นายเอกชัย ดวนใหญ่ (044)
1. เอ็ม ทำไมเธอทำหน้าตื่นเต้น ไม่เคยเจอเธอเป็นแบบนี้ เคยเห็นแต่ท่วงท่าที่มั่นใจ
2. เด็กเธอไม่กี่คน สอนให้เห็นผลให้ได้ เท่าที่ดูก็ดูเหมือนเค้าจะสื่อสารได้นะ
3. นำเข้าสู่บทเรียนด้วย story telling ก็น่าสนใจนะ ลองหลายๆแบบ ม. 2 ให้เด็กเดาเรื่องก่อนเล่าก็ได้ หรือใช้คำถามเพื่อให้เด็กคาดเดา
4. ตอบได้จริงใช่มั้ย เธอไม่ได้เตรียมล่วงหน้านะ ถ้าเขาตอบเธอได้ แม้ในขั้นนำเข้าสู่บทเรียนมันก็ประสบความสำเร็จมากเลยนะเอ็ม
5. ให้ศรายุทธหันหน้าเข้าหากระดาน อย่าหันข้าง ขั้น Presentation เด็กและครูต้องสบตากัน
ุ6. ดีแล้วจี้เด็กทีละคน เท่าที่ฉันดูเด็กอ่านไม่ค่อยออก ความจริงเธอสอนมา 4 เดือนแล้ว แล้วก็สอนทีละคนอย่างนี้น่าจะได้นะ ทำอย่างนี้แหละ อย่าทำเฉพาะที่ฉันมานิเทศ
7. อนิรุธ ศรายุทธ นั่งเขียนอะไรหรือ ฉันเห็นเขาก้มหน้าก้มตาทำอะไรไม่รู้ โดยเฉพาะศรายุทธ ให้ภาระงานเขาไปอย่าให้เขาว่าง อัดเข้าไปให้รูสึกว่าเขาต้องรับผิดชอบ
8. สโรชา มีความพยายามนะฉันว่า ไม่นานเด็กรับภาษาได้เร็ว ถ้าเธอพูดใส่หูทุกวัน เดี๋ยวก็สื่อสารได้เป็นธรรมชาติ สอนศัพท์/โครงสร้าง ก็ค่อย immerse ไปเรื่อยๆ ลึกๆไปเรื่อยๆ ครูอย่าท้อ
9. ทำไมเด็กคนสุดท้ายไม่ได้ขนม เขาทายถูก เธอลืม เด็กก็มารยาทดีนะ! ไม่ทวงเธอเลย ระวังอย่างลืม เล็กๆน้อยๆ เหมือนเด็กซื้อกันเองได้แต่มันเป็นรางวัลทำให้ภาคภูมิใจ
10. สอนศัพท์นานไปนะ น่าจะมาเน้นที่โครงสร้าง และเนื้อหา อย่างเช่นเนื้อหา ฝึกอ่านออกเสียงกว่าจะเสร็จ ภายใน 1 ชั่วโมง ต้องป้อนเสร็จ
11. เธอให้ สโรชา quiet ฉันว่าเขา OK นะ ช่วยเธอตอบตลอด ชั่วโมงภาษาชอบเด็ก talkative ไม่ใช่หรือ ถ้าไม่ให้เขาช่วยก็บอก Don't tell him/her. Keep quiet.
12. เด็กเธอยังไม่รู้จัก adj. นะ น่าจะ previous knowledge ก่อนสอน comparison ต้องทบทวนหรือไม่ก็สอนบทที่ผ่านมา
13. เธอให้น้ำหนักกับเด็กนักเรียนชาย 4 คนมากกว่ากลุ่ม 3 คน เนื่องด้วยเหตุผลใด 3 คนนั้น Ok แล้วใช่มั้ย
14. OK มาที่อาทิตย์แล้ว อย่าลืมแจกขนมในมือเธอ เอ็มเร็ว! เดี๋ยวเธอลืม
15. เอ็มเธอป้อนไม่ครบนะ ป้อน text ไม่ทันแน่ๆ ตื่นเต้นไปไหนเอ็ม
16. คราวหลังเน้นโครงสร้าง/เนื้อหา ศัพท์ลดเวลาลง มาเล่นเกมโครงสร้างดีกว่า เด็กสอบผ่าน onet ด้วย และอ่านไม่ออกอีกเยอะ แก้ไขในวิดีโอประจำเดือนแล้วกัน