KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Admin
Admin



จำนวนข้อความ : 20
Join date : 10/05/2013

โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม   โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม EmptyWed Nov 27, 2013 1:34 pm

นายอาทิตย์ เวียงสิมา

1. จุดประสงค์เน้นเขียนเกินไป แทบไม่เห็น PPP (แทบจะเป็นแผนเขียน)
2. Unit/Topic สาระที่ 3 มันเหมาะกับอ่าน เธอให้เด็กเขียน (เลือก Unit/Topic เขียนควรเลือกประมาณ Myself)
3. Video ของเธอเด็กก็สนใจดี แต่ว่าเสียงดังมากเลยนะ อาร์ม เธอไม่เกรงใจห้องอื่นหรือ?
4. Video เธอนานไปไหม มันแค่นำเข้าสู่บทเรียน และถ้าคิดว่า ม.6 เธอนำเบามาก เพราะมันเชื่อมโยงเนื้อหาได้ค่อนข้างเบา ดีนะยังมีตัวหนังสือข้างล่างบอกสถานที่ อย่างที่เธอบอกจริงๆ Just video
5. เด็กเงียบมาก อย่าบอกนะว่า คนอย่างอาร์ม ไม่ค่อยใช้ L2 ในห้อง (เป็นไปได้ เพราะเธออาจขี้เกียจ)
6. พูดคนเดียว แบ่งปันภาษาของเธอให้เด็กบ้าง งกไปนะ!
7. ให้เป็นธรรมชาติ - ดีที่เด็กฟัง เพราะเขามั่นใจในความสามารถ
8. จบการป้อน ถามเด็ก - เด็กถามกลับ
9. ขณะที่สอนโครงสร้าง ให้เขา note taking ไปด้วย เด็กโต ฝึกซะ
10. ใครไม่พูดชี้ให้อ่านเป็นคนๆไป
11. Read together!
12. น่าจะให้เด็กยกตัวอย่างการใช้คำเชื่อมแต่ละประเภทหลังอธิบายจบ - ให้ยกตัวอย่างพร้อมกันทั้งห้อง หรืออาสาสมัคร
13. ม.6 เนื้อหาอาจแน่น เช่น structure ที่เธอป้อน เธอให้ทั้ง package ซึ่งลักษณะนี้ เป็นไปได้นะที่เธอจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง ป้อนคำศัพท์/โครงสร้าง โดยที่ยังไม่้ป้อน Text เพราะถ้าเร็วเกินไป เด็กอาจจะไม่แน่นโครงสร้าง โดยเฉพาะถ้าสอนเขียน
14. เด็กเธอน่าจะอ่านออกเขียนได้ เท่าที่ฉันดู เขาอ่านออกเสียง ไม่ต้องเล่นหรือ motivate มาก ให้เนื้อหามากขึ้น เข้มข้นขึ้น อยู่ภายใต้กิจกรรมตาม model ซึ่งหากเป็นตามนี้ ไม่ต้องติวไม่ต้องเรียนพิเศษ เด็กก็สามารถสอบได้ ถ้าจัด package แน่นๆ ดูเขามีแรงจูงใจ เราก็จัดหนักไปเลย ดีเสียอีกไม่ต้องเสียเวลาหลอกล่อ

***หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย นะครับ***
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://kruengmsu.forumth.com
Admin
Admin



จำนวนข้อความ : 20
Join date : 10/05/2013

โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม   โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม EmptyWed Nov 27, 2013 1:46 pm

เขียนจุดประสงค์แผนยังไม่เป็น (กลับไปเรียน cur 1 ใหม่)
การใช้สายตา focus ไม่สัมผัสใครเป็นพิเศษ
กิจกรรมง่ายเกินไป ไม่ท้าทายเด็ก สนุกแค่สุ่มเลขที่  แต่นานเกินไป ทั้งชั่วโมงก็ไม่ได้ 10 คน
กิจกรรมไม่ตรงกับตัวชี้วัด
เด็กไม่ค่อยตอบสนอง เดาว่าครูไม่ค่อยใช้ L2
ใช้เสียงดังเกินไปรบกวนห้องอื่น
ประหยัดเวลาเวลาเช็คชื่อ
เสียเวลากับการเตรียมคอมมากเกินไป เด็กรอ
Unit / Topic ไม่ไปด้วยกันกับ text
สอนเด็กทิ้งขยะให้ถูกที่ด้วย


นายอนุรักษ์  พันธ์สุวรรณ  5EN 040
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://kruengmsu.forumth.com
Natenapha




จำนวนข้อความ : 3
Join date : 26/05/2013
Age : 34

โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม   โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม EmptyFri Nov 29, 2013 4:39 pm

นางสาวเนตรนภา เวียงคำ Very Happy 


1. ทบทวนมากกว่านี้นะจุ๊บแจง ถามซัก 3-4 คำถาม

2. สายตาของเธอเกี่ยวข้องกับใครเป็นพิเศษเป็นจุดๆ ด้วยนะ

3. TV น่าจะต่ำลงมานิดหนึ่งไหมเธอว่า

4. อย่าทำอะไรช้าๆ เนิบนาบนะจุ๊บแจงมันน่าง่วงนอน ครูอังกฤษต้อง active อายุก็ยังไม่มากมาย

5. เธอเลือกกิจกรรมแบบฝึกหัดให้ฉันดูแล้วฉันจะเห็นอะไรล่ะ เวลาอาจารย์มานิเทศก็ต้องโชว์ช็อตเด็ดไม่ใช่หมกเม็ดไว้นะ

6. ฉันไม่ได้ยินทั้งเสียงครูและนักเรียน เบาทั้งห้อง ครูเตือนเด็ก louder แต่ครูก็เบา

7. ทำอะไรหรือ ส่งลูกบอลเพื่ออะไร สอนเขียนให้ทำแบบฝึกหัดเสร็จแล้วสุ่มอ่านให้สนุกด้วยการผ่านลูกบอลมันเป็นการออกแบบที่ดิบไปหรือเปล่า เด็กม.4สอนเขียนนะ ขั้นwhile ก็ไม่รู้จะสุ่มให้เสียเวลาทำไม – ถ้าจะให้เด็กอ่านหมดก็อ่านไป หรือไม่ก็สุ่มเร็วๆ – หรือให้ทุกคนได้ฝึกอ่านประโยคที่เขาเขียน – แต่ฉันว่าสอนเขียนก็เน้นที่เขียนดีกว่า เช่น ตรวจให้คะแนน หรือถ้าจะให้พูดก็ใช้เวลาน้อยกว่าเขียน เด็กเขา ม.4 อย่าเล่นเกินไปเขาจะสอบ O-NET ไม่ผ่าน – 1 ชม. เธอได้ while เดียวมันก็จะไม่แน่นเนื้อหา ดูด้วยสอนชั้นไหน


ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: