KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 Feedback VDO ( January)

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
Admin
Admin



จำนวนข้อความ : 20
Join date : 10/05/2013

Feedback  VDO ( January) Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Feedback VDO ( January)   Feedback  VDO ( January) EmptyThu Jan 23, 2014 1:39 pm

รอบแรกนะครับ  ยังเหลืออีก.....



ปอ  B++
Pre
- Superstition  ขึ้นด้วย story telling  ควรใช้ reading text เล่าเลยเด็กจะได้ชิน
- เหมือนคนอื่นๆ ช่วงอ่านน้อยมาก เด็กจะมีปัญหาตอนกิจกรรม เพราะยังไม่เข้าใจเรื่องที่อ่าน
While
- เป็นกิจกรรมศัพท์ น่าจะอ่านเพื่อความเข้าใจ เนื่องจาก text  post ต้อง expand  สู่คิด ซึ่งมันจะข้ามอ่านเพื่อความเข้าใจ text  มันเกิดช่องว่าง
Post
- มองต่างมุม ทำเป็นคู่น่าจะเป็น การ role play เลียนแบบรายการ TV มองต่างมุม  หรือโต้วาทีหรือรายการสัมภาษณ์คนหลายอาชีพ เกี่ยวกับ superstition
- บอกได้เลยว่าเด็กเธอหืดคอ เพราะว่า while เบา !  มันส่งให้ post ดีขึ้นเลย คือมันไม่ช่วย post


แต้ว  B+
Post
- สิ่งที่เน้นหนักในการอ่านคือศัพท์ โดยเฉพาะศัพท์ที่คิดว่าจะให้เด็กใช้ในกิจกรรม while- post
- อ่านออกเสียงแล้วจบหรือ? ไม่มีตรวจสอบความเข้าใจบ้างหรือ
While
- ทำอะไรประมาณใช้ GO cause and effect หรือเปล่า  งงๆ เครียดๆ
Post
- เขียนลงไปหน่อยหน้าจอนะ ว่าทำกิจกรรมอะไร
- มี situation เธอไม่บอกกิจกรรมวิจารณญาณ  มันคืออะไร มองไปข้างหน้าหรือ มันรางๆเลือนๆนะ


กวาง A
Pre
- เปิดเสียงขณะเด็กฟัง แล้วอ่านออกเสียงตาม เด็กโตต้องมีเวลาอ่านเพื่อความเข้าใจด้วย แต่ก็ไม่ทั้งอ่านออกเสียง เพราะเด็กอ่านไม่ออกตั้งแต่เด็กแล้วละ
- มีอธิบายเนื้อหา แต่หยาบไปหน่อย เพราะอธิบายหลังตอบคำถามต้อง แปลอังกฤษก่อนค่อยตอบคำถาม
While  
Socratic  question   แจกมาซิมีกี่ชนิด  ไม่ค่อยชัดนะ เลือกมาบ้างชนิดก็ได้  Socratic question มีหลายระดับ แต่ก็กล้าลองดี Socratic question น่าจะอยู่ที่ post เพราะเธอยังไม่จัดกิจกรรมอ่านเพื่อความเข้าใจ
Post
   Synthesis    สังเคราะห์ แปลว่า รวบรวม idea ที่ได้จากการอ่านเรื่องนี้ คล้ายๆ สรุปความนะ แต่ว่าใส่ พวกแนวคิดเข้าไป ก็ดี กล้าลองผิด ลองถูก ศึกษาทฤษฎีให้ชัดเจน ก่อนออกแบบซะในอนาคต
 


เอมี่  B+
Pre  
- อือแปะ หน้าจอแล้วดีขึ้นไหมล่ะ ป้ายไวนิลยิ่งดีนะ ที่โรงเรียนไม่มีหรือ ?
- อ่าน 5 นาที น้อยไปไหม   โอ text สั้นเกินนะ ทำไมเด็กได้ text  ไม่เหมือนกัน ดูดีๆ บางคนไม่อ่านเลย 5 นาทีคุยกัน
While
- T/F  ต้องยากกว่านี้ ข้อความป้องกันการมั่ว เพราะมีแค่ 2 choices
Post
- Brainstorming ระบุเหตุ- ผล  ใบงานไม่ค่อยชัดเจน เขียนย่อความ เน้นเฉพาะ effect ไม่เน้น cause

อัญ B++

Pre
- Text  น่าสนใจเกี่ยวกับ panda พาอ่าน อ่านตาม ฝึกอ่าน จนคล่อง เด็ก ป 2 อ่านออกแล้วจึงค่อยอ่านเพื่อความเข้าใจ
- อย่าหันหลังให้เด็กนาน  ขณะที่เด็กอ่านให้เธอ ยืนอยู่ตรงหน้า- หลังห้อง สลับกันไป ปัญหาคือเธอ วางคอมไว้กลางห้อง เมื่อเธอยุ่งกับคอม เด็กถูกทิ้ง โดยเฉพาะหลังห้อง
- ซนสุดๆ คำถามยากนะ what is the story talk about ?
- เด็กๆ ก็ตอบได้นะ แต่ว่าหลายๆคนเล่น
While
- น่าจะเป็น game ฝีกอ่านออกเสียงมากว่าขีดเส้นใต้ V  แต่ก็ดีเผื่อเด็กจะรู้จัก verb ตั้งแต่อายุเท่านี้โตขึ้น จะได้ไม่มีปัญหา
Post
Fact/ opinion  ยากไปนะ   ป.2 แถมเธออธิบายเป็นภาษาอังกฤษด้วย ฉันว่ากิจกรรมไมเหมาะกับ  ป 2 น่าจะใช้ภาพ กิจกรรมมั่นใจ/ ไม่มั่นใจ



หงส์  B
Pre
- Unit/ topic มันไปด้วยกันไหมล่ะหงส์   ถ้าคิดเองต้องระวัง เพราะ unit/ topic มันจะสอดคล้องกัน
- Adj  อีกแล้ว ขายดีนะ
- อ้าว จบม้วนไม่จบ  step ไม่มีการป้อน text หมายความว่าอย่างไร
While
- เติมคำในช่องว่าง สอนอ่านให้เติม adj กิจกรรมอ่านมันน่าตะมีอะไรมากกว่านี้นะ ศึกษาทฤษฎีการอ่านเยอะๆ ในอนาคตประเทศจะเจริญ ถ้าได้ครูขยัน ความขยัน ความเก่ง  ไม่ขยัน ไม่เก่ง
Post
- อ่านแล้วตอบคำถาม ไร้วิจารณญาณไม่ตอบโจทย์


อุ้ม  B +
Pre

- ให้เด็กฝึกอ่านออกเสียง แล้วเธอเดินช่วยเหลือ 1 รอบ หลังจากนั้นอ่านในใจ หลังจากนั้นครูอธิบาย text หลังจากนั้นตอบคำถาม ดีไหม
- เธอมีอธิบาย  text เล็กน้อยน่าจะอธิบายทีละบรรทัดชี้ไปเลย อธิบายศัพท์ประโยคยากด้วย
- จบไม่มีคำถาม
While    T/F   ไม่มีคิดนะอุ้ม
Post
- กิจกรรมอภิปราย ก็ไม่ใช่ว่าจะชัดเจนว่า คือคิดวิจารณญาณนะ มันเบาไป ควรศึกษากิจกรรม วิจารณญาณแล้วนำมาจัดกิจกรรม  อภิปรายเกี่ยวกับผลของการทำลายสิ่งแวดล้อม   น่าจะโต้วาทีอย่างนี้ชัดกว่า


อาน่า B++
Pre
- เอ๊า ทำไมเธอใส่กางเกงละ มันคือ Uniform ของโรงนีติ ฉันว่ามันไม่ค่อยคือครูว่าบ่ คือจังพวกขายประกันนิละ
- เช่นกันพอถึง text หมดเวลา เธอเน้นที่นำเข้าสู่บทเรียนที่เกี่ยวกับ text เป็นการเล่าเรื่องและแกรมม่านานทีเดียว พอถึงอ่าน จบม้วนพอดี
While
- สอนโครงสร้างตั้งนาน กิจกรรมกลับเน้น definition  คำศัพท์
Post
- Critical thinking  ของเธอเบาไปนะ มันคือการให้เหตุผล สนับสนุนความเชื่อ น่าจะเลื่อนกิจกรรมที่ชัดเจนในหนังสือ คิดมาออกแบบกิจกรรม


อ๊อบแอ๊บ A
Pre
- Activity  เขาใช้ do   ไม่ใช่ play
- ใช้ VDO text อ่านตาม อือดี
- ดูเด็กด้วย อย่าดูคอมตลอดเวลา  เอ๊า! ยังไม่จบขั้นแต่ VDO จบแล้ว มันคือหยังเหรอ อ๊อบแอ๊บ แน่ใจนะว่าเกี่ยวกับ family activity
While
- Kinesthetic activity  พื้นที่ก็ไม่ค่อยมีนะ โรงเรียนดังใครก็อยากเรียน แต่น่าแปลกว่าโรงเรียนอื่นๆครูก็วุฒิเท่ากัน อุปกรณ์ครบ ค่านิยามหรือเปล่า
- แน่ใจนะว่าเด็กอ่าน definition รู้เรื่อง ยังดีที่ให้เด็กอ่านพร้อมกัน เท่าที่ดูเด็กส่วนมากอ่านออก
Post
- Cause – effect  อ่านว่า อีเฟ่ค แน่ใจนะว่าประโยคที่นำมาจาก text  ป้อนอะไรก็จงให้เด็กสำรอกสิ่งนั้น


เจน  A
Pre
- สอนอ่านต้องเน้นที่ reading strategies   ด้วยการสอนกลวิธีการอ่านให้กับเด็กจะดีนะ
- ขั้น  review บางทีถ้าเด็กทำกิจกรรม มันก็ดีนะแต่ว่ามันจะไม่เห็น step- สู้ฝึก ในขั้นwhile น่าจะดีกว่า
While
- เด็ก ม. 1 เธอค่อนข้าง weak ควรมีกิจกรรมแข่งขันการอ่านออกเสียง
Post
- Decision  making
- O.k. มี situation พยายามให้เด็กได้ใช้ภาษาใน text ด้วยนะ ดังนั้น  situation  จึงไม่กำหนดห่างจาก text มากนัก  เพราะว่าเด็กต้องใช้ภาษานอก text ซึ่งก็ยากอยู่แล้ว
- ให้เวลาฝึกความยากง่ายของกิจกรรม ( ครูรู้นะว่า ยาก- ง่าย)


เจตต์ B
Pre
-แจกเทคซ์ทำไม บทอ่านในหนังสือเรียนเด็กไม่มีหรือ
-สอนอ่านออกเสียงก่อนเด็กเล็ก
-ไม่ช่วยให้ text clear เลยหรือ แล้วเด็กที่อ่านไม่ออก ไม่เข้าใจไหม อ้าว จบแบบไม่จบ แปลว่า มันไม่จบขั้นนี้
While
-อ่านแล้วเรียงลำดับ ถ้าลอกประโยคทุกประโยคจาก text เด็กไม่ต้องเข้าใจก็ทำได้นะ ดังนั้นภาษาจำเป็นต้องเปลี่ยนจาก text
- เด็กไม่ค่อยสนใจเพราะว่ามันไม่มีการ interaction
Post
-  อ่าน brainstorming อ่านแล้วอภิปราย แล้วรายงานหน้าชั้น ย่อด้วย go ใช่ไหม
- ไม่มีวิจารณญาณ นะ
........................................................................................................................
ไข่มุก B
Pre
- เธอรู้ไหมว่าขั้นของการสอนอ่านเรียกว่าอะไรบ้าง
-นำเข้าสู่บทเรียนก็หมดเวลาแล้ว การตัดวีดิโอควรแบ่งให้เหมาะสมแต่ละ shot สั้นยาวๆ ตามความสำคัญที่ต้องการเน้นและตอบโจทย์
While
-guessing the words ไม่มีวิจารณญาณ นะ
-เด็กอ่านรู้เรื่องไหม definition จาก dictionary มันยากกว่าคำศัพท์อีกนะ แต่เด็กไม่แคร์ กไม่รู้แต่กูจะตอบ มันดี เด็กป.2 ไม่รู้จักคำว่าหน้าแตก
Post
-อ่านแล้ว เขียน plan ของตัวเขา expand เกินเหตุ แค่ใน text ก็ตายแล้ว ออกนอก text มากมายป้อนอะสำรอกสิ่งนั้นนะเด็กเล็ก
-ไร้วิจารณญาณอีกต่างห่าง
.....................................................................................................................................................................
แนน A
Pre
-unit daily life
 Topic transportation
ไม่น่าจะมีในสาระบบ มันไม่สัมพันธ์กัน หรือว่ามีในหลักสูตร
-อ่านตามเสียงทีละประโยค อือว่าไป เสียงต้องมีคุณภาพนะ ครูอย่างเพิ่งออกเสียง ใจเย็นให้เด็กฝึกฟัง native ต้องเชื่อว่าเขาพูดตามได้ ถ้าเสียงชัด-ช้าเหมาะกับวัย ครูต้องให้มี waiting time
-ให้อ่านทีละคน เนื้อหาสั้นๆ อธิบายเนื้อหาด้วย อ้าว! ยังไม่จบ แต่ว่า จบม้วนก่อน สอนไม่ครบขั้นนะ
While
-activity 1 is while speaking หรือ อ่านนะ
- อ่านแล้วตอบคำถาม ศัพท์ แลก็ดูยากนะ ถามจริงเด็กรู้เรื่องหรือว่าเดา เพราะว่ามัน choice เธอเท่านั้นที่รู้ (อยากให้เธอตอบว่าหนูสอนมา 1 ปี ทำไมเด็กจะไม่ได้คะ)
Post
Alternative choice –possibility
-ต้องให้โจทย์เด็กก่อน เขาจึงเลือกได้
-อือ ก็ O.K. นะ เป็นการให้เหตุผล เด็กเล็กประมาณนี้
................................................................................................................................................................
นิ่ม B
Pre
-เธอไม่เคยยืนมั่นใจเลยนะตั้งแต่ต้นจนจบหลักสูตร 5 ปี อย่างไรก็ตามถ้าในอนาคตข้างหน้า เธอได้เป็นครู ดังหวัง ขอให้เธอพัฒนาตนเองให้มั่นใจกว่านี้ ความมั่นใจทำให้สำเร็จแล้วครึ่งหนึ่งตามหลักจิตวิทยา
-เด็กเล็ก vdo text ดีที่สุด ฝึกอ่านออกเสียงตามตัวชี้วัด
-อ้าวจบซะแล้ว สอนไม่ครบ step
While
-เสียงเบาสุดๆ อ้าว! ดังๆ เบาๆ งงๆ
-อ่านแล้วเรียงลำดับ น่าจะไม่มีวิจารณญาณ
Post
อ้าว ไปไกลถึงเขียนเรื่องเอง นอกจากไม่มีวิจารณญาณแล้ว มัน expand เกินไป อ่านให้เข้าใจก่อนเถอะ เด็กตัวแค่นั้น careful designด้วย
........................................................................................................................................................................
อ้อม B
Pre
- สายตาเธอยังล่องลอยนะ หัดสใจใครเป็นพิเศษบ้าง กวาดไป หยุดเป็นคนๆ ง่ายๆ ลองทำดู
-adj อีกแล้ว ซื้อหวยไม่ยักถูก
-อย่างพูด ขณะเด็กคุย ต้องหยุดการคุยก่อน
-ให้เวลาเด็กอ่าน และ ช่วยเหลือ ขณะเด็กอ่าน
While
- ตอบคำถาม choice ดีไม่ต้องยกมือแย่งตอบ เพราะเด็กอ่านหมดโอกาส จับชื่อมาเลย โดนใครคนนั้นตอบตื่นเต้นดี แต่ว่ากิจกรรมนี้ไร้วิจารณญาณนะ อ้อม
Post
- ย่อด้วย go ไม่น่าใช่ mind map น่าจะเป็น Go ตามลักษณะของ text
-เช่นเดิมไร้รากทางวิจารณญาณ เด็กสิ้นคิด


เพิ่มเติมครับ....


หมิว
Topic: News น่าจะอยู่ใน Unit media ไหม    เปิดไม่ได้ขั้นแรก…..

While
- เด็กคุยกัน เขาไม่ฟังเธอเตือนให้เขาสงบหน่อย เตือนบ่อยๆ
- ลองให้เขาเขียนตอบดูนะ แทนที่จะเป็น choice สะกดผิดไม่เป็นไร ถ้าตอบถูกตาม เนื้อหาได้คะแนน
Post

PNI
ก็ o.k. นะ ต้องช่วยอย่างมากทีเดียวเด็ก ป . 6 สอนคิดโดยเฉพาะสร้างสรรค์วิจารณญาณต้อง ใช้ภาษาเยอะกว่า text    



โก B
Pre
- Unit/ interest /opinion นี้มันมีวงกว้างแคบแค่ไหนหรือจบหลักสูตรแล้ววิเคราะห์ text ให้สอดคล้องกับ unit/ topic ให้ได้นะ Unit place หรือเปล่า
- เช่นกันไม่เน้นขั้นช่วยเหลือการอ่าน คำถามเดียวนี้นะ check ความเข้าใจทำไปได้!
While
- Analyzing  มันคิดแกนนะไม่ใช้วิจารณญาณ ให้ทำอะไรทำแบบฝึกหัดละซิ
Post
- มันวิจารณญาณ  หรือเปล่าโก  อ่านเยอะๆ จะได้เก่งอยากเรียนสูง ในสถาบันดีๆ ต้องขยันอ่าน

บอลลี่ B
Pre
- Structure  ซื้อหวยไม่ยักถูก adj.
- แจก text แล้วให้อ่านเลยหรือ ไม่ช่วย scaffold หน่อยหรือ  อ้าว จบม่วนเฉย!  ถามเลยนะ ใจรักหรือป่าว
While
- Activity  จะเรียก exercise  ได้หรือ บอลลี่ ขยันออกแบบหน่อย ทีออกแบบท่า เชียร์ แล้วทำได้นะ ออกแบบกิจกรรมการสอน มันยากเย็นใช่ไหม
Post
- หา main idea  เกี่ยวอะไรกับ วิจารณญาณ ตอบโจทย์ด้วย

อาร์ม A
Pre
- ม. 6 ก็สอน train reading strategies ให้เด็กหน่อยเผื่อเขาใช้สอบ
- อือ มี แปล text บ้างเล็กน้อยต่อไปละเอียดกว่านี้ เมื่อเธอเป็นครูจริงๆ มีเงินเดือน (มีคนจ้างลำ)
While
- T/F  not mention
- ง่ายไปหรือเปล่ามันจะส่งไปที่ post มากไหม
Post
- มองต่างมุม  กิจกรรมก็ดีนะ  ถ้ามี situation คล้ายๆ role play รายการทีวีก็ดี

เอ็ม A
Pre
- เด็กเธอขี้เบื่อขนาดนั้นใช่ไหม จึง lead in ด้วยเพลงเต้น น่าจะมีภาษาด้วยไหมจะดี เด็กเต้นแล้วก็ฟังภาพไปด้วย
- วันนี้ทำไมเด็กเธอเยอะละ ทำอย่างไรจึงจะให้เขาเข้ามาเรียนครบมันนาจะอยู่ที่ครูนะว่า motivate ได้ดีแค่ไหน
- Text  to speech เธอไม่ค่อยมีคุณภาพนะ
- เราก็ไม่ต้องสอนทฤษฎี critical reading เขาหรอก เพราะเราหลอกเขาโดยบูรณาการคิดเขาไปใน Unit/ topic ในหนังสือเรียนเขา เราไม่วัดเต็มเหมือน ป ตรี
While
- Sure/ unsure
- Statement  มาจาก text นะ เราสอนบูรณาการไม่ได้สอนคิดโดยตรงนะ สอนแบบบูรณาการยากกว่าสอนคิดโดยตรง เนื่องจากว่า ไม่มีวิชาคิดโดยตรงเราจึงต้องบูรณาการ ยกเว้นเราตั้งชมรมคิดขึ้นมาให้เด็กเลือก
Post
- CPV  โต้วาทีดีนะ มันมี 2 มุม จากเนื้อหาที่ป้อน แล้วนำมากำหนดประเด็นให้เด็กโต้


อาย B
Pre
- ขั้นแรกของอ่านคืออะไรหรือ
- Reading skill model  มันไม่มี model นะอาย
While
- The activity v อ่านว่า ดิ
- คำสั่งเธอ ภาษาน่ากลัวเกินไป เด็กอ่านบ่ออกดอก
- ทำแบบฝึกหัดแยกเสียง แล้วเขียนลงในแบบฝึกหัดนี่สอน โฝเนติกแล้ว ไปกันใหญ่  
- อ่านตำราการสอนอ่านนะโดยเฉพาะ อ่านออกเสียงเพราะเด็กเล็ก
Post
- เขาให้ทำ Critical หรือทำ creative มั่วเข้าไป

กุ้งนาง B
Pre
- อ้าวโผล่มาก็ศัพท์เลยหรือ?  งงนะนี่ มันควรจะมีไรพูดก่อนไหม
- ฝึกอ่านออกเสียงเยอะๆ   text ก็มาจากหนังสือเรียนเด็กนั้นแหละ ถ้าไม่ฝึกอ่านหนังสือเรียนเด็กเขากลับบ้าน แล้วพ่อแม่ให้อ่านให้ฟัง เขาจะรอดไหมนี่
- เธอสอนอ่านเหมือนเด็กโตเลยนะ
While
- โผล่มาตอนไหนก็ไม่รู้งง !!!! เผางานหรือเปล่า?
- เอ้ากิจกรรรมโผล่มาติด  File ยังไงนิ
- อือ ตอบคำถามจากกิจกรรมยอดฮิต วงกลมส่งของ
Post
- ทำอะไร making decision หรือ รอดไหม เด็กเล็ก ภาษาน้อย while ก็ไม่ได้ช่วยอะไร input เช่นโครงสร้างก็ไม่สอน because  อะไรประมาณนี้....

มิ้น B++
Pre
- Text อ่านเธอก็ O.K. นะ แล้วก็อยู่ในหนังสือเรียนเด็กด้วย ดีมาก
- มาแล้ว comparative degree บอกแล้วไม่เชื่อ
- มีภาษาไทย หลงมาด้วย อ่านในใจ ฉันได้ยิน พูดอังกฤษตลอดต้องดูไอ้เจมส์
While
- Fact and opinion
- นำมาออกแบบเป็น computer game มีความพยายามมากนะ ว่าแต่ text เธอนี้มี opinion 1ไหม หรือมีแต่ fact หวังว่าครูคงแนะนำแล้วนะว่า fact คืออะไร opinion คืออะไร
Post
- ย่อความนะไม่มี วิจารณญาณ นะ ใช้ GO มั้ง mind map ส่วนมากใช้กับ คิดสร้างสรรค์

ต้น A
Pre
- มีหรือ My interest     Unit นี้เหมาะกับอ่านหรือพูด ศึกษา text ดีๆนะต้น แล้ววิเคราะห์ ให้ตรงกับ unit/ topic ในหลักสูตร
- มาแล้ว adj ใช้เกณฑ์ใดเลือกสอน โครงสร้างนี้ มันนำไปใช้ในกิจกรรรมขั้นใด while หรือ post ย่ะ
While
- Fact/ opinion ดูดีๆๆนะ text มันมี opinion แน่นะ
Post
- Decision making
- อะไรคือactivity paper หรือต้น
- กำหนดสถานการณ์ด้วยซิต้น มันมีขั้นนะ
- การบูรณาการใช้ได้คือ บูเข้ากับ text ได้ดี แต่การออกแบบกิจกรรมไม่ละเอียด

จ่อย B++
Pre
- เธอนี่อธิบายศัพท์ ด้วย VDO ตลอดนะ มันก็ดีนะจ่อย แต่บางครั้ง VDO มันอาจไม่ make sense อย่าลืมอธิบายเพิ่ม
- อ้าว! จบแบบไม่จบซะงั้น เสียเลยมันไม่น่าจะใช่เธอ
While
- อ่านแบบ bingo ทำไมมันเป็นแบบ choice ละ แล้วมัน bingo ตรงไหนหรือ?
- ให้เด็กอ่าน ก่อนตอบนะ การยกป้าย เด็กทุกคนอาจไม่ตอบให้เขียน ตอบทุกกลุ่มเลยดีไหม
Post
- Decision making เขียนถูกไหมจ่อย
- มัน  6  ขั้นนะ แล้วก็เน้นการให้เหตุผล แต่เด็กเธอสำรอกน้อยมาก เลยนะ คุ้มทุนไหม ป้อน 100 สำรอก 10

กุ๊กกิ๊ก B++
Pre
- ให้เวลาเด็กอ่านในใจ เสร็จแล้วครู อธิบาย text แปลจาก L2------L2
While
- นั่นไงชอบเกมคำศัพท์ เดี๋ยวค่อยดู post
- เธอเป็นคนที่ บวกมากนะกิ๊ก เป็นคนที่ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์ด้วยใจ (ฉันชมหลังคบกัน 5 ปี)  ถึงแม้เธอจะไม่เคยได้ A วิชาฉัน เธอก็อยู่ในใจฉันเสมอเพราะเธอมีใจในหน้าที่ของตน
Post
- Agree or disagree ! ตรง pre ต้องสอนโครงสร้างภาษาที่เกี่ยวกับการให้เหตุผลหรือ opinion มันจะช่วยกิจกรรมนี้ให้ work

ดาว B++
Pre
- Superstition ยอดฮิต
- ม. 3 ตัวประโยค เธอคิดว่า 1 ปีเธอได้วางพื้นให้เด็กได้ดีและความสามารถกับชั้น ตรงกันหรือยัง ประเมินตัวเองด้วย อย่าประเมินเด็กด้านเดียว ครูนั่นแหล่ะยิ่งประเมินตัวเอง เพราะต่อไปเธอหวังว่าจะได้รับเงินเดือนจากการเสียภาษีของราษฎร
- อ่านออกเสียงจบเลยหรือ ดาว อือ มีอธิบาย text เล็กน้อย
While
- กิจกรรมศัพท์เธอนี่ ลงทุนเยอะนะ แต่ว่ามันกระโดด คือ post มันโดดไปคิด
Post
- Cause and effect
- วิเคราะห์เหตุผลใน text ไม่โดดมากจาก  while แต่มันทำให้ post เบาเพราะโน้มหา whileวิจารณญาณจึงเกือบเป็นวิเคราะห์ (คิดแกน)

เบญ B++

Pre
- เด็กมันก็ต่อล้อต่อเถียงดีนะเบญ ยัดเยียด L2 เข้าไป เดี๋ยวก็ immerse เอง สูตรแคนนาดาให้มันรู้ไป
- ทุ่มเทมากนะ story tellingนำเลยนะ เริ่มเล่า text จาก lead in ไปเลย ให้มันรู้ไป
- เขาฟังออกบ้าง ก็ทำให้เขาไม่เบื่อแล้ว No L1 ในห้อง จัดไป คุ้ม!
While
- คืออะไร arrange situation มันคือ ordering sequencing
- ให้เด็กพยายาม respond ด้วย L2 ด้วยนะ แต่เขาฟังรู้เรื่อง
Post
- กิจกรรมทางเลือกอื่นของ Fisher เน้นการให้เหตุผล
- มันวิจารณญาณหรือสร้างสรรค์ หน้าไหนเบญ alternative  หรือ


จุ๊บแจง B++
Pre
- สอนเรื่องอะไร lead in  ด้วยแอโรบิคหรือ เพราะหนาว
- ถามแล้วเด็กเงียบอย่ายอม ใช้กลวิธีการตั้งคำถามทันที โอ้โฮ้ ให้อ่านในใจ  1 นาที รอดไหมนิ
- เหมือนทุกคน pre reading จริงๆ คือไม่เจาะอะไรเลย
- ความจริงนักวิชาการบ้างคน ในขั้น pre ก็แค่ lead in แต่พวกเราใช้สูตรป้อนหมด คือ ใส่ input ทั้งหมด พอ while ก็ฝึก บางตำรา while ใส่ input
While
- กิจกรรมศัพท์ ยอดฮิต  พอ Post ก็กระโดดข้าม comprehension ไปคิดเลยนะ
Post
- CPV  เห็นไหมเด็กใช้ภาษานอก text  while ไม่ได้ช่วยเลยนะ งานนี้หืดขึ้นคอ
- เป็นเกือบทุกคน ไม่ใช่แจงคนเดียว…..


ดรีม B
Pre
- Read in mind แปลว่าหยัง
-ก่อนให้เด็กอ่าน ครูต้องอธิบาย text ก่อน คล้ายๆ แปล
-อ้าวจบดื้อๆ
While
-ชื่อ file เป็น pre ข้างในเป็น while นะ เผาสุดๆ
-อ่านแล้วตอบคำถามไร้วิจารณญาณนะ
Post
-2Act ทั้ง while post เป็นกิจกรรมคู่หมดเลยนะ ออกแบบให้หลากหลายด้วย
- เช่นเดิมไร้วิจารณญาณ
........................................................................................................................................
อิง B
Pre
-learn unit ไม่มีคำว่า in unit
- structure นี้ก็เดิมๆซ้ำนะ ไม่รู้ว่าพวกเธอวิเคราะห์ text กันอย่างไร ไม่ adj ก็ comparison แม้แต่ verb ยังไม่เคยสอนเลย adv ที่ไกลแต่จบปี 5 เรียบร้อยแล้ว
While
-ไม่มีวิจารณญาณ
-อ่านแล้ววาดนี่ก็งงนะ ถ้าฟังแล้ววาก็น่าจะไหว ที่เรียกว่า drawing dictation มักใช้กับฟัง
Post
- ไร้วิจารณญาณ นะ ออกมาในแนว สร้างสรรค์ นะ แต่งเรื่องต่อจาก text ตอบโจทย์ด้วย
......................................................................................................................................
แป๋ว B
Pre
เธอไม่เก่งเลยนะเกี่ยกับตัด vdo ฉันบอกได้จากเดือนแรกถึงเดือนสุดท้าย
- ศัพท์โครงสร้างที่สอนไปเด็กจะนำไปใช้เรียน while/post
- ดีนะมีอธิบาย text ด้วย สมัยเธอเรียนครูแปลใช่ไหม ส่วนเธอต้องอธิบายขยายความ text หรือ แปลจาก L2 ยาก L2 ง่าย
-อ้าว จบดื้อๆ
While
-ไม่มีวิจารณญาณนะ
Post
-summarize ก็ไม่มี
-คนอย่างเธอไม่เคยตอบโจทย์
-ขยันน้อยนะเอนี่ ยังไงก็ขอให้โชคดีแล้วกัน
...........................................................................................................
มิน B++
Pre
-อ่านออกเสียงแล้วอย่าลืมให้เวลาเด็กอ่านในใจด้วย
-ไม่เห็นมุมกล้องเด็กหลังห้อง
-จบดื้อๆไม่มีคำถาม
While
-ไม่บอกหน้าจอว่ากิจกรรมนีใช้วิจารณญาณใด
-นิทานสโนไวท์นี่มี opinion ด้วยใช่ไหม ส่วนมากพวกข่าว ขอบมี opinion เพราะว่ามันใส่ไข่ใส่สี ว่าแต่ครูรู้หรือเปล่า fact/opinion คืออะไร
Post
-making decision มีขั้นตอนมากกว่านี้ แต่ก็หยวนๆแล้วกัน
......................................................................................................
เจมส์ B+
Pre
-เด็กเธอทำไมมีสามคนลี่ ดูแลควบคุมการเข้าชั้นหน่อยหรืว่าฉันไม่เห็นเด็กกล้องเธอกวาดด้วย ให้เด็กนั่งหน้าดีที่สุด ฝึกระเบียบวินัยให้เขาด้วย ชี้วัดจะได้อดทน
-และทำไมเธอต้องตะโกน เพื่อให้เด็กนั่งหลังสุดได้ยินทั้งๆที่เก้าอีข้างหน้าก็ว่าง
-ทุกคนนะเน้นขั้น pre ไม่ค่อยเน้น step ท้าย ซึ่งสำคัญเป็นขั้นที่เด็กฝึกอ่าน และครูทดสอบความเข้าใจ ครูช่วยให้อธิบายให้เด็กเข้าใจ พวกเธอไม่ค่อยให้เวลา
While
-มันเกี่ยวกับอ่านไหมล่ะ เจมส์ทำไมเธอรีบ transfer สู่เขียนเช่นนั้น ม. 6 ทำไมไม่เน้น เทคนิค skim scan rapid reading แล้วฝึกอ่านเพื่อความเข้าใจจะได้สอบเรียนต่อได้
Post
Transforming knowledge
มันวิจารณญาณตรงไหนหรือเจมส์ ทฤษฏีของคนนี้แน่ใจนะว่าเขาทำ critical thinking
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://kruengmsu.forumth.com
 
Feedback VDO ( January)
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม
» Feedback VDO
» Feedback ประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556
» Feedback เก็บตก (ครั้งแรกและครั้งเดียวของโลก)
» โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2556 :: January-
ไปที่: