KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
panicha 023




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง   โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง EmptyThu Nov 21, 2013 1:00 pm

1.ป 4 เหมือนกันกับกุ้งนางทำไม text หนักเบาต่างกัน text เธอนะเบานะ อยู่ใน coursebook ใช่ไหม
2.เพลงนำเข้าสู่บทเรียนหนักกว่าเพลงที่ใช้ทำ text ทำไมไม่นำเข้าสู่บทเรียนด้วย text 3 ซะเลยไหนๆก็เป็นเพลงอยู่แล้ว
3.Evrybody say ไม่ใช่ speak
4.ขั้นป้อนบรรจงค่อยๆสอนใช้เวลา 1 ชั่วโมง
5.คำอธิบายศัพท์-เด็กเล็กอย่าคิดยึด dictionary จงใช้คำง่ายๆ ภาพอธิบายศัพท์คำนามได้ดีที่สุดควรใช้ภาพหลายๆลักษณะ เด็กจึงจะเกิด concept
6.ระวังเสียงให้มีคุณภาพมากกว่านี้
7.a oil มีหรือ ระวังภาษาด้วย
8.นิเทศน์มาครึ่งห้องพวกเธอยังไม่มีใครเก็บเด็กได้ดีส่วนมากสายตาไม่ focus
9.คำศัพท์โครงสร้างดึงมาจาก text นะ
10.Review Vocabulary ไม่มี about
11.ความจริงเเล้วต้องป้อนครบก่อนค่อยเข้ากิจกรรมเเต่เธอนำกิจกรรมมาสลับตอน Review ศัพท์ ถ้าเด็กเล็กความสนใจการฟังมีน้อย ฝึกขั้นรายการก็ไม่ว่ากันเเค่ตาม Model Pเเรก คือ presentation ครูมีหน้าที่ป้อน
12.ระวัง CL
13.ควรให้เด็กพูดสะกดคำซ้ำๆ ขั้นเวลาในการทำกิจกรรม
14.พยายามใช้ CL ให้มากเด็กจะได้ชิน ควรใช้มากๆ
15.ควรใช้ภาษาง่ายๆให้เด็กเข้าใจ
16.เสียงเพลงไม่ชัด
17.ขณะร้องเพลงเด็กทำท่าไปด้วย
18.ป้อนเนื้อหาดูเด็กด้วยวว่าเข้าใจไหม
19.อธิบายกิจกรรมควรสาธิตให้ดูด้วย

นางสาวปณิชา ชินหงษ์ รหัส 52010513023
ขึ้นไปข้างบน Go down
wanwisa




จำนวนข้อความ : 4
Join date : 26/05/2013

โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง   โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง EmptyMon Jan 20, 2014 2:45 pm

1.ทำไมเธอถึงไม่ใช้เนื้อหาในหนังเลยเด็กล่ะ
2.นำเข้าสู้บทเรียนก็ o.kแต่ไม่รู้ว่า ป.4จะรับได้ไหมแต่อย่างว่าอยู่ที่ครูถ้าป้อนหนักบ่อยๆ
3.เสียงไม่ดังนะประกอบกับเสียงข้างนอกดังมาก
4.ภาพยังไม่ชัดเท่าที่สังเกตุเด็กฟังไม่ออกมากนัก แต่ถ้ามีภาพชัดๆมันก็ทำให้เด็กสนใจแล้วก็จะพยายามฟัง
5.ถ้าถามแล้วเด็กตอบไม่ได้ใกล้กลับไปดูอีกรอบ คราวนี้ย้ำว่าให้ดูตรงไหน
2 hours ago
ตอนไหน ไม่เช่นนั้นการนำเข้าสู่บทเรียนก็จะไม่มีความหมายอะไร เพราะการนำเข้าสู้บทเรียน คือการเชื่อมความรู้เดิมกับความรู้ใหม่และยังเป็นการ motivate
เค้าอีกด้วย
6.ไม่แน่ใจว่าเด็กรู้ไหมว่า suprmarket คืออะไรเพราะเด็กรู้ marketลองนกตัวอย่าง พวกMem,Lotus เพราะศัพท์คำนี้ไม่มีในวัตณธรรมใหม่
7.ดันอธิบายศัพท์ด้วยการ์ตูนเด็กเล็กชอบแม้จะฟังไม่รู้เรื่องแต่ก็ขอให้มีอะไรดู
8.เดินดูเด็กจะสักว่าแด่ดูตรวจสอบใหครบทุคนเช่นเธอบอกว่าให้เด็กจดคำศัพท์เธอเดินดูรอบๆแต่ว่าเธอไม่ว่าอะไรเลยเมื่อเด็กๆบางคนไม่ทำตามเธอบอก
about an hour ago
9.คราวหลังให้เด็กนำสมุดมาด้วยเสมอ เขาให้เวลาหนึ่งชั่วโมงจนกว่าจะป้อน ยำ้จนกว่าเด็กจะเข้าใจรู้เรื่อง
10.teacher talk นะเด็กเล็ก พูดช้าๆชัดๆ
11.Please write down in your notebook
12.เป็นแบบด้วยเด็กก็จะไม่รู้สึกแปลกแม้มีคนแปลกหน้านั่งอยู่ข้างหลัง -ครูปอดเด็กก็ปอดตาม
13.ให้คาวมหมายศัพท์ให้โยงเข้าหาตัวเด็กเสมอและต้องถามตัวเองว่าที่เธอป้อนเด็กลื่นหรือไม่
14.ภาพที่เธออธิบายศัพท์ยากกว่าคำศัพท์ลองใช่คำง่ายๆขยายความ synonym อะไรต่างๆอย่าลืมว่าเด็กL2 ยังว่าคำศัพท์ไม่กว้าง
15สายตาดูเด็กให้รอบเด็กกี่คนที่ตามเธอทันถ้าเด็กหลุดทำอย่างไร -อย่าปล่อยให้ลอยนวล ดึงเขาขึ้นมามีส่วนร่วมกับเธอให้ได้
16.Let's go!ก็เป็น ก็o.k นะ ลองตรวจสอบกับtextเธอชิมันอยู่ในระดับเดียวกันไหม
17.สายตาเธอต้องกวาดให้รอบห้อง ตรวจสอบให้ครบทุกคนว่าเขาทำกิจกรรมตามที่เธอสั่งหรือไม่
18.ให้เด็กอ่านtext ที่เธอนำมาให้ทุกคนอ่านออกชัก80% ก่อนลง
19.ให้จับคู่หันหน้าเข้าหากันแล้วอ่านเป็นคู่ครูเดินช่วยเหลือดูชิว่าจะอ่านได้ไหม
20.มีแผนที่ดีมากแต่ขณะเธออธิบายเด็กไม่ฟัง เพราะเขาตามไม่ทันเธอควรดึงความสนใจเช่นถาม ให้เด็กชี้สถานที่ต่างๆ-ให้บอกสถานที่ต่างๆในแผน
21.ขั้น practice ต้องสนุกกว่านี้ เด็กเล็ก topic ก็น่าสนใจสื่อก็อยู่ที่work book ทำไมไม่ออกแบบกิจกรรมให้สนุกกว่าที่จะวงกลม
เด็กอยากเคลื่อนไหว(เขาง่วงนอน ฉันก็ง่วงนอน)

นางสาววันวิสาข์ พรพนม 52010513033 5EN
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนพินิจราฎร์บำรุง
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: