Comment วันที่ 28 เดือนพฤศจิกายน 2556
ดารุณี ศรียางนอกก 011 ชั้น ม.2 (แผนทักษะการฟัง)
Unit: Myself Topic: Personality Traits Sub topic: Personality Characteristic
1. กิจกรรมแต่ละครั้งให้ครูดูจุดประสงค์และตัวชี้วัด อย่าสนุกอย่างเดียวให้มันเป็นเนื้อเป็นหนังโดยเฉพาะมัธยม
2. ให้พูด L2 กับเด็กมากๆ
3. เมื่อเด็กตอบผิดจะต้องกลับมาอธิบายข้อนั้นทันที จะต้องให้ feedback กับเด็กเพื่อจะได้เกิดการแก้ไข และจะต้องสอน reading strategy เช่น การเดาบริบท
4. อย่าป้อนเนื้อหาเบาเกินไปเพราะเด็กควรได้รับการพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ
5. กิจกรรมคู่ ควรมีโต๊ะไว้ให้เด็กได้รองวาดเขียน
6. ตรวจด้วยว่าใครขาด หมดคาบรีบสอบถามว่าเขาไปไหน ขาดหรือหนี ถ้าเด็กหนีต้องหาตัวให้พบภายในวิชานั้นแล้วคุยให้รู้เรื่อง
7. โชว์ขั้น practice ทำให้ไม่เด่น
8. ห้ามให้เด็กส่งงานก่อนเวลาไม่เช่นนั้นเด็กจะตีกัน
9. ไม่ต้องเสียเวลากับเด็กโดดเรียนมากเกินไปเอาแค่เบาะๆ ครูสามารถนัดเรียนเพิ่มได้
10. จะต้องให้เด็กได้อ่านงานของตนเองเพื่อฝึกการอ่าน ครูไม่ต้องช่วยเหลืออะไรมากมาย เพราะมันคือขั้น Production
11. เมื่อเสียงโทรศัพท์เด็กดังจะต้องบอกให้เขาปิดแล้วค่อยโทรกลับนอกเวลา
12. Classroom management เรียนมาแล้ว เด็กอ่านไม่ออก ให้ครูทำ practice เกี่ยวกับการอ่านเยอะๆ
13. ตัวหนังสือ text ตัวเล็กไป
14. วิชาวาดเขียนดูเบาไปสำหรับเด็ก ม.2 ควรจะเน้นการเขียนมากกว่า