KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนสารคามพิทยาคม

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
tamtawan013

tamtawan013


จำนวนข้อความ : 6
Join date : 31/05/2013

โรงเรียนสารคามพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนสารคามพิทยาคม   โรงเรียนสารคามพิทยาคม EmptyFri Nov 22, 2013 1:16 pm

นางสาวตามตะวัน ตุมอญ สอนชั้น ม.1

listening skill
Unit: Places (My Community)
Topic: Tourist Attractions
Sub Topic: History


B++

1.listening carefully ไม่ใช่ listening be carfully
2.text ต้องเหมาะสมกับฟัง-อ่าน (ทำ listening skill แต่ text เป็นเหมือน CBI)
3.เวลาเปิดเสียงให้เด็กฟังอะไรก็ตาม ควรถามเด็กเสมอว่า เด็กได้ยินหรือไม่
4.สำหรับแผนนี้อาจารย์แนะนำใช้วีดีโอเข้ามาช่วย เพื่อที่เด็กจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น
5.ควรเลือก text ให้เหมาะกับวัยของเด็ก (เรื่องที่สอนยากเกินไปสำหรับม.1)
6.การพิมตัวอักษรควรใช้ตัวพิมพ์เล็ฏ
7.การนำเข้าสู่บทเรียน อาจนำตัว text3 มาทำเป็นเกมส์นำเข้าก็ได้
8.เวลาสอนทักษะการอ่านไม่ควรแจก text เด็กก่อน เพราะเด็กจะแอบอ่าน
9.ควรอธิบายความหมายคำศัพท์ช้าๆซ้ำๆ เพราะบางทีเด็กอาจฟังไม่ชัด หรือฟังไม่ทัน
10.ขั้น presentation ควร involve เด็กด้วย ไม่ใช่สอนๆๆอย่างเดียว
11.power point ควรมีสีสันต์สวยงามดึงดูดความสนใจ
12.ควรระวังคำง่ายๆ อย่าอ่านออกเสียงผิด
13.ไม่ควรสอนโครงสร้างไวเกิดไป เพราะควรให้เด็กมีส่วนร่วมในการหัดแต่งประโยคดวย
14.ควรจัดการเวลาให้พอดี
15.การจะถามคำถามเด็ก บางทีเมื่อ text ยากเกินไป ควรเปิดคำถามให้เด็กดูไปด้วย ขณะที่เด็กกำลังฟัง text
16.ควรเลือกกิจกรรมให้เหมาะกับเนื้อหา
ขึ้นไปข้างบน Go down
Orawee041




จำนวนข้อความ : 5
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนสารคามพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนสารคามพิทยาคม   โรงเรียนสารคามพิทยาคม EmptyThu Nov 28, 2013 10:47 am

นางสาวอรวี มานะดี 52010513041

PPP model
Unit: Myself Topic: Personal information
sub-topic: Routine

1. ใช้ CL กับเด็กบ่อยๆ
2. ก่อนฟังลองบอกว่าให้เด็กเขาฟังข้อมูลใดบ้าง เขาจะได้เลือกฟังได้อย่างมีเป้าหมาย
3. ท่าทางเด็กเรียบร้อยดี ต่างจากเด็กสารคามพิทยาคมที่เคยเจอ เด็กมีความมั่นใจในตัวเองสูง น่าจะจัดกิจกรรมพูดได้ดี
4. ลองใช้คำถาม yes/no หรือจัดกิจกรรมถามตอบ ดผื่อเด็กจะกล้าตอบกว่าน้
5. อธิบายคำศัพท์ให้โยงเข้าหาตัวเด็ก
ุ6. เสียงเร็วเกินไป
ึ7. อธิบาย structure ให้หยุดตรวจเด็กเป็นช่วงๆ
8. ห้องขนาดใหญ่ ท้าทายครูมากในช่วงจัดกิจกรรมให้ได้ครบ
9. ห้องเงียบเกินไป
10. ขั้น review เป็นเทคนิคที่ดี แต่ควรถามย้ำในตอนอธิบาย เด็กจะตอบดังกว่านี้
11. เด็ก repeat ทุกคนไหม ควรกระตุ้นเด็กด้วย
12. แบ่งเวลา text3 น้อยไป
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนสารคามพิทยาคม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: