Feedback จากการนิเทศ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2556
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
1. We will learn unit topic ไม่มีคำว่า in นะ
2. ตั้งจุดประสงค์การเรียนรู้หมายถึงสิ่งที่ตรูจะให้เกิด และที่สำคัญต้องคลุมตัวชี้วัด ให้ได้มากที่สุด อย่างสาระที่ 3,2
3. ดุเด็ก ฝึกกวาดสายตาให้ครบทุกคน อย่าพูดคนเดียว อย่าให้เด็กหลุด ดึงเข้ามา involve ท่าทีด้วยสายตา ด้วยคำถามอย่าใช้สายตาอยู่ที่จอคอม มือคลิกเม้าตายตาดูเด็ก
4. เสียงทำอย่างไงถึงจะชัด text to speeds มีโปรแกรมใด ที่เสียงชัดเจน
5. อธิบายคำศัพท์ ไม่สั้นไปหน่อยหรือ ความหมายให้เด็กมีส่วนร่วมในการตอบ หยอกล้อด้วย คำถาม ยกตัวอย่าง สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก
6. สอนเร็วไปหรือป่าว ใช้ภาษาไดอะแกรมเยอะๆ
7. สอนโครงสร้างเด็กเล็ก ใช้ภาษาไดอะแกรมเยอะๆ
8. ดีแล้วที่ใช้ของจริงสอน there is there are ควรให้เป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับ household objects แทนที่จะเป็น school object
9. เธอสอนแบบจรวดมาก 10 นาทีป้อนเสร็จ
10. ถ้าป้อนเร็วขนาดนี้ในขั้นฝึก เธอเหนื่อยแน่เพราะเด็กก็จะสำรอกยาก หรือไม่ก็ต้องใช้เวลา และอย่าลืมนะทุก act เด็กทุกคนต้องได้ฝึก ห้ามข้ามไปแม้แต่คนเดียว สังเกตพวกเธอไม่เก็บคะแนนนักเรียนแต่ใช้สอบอย่างเดียวเด็กจึงตก สอนเพื่อสอบ ตัดประเมินขณะทำกิจกรรม
11. กิจกรรม chain ของเธอฝืดมากเนื่องจากขั้นป้อนเธอไม่ย้ำให้เด็ก repeat และถ้ากว่าจะจบนานมาเพราะว่าเด็กเยอะ เธอต้องแบ่งแถว 4 แถว ทำ chain ในแถวตัวเอง ครูยืนประเมิน
12. เสียงเธอไม่ดังเท่าที่ควร
13. ตอนที่อ่าน text บนกระดานเด็กสลบพอสมควร
14. เด็ก repeat ไม่ได้เพราะว่า เสียงไม่ค่อยชัดเท่าไร ใจเย็นนิดนึงให้เขาฟังจบก่อน ไม่งั้นเด็กจะไม่ชินเสียงเจ้าของภาษา
15. ตรวจสอบว่าเด็กเข้าใจ text หรือไม่
16. ขั้น practice ทำไมไปไกล ให้เด็กวาดภาพบ้านตัวเอง ซึ่งยังไม่สำรอก text เลย ขั้น practice ต้องออกแบบให้เด็กสำรอก
17. ให้เด็กฝึกพูด อ่าน ฟังบ้าง
นางสาวรุ่งนภา แก้วสมบัติ 52010513054 5EN