KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนกันทรวิชัย

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Waraporn 032

Waraporn 032


จำนวนข้อความ : 3
Join date : 17/05/2013
Age : 34

โรงเรียนกันทรวิชัย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนกันทรวิชัย   โรงเรียนกันทรวิชัย EmptyFri Nov 22, 2013 10:24 am

Feedback จากการนิเทศน์ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน 2556

นางสาว วราภรณ์ ชัยเทศ
52010513032
โรงเรียนกันทรวิชัย
แผน PPP
Unit: People
Topic: Friend
Sub-topic: Activity and friend
มัธยมศึกษาปีที่2

1.ใช้ fun video ดีกว่า funny video ไหม?
2.เปิด video แต่เด็กนั่งอ่าน เด็กเครียดนะเนี่ย เพราะว่า video น่าสนใจแต่เด็กไม่ดู เธอแก้ไขโดยบอกว่าดูทำไม ดูเพราะอะไร
บางทีถ้าบอกเป้าหมายเบาจะเครียดและกังวลน้อยลง
3.เด็กดู video ครูดูเด็ก
4.ฉันแปลกใจว่าเด็กตอบได้หมด ขนาดฉันยังฟังไม่ออก เธอจัดเตรียมผักชีแน่ๆ - ทีหลังอย่าทำ
5.ไม่ต้องใช้เวลาแจก text นาน - ใช้เวลาในการใช้คำถาม พูดย้ำ พูดซ้ำ ถามกลับ ดูแลเป็นคนๆ นานๆ
6.การออกเสียงคำศัพท์ - ย้ำหลายๆครั้ง มั่นใจว่าเด็กทุกคนออกเสียง ดูปากเด็ก ให้พูดดังๆ
7.คำศัพท์ไม่มีแค่คำนามนะ ศัพท์ใหม่ สำหรับชั้นนั้นมีคำหลากหลายชนิดที่ให้ความหมายหลากหลายลักษณะนี้ไม่ใช่ภาพอย่างเดียว
พวกความหมาย คำตรงกันข้าม หรืออื่นๆ นำมาให้หมด
8.รีบไปหรือเปล่า ที่เธอเป็นลวกๆ คิดว่าเด็กรู้ (กลืน)
9.อธิบายโครงสร้างอย่าอ่าน เป็นธรรมชาติกว่านี้ ใส่ใจด้วยว่าเด็กเธอตามเธอมาติดๆ
10.Smart board นี่มันก็ทำครูปัญญาอ่อนได้เหมือนกัน แค่มันเหมาะกับครูที่มีปัญญาป้อนข้อมูลมันเท่านั้น ใช่ไหม?
ไม่เหมาะกับครูที่ไม่เตรียมการสอน
11.มีคนมายืนดูเธอสอนแบบนี้บ่อยไหม ? เมื่อเทียบกับการสอนแบบ talk and chalk เธอทำอะไรบ่อยกว่ากัน ?
ขึ้นไปข้างบน Go down
Phattara Tonkanya




จำนวนข้อความ : 11
Join date : 20/05/2013

โรงเรียนกันทรวิชัย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนกันทรวิชัย   โรงเรียนกันทรวิชัย EmptyFri Nov 22, 2013 10:34 am

นางสาวภัทรา ต้นกันยา
รหัส 52010513029
โรงเรียนกันทรวิชัย
Unit: interest/opinion
Topic: Holiday travel
Sub topic: Place to go
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
1. ลองเดินดูรอบๆ Check เสียง เสียงลำโพงดังไป ลำโพงราคาแพงมาก
2. แต่งหน้าจัดไปไหมกวาง เกรงใจนักเรียนด้วยเดี๋ยวมันอยากทำตาม เกรงใจฉันเช่นกัน เพราะฉันขี้เกียจแต่ง (เธอเลยแต่งเผื่อฉันเลย)
3. VDO มีตัวหนังสือวิ่งข้างล่างก็ดีนะ คำถามเธอนี่ก็แปลกนะ animal อยู่แล้ว safari park อีก
4. เด็กห้องใหญ่นะนี่ projector ใหม่นะชัดเชียว อุปกรณ์เหล่านี้ถูกใช้กี่ครั้ง ยกเว้นวันนิเทศกับวันถ่ายวิดีโอส่งฉัน
5. สอนตามหนังสือเรียนเด็กไม่เปลือง เพราะหนังสือเรียนถูกเลือกแล้ว น่าจะสอดคล้องกับตัวชี้วัดมากที่สุด
6. ถาม Do you understand? ได้รับคำตอบคือ yes อยู่แล้ว ไม่ว่าจะถามอย่างไรก็ตาม ครูควร Check เอง ไม่ต้องใช้วิถีการถามแบบนี้
7. บางครั้งวิดีโอก็ให้ความหมายของคำศัพท์ข้นข้างยาก อย่างที่เธอทำควรต้องพยายามอธิบายประกอบ-อย่ารีบ ให้ป้อนหนึ่ง ชม.
8. เนื้อหาคือสาระที่3 นะ แต่ตัวชี้วัดเธอไม่ปรากฏ ความจริงtext oต้องสอนด้วย CBI นะ
9. เด็กเธอสนใจฟัง L2 นะ น่าจะเกิดจาก เธอใช้บ่อย หรือ Video ชัดเจน น่าสนใจ เธอเท่านั้นที่รู้
10. เสียงภาษาที่สองต้องฟังหลายรอบมากเลยนะ เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย อย่าง discover เสียงที่ได้ยินแปร่งมาก ถ้าไม่ดูหนังสือก็แทบฟังไม่ออก
11. CL/L2 ของครูก็ ok นะ เป็นกำไรทีเดียว เพราะถ้ามั่นใจที่จะพูด ครูมีแนวโน้มที่จะพูดบ่อยๆ
12. อย่าพูดคนเดียว ต้อง involve เด็ก หยอกล้อด้วยคำถาม ถามกลับ หรือให้เด็กถาม
13. To help you understand I will__________________
14.ทบทวนคำศัพท์ด้วยภาพ ถ้าไม่ใช่คำนามที่เป็นรูปธรรมก็ไม่ Make sense นะ เช่นคำว่า different ควรใช้ synonym หรืออธิบายเป็น dictionary มากกว่าภาพ
15.อธิบายโครงสร้างใช้ภาษาเป็นธรรมชาติดี อย่าอ่านตาม text ตลอด
16. ข้างหลังก้มหน้าตลอด คอยผงกหัวขึ้นมาช่วยเธอตอบ yes เท่านั้น ดูแลด้วยนะ (เธอสอนดีมาก ภาษาดี การอธิบายดีแต่เหมาะกับเด็กที่รู้ภาษาที่ 2 และถนัดภาษาเท่านั้น ดูพื้นฐานเด็กด้วย ค่อยคลานตามกันไป อย่าทิ้งเด็ก อย่าทำให้เขากลัวอังกฤษ อย่าพูดเร็ว อย่าพูดตาม text ตลอด ดูว่าเดาตามเธอไป simplify text)
17. เดามาเสียงมาจากต้นฉบับชัดเจนดีมาก ลำโพงเปะ ถ้าเด็กได้สัมผัสทุกวัน เขาเก่งแน่ๆ ว่าแต่ครูเถอะใช้ป้อนหรือไม่ มันควรจะมีประจำทุกห้องใช่ไหม ฉันอยากใช้เงินเสียภาษีเดือนละ 5000 บาทของฉันกลับมาสู่อุปกรณ์ในห้องเรียน บอกรัฐบาลให้ฉันด้วยกวาง เธอกล้าพูดดี
18. ตัวชี้วัดเกี่ยวกับการอ่านออกเสียง ส่วนมากชั้นใด ม 3 มีไหม
19. ใช้เทคนิคใดจึงจะช่วยเด็กอ่านออกเสียงได้ครบทุกคนในเวลาที่ไม่นานนัก อ่านไม่ออก ไม่รู้ว่าอ่านเพื่อความเข้าใจจะไหวไหม
20. ขณะที่เด็กฝึกอ่านออกเสียง เธอลองมายืนหน้าชั้นCheck ซิว่าปากใครขยับไม่ขยับจะได้เตือนใครไม่ขยับ เรียกชื่อทันที
21. แทนที่เธอจะให้เด็กบอก tense ช่างมันไม่น่าจะมีในข้อสอบ (แต่มันดีตรงที่เด็กวิเคราะห์ชนิดของประโยคได้) ฉันมมาเธอให้เด็กเติม V หรืออะไรสักอย่าง (ตามข้อสอบ Onet) คือเธอเอาข้อสอบ Onet มาเล่นขำๆ
22. วรพจน์เด็กหลังห้อง เด็กหลังห้องควรให้โอกาสและให้กำลังใจแก่เขา
23. ฉันไม่ได้ยินเสียงเด็หลังห้องเลยนะกวาง
24. แน่ใจนะว่าแต่ละกิจกรรมเด็กทุกคนมีโอกาสที่ได้ใช้ภาษาในสการสื่อสาร
25. เด็ก ม. 3 ตัวประโยคอย่าลืมสอนเพื่อสอบด้วย เช่น ดูโจทย์ O-net โดยเฉพาะ Structure แล้วนำมาออกแบบ topic 2-3 Act หนักบ้าง เพราะถ้าเล่นเอา content จะเบานะกวาง ถ้าเด็ก มีแรงจูงใจอยู่แล้ว ก็ใส่เนื้อหา หากิจกรรมได้เลย
26. ฝึกการนำมาทำข้อสอบ เบาไปหรือเปล่า ดูหลักสูตร ดูตัวชี้วัด สอนตามนั้นรับรองเด็กเธอสอบ o-net ผ่านโดยไม่ต้องติวและไม่ต้องเรียนพิเศษอีกด้วย ตอนเย็นเตะบอลตามสบาย
27. ให้เด็กพูดดังๆ-ได้ยินทุกคน
28. วิธีคัดให้เด็กตอบเธอก็เป๊ะนะกวาง เป็นการสุ่มให้กระจายให้ทุกคนมีส่วนร่วม ในการฝึก
29. เทคนิคที่ให้เด็กไม่ลอกกันคือเธอนับ 1 2 3 ให้เด็กพูดคำตอบพร้อมกัน ดูซิว่าใครตอบผิด
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนกันทรวิชัย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: