตอบโจทย์หน่อย

อิง B+
Pre
o.k. นะ ฟังก็ต้องข่าว ข่าวไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับ unit: media topic: News นะ ก็วิเคราะห์เนื้อหาข่าวแล้วก็มาดูว่าสอดคล้องกับ unit/topic ใด
while
เรียงลำดับเหตุการณ์ o.k. นะ แต่ต้องแน่ใจว่าเนื้อหามันเหมาะกับเรียนลำดับ ไม่ใช่เนื้อหาใดก็เรียงลำดับได้หมด บางคนที่ยิ่งตัดประโยคให้เรียงใหม่ อย่างนี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องแต่งประโยคให้กระชับหรือปรับให้เห็นเหตุการณ์ และกิจกรรมไม่จบ vdo จบแล้ว อย่าให้เจอว่าไม่ครบ shot
Post
Analyzing skill ไม่ใช่ critical thinking มันคือ core thinking

กุ้งนาง B+
Pre
1. ทักษะฟังน่าจะนำเข้าสู่บทเรียนด้วย story telling เด็กแล็กแบบนี้ action song ฟัง ร้อง เต้น ก็ดีนะ
2. สอน there is/there are ความรู้เดิมต้องเป็น เรื่องคำนามช่วงชั้นที่ 1 ป. 1-3 น่าจะเป็นเรื่องของคำต่างๆ
While
ฟังแล้ว ระบายสีตามที่ได้ยิน ก็ o.k. นะ กี่รอบกว่าจะระบายเสร็จ
Post
จบที่วาดเขียน ไม่มีร่องรอยมากมายอะไร เด็กก็ยังมีคล้ายๆการให้เหตุผล

อาร์ม A
Famous pollution ถูกไหมอาร์ม ลองช้คำใหม่ดูก็ดีนะ โครงสร้าง เกือบทุกคนทุกชิ้นสอน comparative หมดเลย ฉันก็งง ความจริงครูน่าจะรู้นะ ว่าโครงสร้างใดใหม่เก่า สอนตอนไหน ท้ายหลักสูตร 44 ก็บอกไว้ การวิเคราะห์ศัพท์โครงสร้างใหม่ใน text ครูต้องรู้แล้วนะ
While
A story told twice ก็ o.k. นะ
Post
Think forward ก็ o.k.
อาร์มเธอลาขาดกี่ครั้งแล้ว

กวาง A
ฉันตกใจเธอมากนะกวาง เธอแต่งหน้าจัดมาก นึกว่าผีหลอก ความจริงเธอสวยอยู่แล้วไม่ต้องแต่งเยอะ ถ้าเธอไม่ลด make up ลงฉันจะหักคะแนน เพราะฉันเป็นห่วงภาพลักษณ์ของเธอไม่อย่าให้เด็กว่าเธอ สอน if-clause จะเน้นเฉพาะโครงสร้างบอกมาด้วยว่าใช้ตอนไหน
While
Fact/opinion แน่ใจนะว่า text เธอ มีทั้ง fact และ opinion ไม่ใช่มี fact อย่างเดียว
Post
ตั้งคำถาม ก็ o.k. นะ กิจกรรมดูดีแต่ ไม่ค่อยเห็นการฝึกตั้งคำถามของเด็ก อ่านทฤษฏีอักรอบว่ากิจกรรมตั้งคำถามคืออะไร

เจต B+
Pre
Unit: Myself
Topic: Fast ford
นึกไม่ออกว่าจะไปแบบไหน interest/opinion หรือเปล่า แน่ใจนะว่าเด็กเธอฟังออกแต่ทำท่าเหมือนฟังออก เธอเท่านั้นที่รู้ที่ฉันถามเพราะว่ากลัวเนื้อหามันไม่เหมาะกับชั้นนะ เจต สอนในหนังสือเดก็ดีที่สุดนะ
While
ฟังคำศัพท์
To fill ไม่ใช่ to filling ระวัง รู้ว่าใช้เป็นแค่เวลาพูดผิด ก็ monitor ตัวเองได้
Post
วิจารณญาณใดหรือ คราวหลังตอบโจทย์ด้วย ไม่งั้นเดือนต่อไปตัดคะแนน ไม่ตอบโจทย์ จะมีโจทย์ไว้ทำไม

อ้อม B+
Pre
ระดับประถม แกรมม่าร์ สอนพวก part of speech คำถามต่างๆ จะดีกว่ากระโดไปที่ tense อย่างเดียว โครงสร้าง ไม่ใช่ tense อย่างเดียว
While
Drawing dictation เปิดยาวๆทั้งเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเหมาะ กับ drawing กิจกรรม drawing dictation เนื้อหาสั้น อาจ 2-3 ประโยค และเหมาะกับการวาด เรื่องของเธอถ้าเป็นฉันก็ไม่รู้จะวาดอย่างไร ฉันไม่เห็นว่าเด็กจะฟัง เขาก็วาดตามที่อยากวาด บางคนก็ดูภาพใน power point แล้วก็วาดตาม
Post
ใช้กิจกรรมวิจารณญาณใด เขียนลงมาให้ดูตรงหน้าจอดีที่สุด ตอบคำถามพร้อมให้เหตุผล การให้เหตุผลก็เป็นวิจารณญาณนอย่างหนึ่ง แต่ว่า มันก็ไม่ค่อยชัดเจนนะ เด็กก็ตอบไม่ได้ เพราะว่าขั้นป้อนไม่ปรากฏ และขั้น while ก็ไม่เกี่ยว ครูเขียนให้เด็กหรือเปล่าก็ไม่รู้


แต้ว B+
-เรียกว่าขั้น pre-listening ไม่ใช่ขั้น presentation
- smart board เด็กใช้คุ้มไหม เด็กเป็นเจ้าของด้วยนะในขั้นฝึก เขาสามารถใช้เองได้
- พูดช้าๆ ชัดๆ
- ทำไมพวกเธอไม่สอนในหนังสือเรียนเด็กมันไม่ตรงหลักสูตรหรือ ฉันเห็นทุกคนแจก handout หมดเลย
While
ให้เด็กยกคำตอบพร้อมกัน เก็บคะแนนไหม อีกนั่นแหละ ฉันไม่เคยเห็นพวกเธอเก็บคะแนนจากกิจกรรมเลย ไม่แปลกใจที่เด็กพวกเธอโดด ขาดเรียน
Post
เกี่ยวกับวิจารณญาณไหมนี่ตอบโจทย์ด้วย ครั้งต่อไปตัดคะแนนแน่ๆ
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://kruengmsu.forumth.com
Siraya051

Siraya051


จำนวนข้อความ : 8
Join date : 16/05/2013

Feedback  VDO Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Feedback VDO   Feedback  VDO EmptySat Dec 14, 2013 2:26 pm

ทำไมไม่มี feedback วิดีโอ ผดุงนารีคะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
Feedback VDO
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม
» Feedback เก็บตก (ครั้งแรกและครั้งเดียวของโลก)
» โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด
» ขอสอบถามเรื่อง feedback คะ
» Feedback VDO (December)

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2556 :: November-
ไปที่: