นางสาวศิรยา เอกวารีย์ 051
comment
1.คำศัพท์ควรมี 7-15 คำ และต้องมีตัวอย่างการใช้คำนั้นๆในประโยค
-นักเรียนเข้าใจ form และ meaning แต่ยังไม่ use ครูต้องให้นักเรียนนำไปใช้ด้วย
-นักเรียนควรได้รับการฝึก spelling ด้วย
2.จะต้องมีชิ้นงานให้นักเรียนได้รวบรวมความรู้ เช่น mini dictionary โดยนักเรียนเป็นคนรวบรวมเองหรือเป็น video blog สำหรับ speaking/reading เพื่อเห็นพัฒนาการ
3. เมื่อสอน structure เสร็จแล้ว ควรฝึกนักเรียนให้รู้จักใช็โดยผ่านการพูดหรือเขียน
4. Text จัดรูปแบบให้น่าสนใจกว่านี้โดยการเพิ่มรูปภาพเข้าไปอีก
-ก่อนการเนื้อหา ควรแนะนำกลวิธีการอ่านให้นักเรียนด้วย
5.เพิ่ม interaction ระหว่างครูกับนักเรียน
6. ให้นักเรียนมีเวลาฝึกรายการ ก่อนที่จะออกไปรายงานหน้าชั้นจริงเพราะครูจะได้ช่วยเหลือในการออกเสียง
7. นักเรียนทำงานไม่เสร็จภายในเวลาที่กำหนด อาจจะต้องขยายเวลาเพิ่มให้นักเรียน
8. ให้นักเรียนเพิ่มความมั่นใจในการพูดมากกว่านี้
9. ตอนนำเสนอให้นักเรียนใส่ความคิดเห็นของตนเกี่ยวกับเรื่อง Junk food ลงไปด้วย
ก็มีประมาณนี้นะคะ *_* ^^