KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Darunee

Darunee


จำนวนข้อความ : 8
Join date : 17/05/2013
Age : 34

โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย   โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย EmptyMon Dec 02, 2013 12:25 pm

Comment วันที่ 28 เดือนพฤศจิกายน 2556
ดารุณี ศรียางนอกก 011 ชั้น ม.2 (แผนทักษะการฟัง)
Unit: Myself Topic: Personality Traits Sub topic: Personality Characteristic
1. กิจกรรมแต่ละครั้งให้ครูดูจุดประสงค์และตัวชี้วัด อย่าสนุกอย่างเดียวให้มันเป็นเนื้อเป็นหนังโดยเฉพาะมัธยม
2. ให้พูด L2 กับเด็กมากๆ
3. เมื่อเด็กตอบผิดจะต้องกลับมาอธิบายข้อนั้นทันที จะต้องให้ feedback กับเด็กเพื่อจะได้เกิดการแก้ไข และจะต้องสอน reading strategy เช่น การเดาบริบท
4. อย่าป้อนเนื้อหาเบาเกินไปเพราะเด็กควรได้รับการพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ
5. กิจกรรมคู่ ควรมีโต๊ะไว้ให้เด็กได้รองวาดเขียน
6. ตรวจด้วยว่าใครขาด หมดคาบรีบสอบถามว่าเขาไปไหน ขาดหรือหนี ถ้าเด็กหนีต้องหาตัวให้พบภายในวิชานั้นแล้วคุยให้รู้เรื่อง
7. โชว์ขั้น practice ทำให้ไม่เด่น
8. ห้ามให้เด็กส่งงานก่อนเวลาไม่เช่นนั้นเด็กจะตีกัน
9. ไม่ต้องเสียเวลากับเด็กโดดเรียนมากเกินไปเอาแค่เบาะๆ ครูสามารถนัดเรียนเพิ่มได้
10. จะต้องให้เด็กได้อ่านงานของตนเองเพื่อฝึกการอ่าน ครูไม่ต้องช่วยเหลืออะไรมากมาย เพราะมันคือขั้น Production
11. เมื่อเสียงโทรศัพท์เด็กดังจะต้องบอกให้เขาปิดแล้วค่อยโทรกลับนอกเวลา
12. Classroom management เรียนมาแล้ว เด็กอ่านไม่ออก ให้ครูทำ practice เกี่ยวกับการอ่านเยอะๆ
13. ตัวหนังสือ text ตัวเล็กไป
14. วิชาวาดเขียนดูเบาไปสำหรับเด็ก ม.2 ควรจะเน้นการเขียนมากกว่า
ขึ้นไปข้างบน Go down
Wantanee055




จำนวนข้อความ : 4
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย   โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย EmptyMon Dec 02, 2013 8:27 pm

น.ส.วรรธนีย์ พงษ์นาค 055 สอนชั้นม.3
Unit: Personality traits
Topic: Physical Characteristics


1.กิจกรรมเกมเป็นกลุ่มควรให้นักเรียนช่วยเหลือกันในกลุ่มดีแล้ว
2.ใช้กระดาษแปะหน้ากระดาษเขียนคำตอบดีแล้ว แต่ละกลุ่มจะได้ไม่ลอกกัน เพราะว่าเธอแปะกระดาษไว้ใกล้กัน
3.เสียงครูไม่จำเป็นต้องเบาตามจำนวนของเด็ก เสียงมันว่าไปตามอารมณ์ เวลาสอนเด็กใส่อารมณ์ให้หลากหลาย ไม่เช่นนั้นมันไม่ตื่นเต้น ถ้าตอนบ่ายเด็กจะง่วงนอน
4.ดูแลด้วยว่าเด็กนั่งเป็นคู่ ทำงานเป็นคู่จริงหรือเปล่าหรือว่าทำคนเดียว
5.ขั้นกิจกรรมถ้าไม่อยากให้ฝืดก็ให้กวดขันตอนป้อน
6.ดูว่า comparison เขาให้สอนชั้นไหน ดูหลักสูตร 44 ท้ายเล่ม
7.ใช้เวลาให้เท่าๆกัน อย่าใช้เวลากับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากเกินไป กลุ่มอื่นรอ
8.เด็กไม่ชินกับ L2 อธิบายโครงสร้างก็ต้องใช้ความพยายามสุดชีวิต ขึ้นอยู่กับว่าครูใช้ L2 บ่อยแค่ไหน
9.เด็กจำนวนเท่านี้สอนทีละคน ตรวจทันที feedback ทันที
10.เธอโชคดีแล้วที่ได้ฝึกสอนโรงเรียนนี้ จะได้ช่วยเด็กอ่อน
11.เสร็จแล้วให้แต่ละคู่นำงานไปแปะหน้าชั้น แล้วเธอตรวจให้เด็กดูพร้อมกันน่าจะดีกว่าเธอตรวจทีหลัง
12.ทำไม 1 ข้อใช้เวลานานขนาดนั้น อย่าบอกว่ากำลังสอนวาดเขียน ม.3 ไม่ใช่ ป.3 อย่าป้อนเบาเกินเหตุ
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: