KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนมหาวิชานุกูล

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Ekkachai Dewitt Bukater




จำนวนข้อความ : 10
Join date : 16/05/2013

โรงเรียนมหาวิชานุกูล Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนมหาวิชานุกูล   โรงเรียนมหาวิชานุกูล EmptyWed Nov 27, 2013 5:28 pm

นายเอกชัย ดวนใหญ่ (044)

1. เอ็ม ทำไมเธอทำหน้าตื่นเต้น ไม่เคยเจอเธอเป็นแบบนี้ เคยเห็นแต่ท่วงท่าที่มั่นใจ
2. เด็กเธอไม่กี่คน สอนให้เห็นผลให้ได้ เท่าที่ดูก็ดูเหมือนเค้าจะสื่อสารได้นะ
3. นำเข้าสู่บทเรียนด้วย story telling ก็น่าสนใจนะ ลองหลายๆแบบ ม. 2 ให้เด็กเดาเรื่องก่อนเล่าก็ได้ หรือใช้คำถามเพื่อให้เด็กคาดเดา
4. ตอบได้จริงใช่มั้ย เธอไม่ได้เตรียมล่วงหน้านะ ถ้าเขาตอบเธอได้ แม้ในขั้นนำเข้าสู่บทเรียนมันก็ประสบความสำเร็จมากเลยนะเอ็ม
5. ให้ศรายุทธหันหน้าเข้าหากระดาน อย่าหันข้าง ขั้น Presentation เด็กและครูต้องสบตากัน
ุ6. ดีแล้วจี้เด็กทีละคน เท่าที่ฉันดูเด็กอ่านไม่ค่อยออก ความจริงเธอสอนมา 4 เดือนแล้ว แล้วก็สอนทีละคนอย่างนี้น่าจะได้นะ ทำอย่างนี้แหละ อย่าทำเฉพาะที่ฉันมานิเทศ
7. อนิรุธ ศรายุทธ นั่งเขียนอะไรหรือ ฉันเห็นเขาก้มหน้าก้มตาทำอะไรไม่รู้ โดยเฉพาะศรายุทธ ให้ภาระงานเขาไปอย่าให้เขาว่าง อัดเข้าไปให้รูสึกว่าเขาต้องรับผิดชอบ
8. สโรชา มีความพยายามนะฉันว่า ไม่นานเด็กรับภาษาได้เร็ว ถ้าเธอพูดใส่หูทุกวัน เดี๋ยวก็สื่อสารได้เป็นธรรมชาติ สอนศัพท์/โครงสร้าง ก็ค่อย immerse ไปเรื่อยๆ ลึกๆไปเรื่อยๆ ครูอย่าท้อ
9. ทำไมเด็กคนสุดท้ายไม่ได้ขนม เขาทายถูก เธอลืม เด็กก็มารยาทดีนะ! ไม่ทวงเธอเลย ระวังอย่างลืม เล็กๆน้อยๆ เหมือนเด็กซื้อกันเองได้แต่มันเป็นรางวัลทำให้ภาคภูมิใจ
10. สอนศัพท์นานไปนะ น่าจะมาเน้นที่โครงสร้าง และเนื้อหา อย่างเช่นเนื้อหา ฝึกอ่านออกเสียงกว่าจะเสร็จ ภายใน 1 ชั่วโมง ต้องป้อนเสร็จ
11. เธอให้ สโรชา quiet ฉันว่าเขา OK นะ ช่วยเธอตอบตลอด ชั่วโมงภาษาชอบเด็ก talkative ไม่ใช่หรือ ถ้าไม่ให้เขาช่วยก็บอก Don't tell him/her. Keep quiet.
12. เด็กเธอยังไม่รู้จัก adj. นะ น่าจะ previous knowledge ก่อนสอน comparison ต้องทบทวนหรือไม่ก็สอนบทที่ผ่านมา
13. เธอให้น้ำหนักกับเด็กนักเรียนชาย 4 คนมากกว่ากลุ่ม 3 คน เนื่องด้วยเหตุผลใด 3 คนนั้น Ok แล้วใช่มั้ย
14. OK มาที่อาทิตย์แล้ว อย่าลืมแจกขนมในมือเธอ เอ็มเร็ว! เดี๋ยวเธอลืม
15. เอ็มเธอป้อนไม่ครบนะ ป้อน text ไม่ทันแน่ๆ ตื่นเต้นไปไหนเอ็ม
16. คราวหลังเน้นโครงสร้าง/เนื้อหา ศัพท์ลดเวลาลง มาเล่นเกมโครงสร้างดีกว่า เด็กสอบผ่าน onet ด้วย และอ่านไม่ออกอีกเยอะ แก้ไขในวิดีโอประจำเดือนแล้วกัน
ขึ้นไปข้างบน Go down
Wilailuck.Jane5EN

Wilailuck.Jane5EN


จำนวนข้อความ : 8
Join date : 16/05/2013

โรงเรียนมหาวิชานุกูล Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนมหาวิชานุกูล   โรงเรียนมหาวิชานุกูล EmptyThu Nov 28, 2013 4:53 pm

นางสาววิไลลักษณ์ เอิบสุข 52010513035
1. เขา present ทำไมเธอตอบว่า very good ดีที่เขามาเรียนหรืออะไร มีคนตอบว่า absent เธอก็ตอบว่า very good ติดปากเธอใช่ไหม เเจน
2. vide-video เธอพิมพ์ผิดใช่ไหม หน้าแรกเลยนะ ทำไมเด็กเธอตอบเก่งจัง เตรียมมาหรือเปล่า  ถ้าตอบได้จริง เด็กเธอกล้าพูดมากเลยนะ เธอสอนได้ผลมากนะ ถ้าเขาตอบได้ขนาดนั้น ยังไม่ถึงปี เธอประสบความสำเร็จมากเลยนะ เจน
3. สอนในหนังสือดีนะ จะได้ไม่เสียตังค์แจก text
4. คุณภาพเสียงเธอ แก้ไขด้วยนะ
5. loves-final sound เจน
6. teacher talk เจน ช้าๆ ชัดๆ ใช้คำง่ายๆ ค่อยๆ ให้เด็กคลานตามเธอไป
7. Do you have a holiday? เด็กตอบ yes น่าจะถามต่อ Where do you usually go?
ดูซิว่าเด็กตอบ yes เพราะรู้เรื่องหรือมั่วตอบ
8. จรูญ ออกเสียง party เป็น carty แต่เขาพยายามมาก ครูให้เขาฝึกเยอะๆ ทั่วถึง เด็กไม่กี่คนเอง
9. เด็กพยายามช่วยเธอ เขาอยากสื่อสารได้ น่าจะเกิดจากครูใช้ L2 น้อยไปหน่อย เพิ่ม CL ด้วย L2 มากขึ้น
10. เสียงอะไร เจน เหมือนเสียงนกตลอดเวลา อะไรเกิดขึ้นกับคอมเธอหรอ (เสียงพัดลมค่ะ)
11. เธอเรียกให้เด็กสนใจตลอดเวลา ก็ดีนะ ทำตลอดไป แต่ว่าเธอไม่ค่อยเรียกเด็กผู้หญิง
12. เลือกคำศัพท์ใหม่ใน text ที่ใหม่จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะคำนาม เพราะว่าให้ความหมายง่ายนะ ต้องเลือกศัพท์จาก text ที่เป็นคำศัพท์ใหม่จริงๆ
13. อือ ให้ลุกบ้างก็ดี เด็กจะได้ไม่ง่วงนอน แต่ว่ามันง่ายไปสำหรับ ม.1 ต้องเป็นเกมโครงสร้างยากกว่านี้นะ ศัพท์เธอแค่จับภาพกับคำ ถ้าจับคำกับความหมายใน dictionary เด็กจะได้ภาพเพิ่ม สอนเบาไป เด็กก็สอบ o-net ไม่ผ่าน
14. ขอให้ครูรู้ว่าบางครั้ง ภาพก็ไม่สามารถสื่อความหมายได้ครอบคลุม ครูต้องอธิบายเพิ่ม ดังนั้นการทบทวนคำศัพท์ ภาพ/คำศัพท์
อาจสัมพันธ์กันเฉพาะชั่วโมงเธอเท่านั้น เช่น amazing จับคู่กับภาพเต้นรำ
15. เสียงเธอนี่ ดังสุดๆ แต่ไม่สามารถปลุก จรูญได้ จรูญง่วงนอน แรงจูงใจน้อยไป แต่ก็พยายามนะ เขาไม่ก่อกวนเธอก็ดีแล้ว ค่อยๆ สอนไป เดี๋ยวเขาก็ได้เอง จี้ไปทีละคน
16. เธอแบ่งเวลาไม่ครบ สอนเนื้อหาไม่ทัน ให้แก้ตัวในวิดีโอประจำเดือน ป้อนให้จบ package:D
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนมหาวิชานุกูล
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: