KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
surapong prasomphetch




จำนวนข้อความ : 6
Join date : 16/05/2013

โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย  Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย    โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย  EmptySun Nov 24, 2013 2:19 pm

นายสุรพงษ์ ประสมเพชร 52010513058
สอน ป.5

1.การสอนแกรมม่าต้องละเอียด ใช้เวลา ให้เวลาเยอะๆ
2.ภาษาของครูชัดเจน
3.เสียงครูง่วงนอนมาก ดัง หนัก เบา มีจังหวะลีลา หน้าตาเป็นธรรมชาติ อย่า serious ตลอด ดุเด็กเมื่อเด็กไม่มีวินัย
ยิ้มเมื่อเด็ก O.K กับกิจกรรม หัวเราะและเล่นมุขเป็นบางโอกาส (ครูต้องมีอารมณ์ขัน)
4.ให้ความหมายศัพท์ไม่ต้องเน้นความหมาย ชวนคุยเกี่ยวกับคำศัพท์ เช่น Can you play piano? เด็กสื่อได้เลย
5.ไม่จำเป็นต้องแจก text สอนตามหนังสือจะได้ไม่เปลือง ควรเขียนแผนตามหนังสือ
6. Hand out ไม่ใช่ paper
7. อย่าพูดคนเดียวต้อง involve เด็กทุกครั้งมั่นใจว่าเขาทำตาม
8.ถ้าเธอ engage involve เด็กจะเป็นธรรมชาติ
9. เด็กเงียบ ไม่คค่อยใช่ L2 ไม่ค่อทำกิจกรรม เด็กไม่กล้า ป้อนลวกๆเด็กไม่กลืน
10.ถ้าไม่ใช่กิจกรรมการฟังไม่ต้องเก็บ text คืน ฝึกให้เขาค้นหาคำตอบใน text อาจดูใน text แค่นี้ก็ได้
11.match the word with the picture ดีกว่า check your word that....
12.จับคู่คัพท์ ใช้ power point ก็ได้
13.สอนแบบจรวดเกินไป ป้อนลูกเดียว ยังไม่สนใจคนรับ
14.เด็กข้างหลัง 1 คนมีคู่ไหม ?
15.งานไม่ค่อยมี movement text หนักพอสมควร คุณภาพเสียงใช้ได้
16.ฟังแล้วเติมคำ อาจจะเติมได้ คือรู้ว่าเติมคำใด แต่สะกดไม่ถูกเราไม่ต้องห่วงตัวสะกดแค่ฟังออก ต้องเปิดหลายๆครั้ง หยุดเป็นช่วงๆ
17.ต้องทำกิจกรรม getting using เยอะๆจะทำให้โล่งมากขึ้น คล่องขึ้น ลองดู
18.เดินมาดูก็ได้นะว่าเด็กเติมอะไร
19.เธอเน้น exercise ไม่ค่อยมีพูด มี interaction จึงทำให้เด็กเธอเงียบไม่กล้า child center น้อยไป
20.ถามไถ่เด็กทุกคนหน่อย เด็กบางคนสายตาว่างเปล่ามาก ปลุกเร้าให้มีความสุข เป้นธรรมชาติ ธรรมชาติเด็กสายตาต้องกระตือรือร้นซน
ต้องการค้นหาสิ่งใหม่ อย่าทำลายธรรมชาติจงส่งเสริมธรรมชาติ เด็กบางคนนิ่งตลอดชั่วโมง ไม่เคลื่อนไหวอะไรเลย เ
เด้กในห้องเรียนต้องพูด/เสียงดัง ในเกมที่ครูจัดให้พวกเขา
ขึ้นไปข้างบน Go down
Juthamat




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 22/05/2013

โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย  Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย    โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย  EmptyMon Dec 02, 2013 2:49 pm

1.ใช้ L2 กับนักเรียนหน่อยนะนิ่มถ้าเธอใช้เฉพาะตอนนิเทศกับตอนถ่ายวิดีโอมันจะไม่เนียนเธอคงรู้ว่าฉันจับผิดเก่งขนาดไหน
2.เด็กดูของครู ครูดูเด็กๆช้าๆซ้ำๆไม่ใช่ป้อนลงๆ มันจะลำบากตรง getting-using
4.อธิบายคำศัพท์อย่าท่องจาก dictionary เด็กเล็กนะ
5.อ้าวคำศัพท์ใหม่ทำไมเด็กอ่านได้แล้วละ สอนซ้ำจัดฉากอย่าคิดทำมันอันตรายต่อระบบการศึกษา
7.สอนศัพท์ให้เด็กมีส่วนร่วมด้วยอย่าพูดคนเดียว เด็กจะไม่ถามเธอแต่เธอ involve คนเดียว concentration ของเด็กจะตามมาทันที
8.ใน 1 สัปดาห์เธอสอนแบบนี้ (แบบดีๆ) ในห้องนี้กี่ครั้งอย่าบอกนะว่าสอนดีเฉพาะที่ฉันนิเทศและถ่ายวิดิโอ
9.จำเป็นต้องแจก text มากมายก็สอนตามหนังสือเด็กเพราะหนังสือเด็กคือสิ่งที่ครูจัดสรรมาแล้ว ว่าตรงตามตัวชี้วัดในหลักสูตรที่สุด
10.ดีนะวิดิโอ text มันช่วยเด็กได้เยอะเด็กมองเห็นภาพตามเสียง แต่ระวังเสียงให้ช้าแบบธรรมชาติไม่ใช่ robot เกินไปแต่ยังไงก็ต้องช้าเพราะเด็ก
11.เธอป้อนแบบลวกๆ แล้วเด็กจะได้หรือไม่เชื่อคอยดูเด็ก use ไม่ได้แน่ๆ
12.เห็นไหมเกมเธอแทนที่จะสนุกเปิดคำถามแล้วเด็กงงเพราะว่าที่เธอป้อนเด็กยังไม่กลืน สำคัญอย่าให้ยกมือแข่งขันกันตอบก่อนที่จะเปิดคำถามเพราะทุกคนไม่สนใจคำถาม ยกเว้นกลุ่มที่มีสิทธิ์ตอบเพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของเขา แต่ถ้าเธอเปิดคำถามให้ทุกคนคิดก่อนค่อยยกมือตอบทุกคนจะมีส่วนร่วม
13.ฉันสังเกตว่าในการพยายามตอบคำถามของเด็ก เด้กไม่อ่าน text เลยเขาไม่รู้เรื่องเลย ว่าหมายถึงอะไรแต่เขาจะพูดแค่ชื่อฤดู (กูไม่รู้โจทย์มึงอะไรประมาณนี้นะนิ่ม)สาเหตุคือเธอป้อนเนื้อหาแบบลวกๆนั่นเองกรรมก็เลยตามสนองแบบ online ไม่ต้องรอชาติหน้านั่นเอง
14.การยกมือเพื่อใช้สิทธิ์ในการตอบยังก่อให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาท เพราะเด็กคิดว่าบางทีครูไม่ยุติธรรม สู้เปิดคำถามแล้วให้เด็กทุกคนคิดหาคำตอบใครตอบได้ยกมือ (เปลี่ยนเทคนิคซะ)
15.ห้องนี้ดูท่าทางมีเจ้าขอ ทางโรงเรียนได้จัดตารางการใช้ห้องนี้กลุ่มสาระ/สัปดาห์กี่ครั้ง เธอเท่านั้นที่รู้ถ้าเข้าเปิดโอกาสให้ใช้แล้วเธอไม่ใช้ฉันด่าเธอ ถ้าโรงเรียนไม่ให้ใช้ฉันขอถามและขอให้โรงเรียนเปิดโอกาสให้เธอด้วยกรจัดตารางการใช้ห้องนี้ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง (มีของต้องใช้ไม่ต้อเก็บ)
16.การแข่งขันบางครั้งก็น่ากลัวมาก เพราะเด็กเก่งจะได้รับรางวัลตลอดทำให้เด็กอ่อนท้อ(ฉันว่าเธอก็น่าจะรู้และเคยรู้สึกอย่างนั้น)จัดกิจกรรมให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้รับขนมจากเธอด้วย(มันทำร้ายจิตใจกันนะ)โลกนี้มิได้มีไว้สำหรับเด็กเก่งเท่านั้น เก่งหลากหลาย ให้โอกาสเด็กทุกคนมีกี่กลุ่ม ก็ให้ครบตามนั้น พยายามเน้นให้ทุกกลุ่มมีสิทธิ์ตอบ
17.อย่าใช้เวลาอยู่กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนานเกินไป แทนที่จะเป็นการสนทนานะเธอ
18.แทนที่จะเวียนอธิบายทีละกลุ่มด้วยเวลานานๆน่าจะอธิบายกิจกรรมและยกตัวอย่างหน้าชั้นลองถามความเข้าใจก่อนลงมือทำ
19.เด็กบางกลุ่มเขียนเสร็จแล้วเธอก็ต้องบอกให้เขาฝึกอ่านที่เขาเขียนกำหนดเวลาและงานให้ชัดเจนเด็กจะได้ไม่ว่าง เด็กก็คือเด็กขนาดเธอยังเผลอไม่ได้เลย ต้องให้เขาจัดการเก็บ task ให้บรรลุผลภายในเวลาที่เธอกำหนด
20.เธอจัดกิจกรรมไม่จบในตัว ถ้าจะเขียนก็ควรเขียนให้เสร็จสัปดาห์ต่อไปค่อยนำเสนอ
21. กิจกรรมคู่แต่เธอให้วสันต์ present คนเดียวแล้วเธอจะประเมินอย่างไร
22.บางคู่เขียนไม่ได้เลย ให้เพื่อนคนอื่นเขียนให้ ตรงนี้ครูต้องมองเห็นหูไวตาไวหน่อย
23.สามคนข้างหลัง งง สนิท ดูแลเขาด้วยเด็กทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการเรียนรู้จากสื่อ



นางสาวจุฑามาศ ปันลังกา 52010513045 สอน ป.4
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: