KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม

Go down 
3 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Unchalee_062




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 16/05/2013

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyWed Nov 20, 2013 11:27 am

Feedback จากการนิเทศ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2556
แผนการสอน PPP ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

1. เพลงมีท่าเต้นด้วย ควรให้เด็กได้เคลื่อนไหว (เด็กสองคนมานั่งทำอะไรที่โต๊ะกลม)
2. ตายเด็กเธอบางคนไม่สนใจเธอเลยนะ เหมือนอยู่คนละโลกเลยอัญ เธอต้องเริ่มต้นศึกษาวิธีสอนเด็กเล็กนะ มันยุ่งยากมากกว่าเธอคิด-การป้อน L2
3. คำศัพท์เธอใช้มันน่ากลัวมากเลยนะ text มันใช่ text ป.2 นะ (ความจริงมันไม่เกี่ยวข้องว่าชั้นไหน ขึ้นอยู่กับว่า ครูป้อนอะไรก็จะได้อย่างงั้น เท่าที่ฉันดูเด็กเธองงมาก ไม่ถึง 2 คน ที่เด็กตามเธอไป แล้วเธอก็วิ่งสอนสุดชีวิตเลยนะ ไม่ใส่ใจใครเลยทั้งสิ้น สอนหนังสือจริงๆ แบบว่าไม่สนใจว่าเด็กเรียนหรือไม่ แต่ว่าฉันจะสอน)
4. เดาว่าเด็กอยากเรียนนะอัญ แต่ว่าที่เธอป้อนฉันว่ามันยากสำหรับเขานะ อย่าโกรธเขาเลย คิดหาวิธีที่ง่ายๆสนุกๆกว่านี้นะ ค่อยๆป้อนไปใจเย็น นี่ 5 นาที เธอป้อนศัพท์เสร็จเลยนะ
5. สองคนที่นั่งตรงกลาง เด็กพิเศษหรือ?
6. ฝึกศัพทืทีละคำ นานๆ ย้ำๆ มั่นใจว่าเด็กตามทัน เธอป้อนแล้วเด็กไม่กลืน มันจะเห็นชัด ขั้น practice production
7. เปิดเสียงเจ้าของภาษาให้ฟังด้วยนะ ตอนที่เด็ก repeat ตามเธอ (สายตาเด็กว่างเปล่า) มีเพียง 1-2 คน ที่ตามเธอได้
8. ลองไปคิดดูนะจัดกิจกรรมอย่างไร เด็ก ป.2 จะตอบรับหมดทุกคน เวลาจัดการกับเด็ก ถ้าเธอเดินเข้าไปประชิด จะทำให้เธอหันหลังให้เด็กบางกลุ่ม มันจะตีกันเด้อ เสียงดังยืนอยู่ในมุมที่มองเห็นทุกคน เสียงดังพอสมควร
9. ที่เธอต้องจัดการเขาเพราะว่ากิจกรรมเธอมันไม่เร้าใจ หรือว่าสายตาเธอไม่คุมเด็กชนะ (ห้องเธอนี่แหละธรรมชาติ เท้าเด็ก ป.2)
10. มันน่าสนใจนะ ลองใช้แบบ ครูอธิบายน้อยๆทำกิจกรรมเยอะๆดูไหม
11. เสียงเด็กๆมีไหม เสียงแก อาจทำให้เด้กไม่สนใจ
12. กวาดสายตาเก็กเด็กให้ครบทุกคน ดูแลกวดขันให้ทุกคนไปพร้อมกัน
13. แทนที่จะเดินดุอย่างเดียว ลองให้เขายืน ตอบคำถามหรือใช่้ท่าอะไรสักอย่างหนึ่ง
14. คำว่า activity ต้องให้เด็กมีบทบาทขั้น practice ครูหมดหน้าที่ เด็กมีบทบาท
15. ให้เด็กใช้หนังสือและก็ทำงาน
16. รู้ไหม คนที่สอน L1 L2 ป.2 ได้ ต้องมีฝีมือมากนะในการหลอก
17. อย่าใช้เวลาอยู่กับเด็กคนเดียวนานเกินไป เด็กเรียกรีบมาดูให้ทั่วถึง
18. ให้เด็กฟัง พูด หน่อยนะ อย่าจบที่แบบฝึกหัด

นางสาวอัญชลี วงศ์เวโรจน์ 52010513062 5EN
ขึ้นไปข้างบน Go down
Rungnapa054




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 05/06/2013

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyWed Nov 20, 2013 3:34 pm

Feedback จากการนิเทศ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2556
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

1. We will learn unit topic ไม่มีคำว่า in นะ
2. ตั้งจุดประสงค์การเรียนรู้หมายถึงสิ่งที่ตรูจะให้เกิด และที่สำคัญต้องคลุมตัวชี้วัด ให้ได้มากที่สุด อย่างสาระที่ 3,2
3. ดุเด็ก ฝึกกวาดสายตาให้ครบทุกคน อย่าพูดคนเดียว อย่าให้เด็กหลุด ดึงเข้ามา involve ท่าทีด้วยสายตา ด้วยคำถามอย่าใช้สายตาอยู่ที่จอคอม มือคลิกเม้าตายตาดูเด็ก
4. เสียงทำอย่างไงถึงจะชัด text to speeds มีโปรแกรมใด ที่เสียงชัดเจน
5. อธิบายคำศัพท์ ไม่สั้นไปหน่อยหรือ ความหมายให้เด็กมีส่วนร่วมในการตอบ หยอกล้อด้วย คำถาม ยกตัวอย่าง สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก
6. สอนเร็วไปหรือป่าว ใช้ภาษาไดอะแกรมเยอะๆ
7. สอนโครงสร้างเด็กเล็ก ใช้ภาษาไดอะแกรมเยอะๆ
8. ดีแล้วที่ใช้ของจริงสอน there is there are ควรให้เป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับ household objects แทนที่จะเป็น school object
9. เธอสอนแบบจรวดมาก 10 นาทีป้อนเสร็จ
10. ถ้าป้อนเร็วขนาดนี้ในขั้นฝึก เธอเหนื่อยแน่เพราะเด็กก็จะสำรอกยาก หรือไม่ก็ต้องใช้เวลา และอย่าลืมนะทุก act เด็กทุกคนต้องได้ฝึก ห้ามข้ามไปแม้แต่คนเดียว สังเกตพวกเธอไม่เก็บคะแนนนักเรียนแต่ใช้สอบอย่างเดียวเด็กจึงตก สอนเพื่อสอบ ตัดประเมินขณะทำกิจกรรม
11. กิจกรรม chain ของเธอฝืดมากเนื่องจากขั้นป้อนเธอไม่ย้ำให้เด็ก repeat และถ้ากว่าจะจบนานมาเพราะว่าเด็กเยอะ เธอต้องแบ่งแถว 4 แถว ทำ chain ในแถวตัวเอง ครูยืนประเมิน
12. เสียงเธอไม่ดังเท่าที่ควร
13. ตอนที่อ่าน text บนกระดานเด็กสลบพอสมควร
14. เด็ก repeat ไม่ได้เพราะว่า เสียงไม่ค่อยชัดเท่าไร ใจเย็นนิดนึงให้เขาฟังจบก่อน ไม่งั้นเด็กจะไม่ชินเสียงเจ้าของภาษา
15. ตรวจสอบว่าเด็กเข้าใจ text หรือไม่
16. ขั้น practice ทำไมไปไกล ให้เด็กวาดภาพบ้านตัวเอง ซึ่งยังไม่สำรอก text เลย ขั้น practice ต้องออกแบบให้เด็กสำรอก
17. ให้เด็กฝึกพูด อ่าน ฟังบ้าง

นางสาวรุ่งนภา แก้วสมบัติ 52010513054 5EN
ขึ้นไปข้างบน Go down
Aphithak 061

Aphithak 061


จำนวนข้อความ : 9
Join date : 16/05/2013
Age : 34
ที่อยู่ : โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyWed Nov 20, 2013 6:57 pm

นายอภิทักษ์ จันทร์หล้า
52010513061
โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม
แผน Listenning Unit:Family topic:Pets
ประถมศึกษาปีที่ 4

1. Allocate เวลาด้วย ดูเหมือนว่า VDO นำเข้าสู้บทเรียนจะนานไปและไม่มีภาษาควรเพิ่มภาษาเข้าไป
2. เด็กให้ความร่วมมือดี สื่อสารได้
3. อธิบายศัพท์ใช้ภาษาง่ายๆ involve เด็กด้วย repeat ตอบคำถามหรือเปิดช่องว่างให้เด็กพูด
4. กวาดสายตาบ่อยๆ สบตาเด็กแต่ละคน ห่วงหาอาทร
5. Their bodies ไม่ใช่ them bodies ใจเย็นๆ
6. สอน structure เด็กเล็กใช้รูปแบบสัญลักษณ์ ตัวอย่างประโยคเยอะๆ อย่าใช้ตัวหนังสือเยอะบนหน้าจอ (เด็กเป็นลม)
7. เน้นพวก drill ใช้ภาพอีกซ้ำๆ
8. The example ดิ ไม่ใช่ เดอะ
9. ฟังแล้วเลือกเติมศัพท์ Act2 น่าจะ OK ฟังแล้วเติมคำ น่าจะยาก (Act2 เฉลยทุก act กิจกรรมต่อไปเด็กจะไม่ฟัง เด็กจะอ่านจาก act นี้ ขณะที่ฟังให้เติม หรือเปิดไปเรื่อยๆ จากการวิเคราะห์ Act นี้ ยาก ฟังออกบ้างแต่สะกคำไม่ได้ สะกดผิดให้คะแนนไหม และการให้คะแนนแบบถูกได้ 1 คะแนน ผิดได้ 0 ไม่ต้องมีแบบประเมิน ถ้าเด็กไม่เคยทำเลย การฟังแล้วเติมคำถือเป็นกิจกรรมที่ยาก แต่ถ้าครูฝึกใช้กิจกรรมบ่อยๆ ตลอดๆก็ไม่ยาก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ครูจริงๆ
10. วิจารณ์ act นี้ต่อ ให้เติมแค่ can’t, can เด็กไม่ต้องฟังเด็กแค่อ่าน ถ้าใครอ่านเข้าใจก็เติมได้เลย (เด็กจะไม่ฟัง) เขาอ่านแล้วเติมมาจึงไม่ใช่กิจกรรมฟังตาอย่างใด แต่ถ้าเด็กทั้งฟังและอ่านไม่รู้เรื่อง ก็ไม่ทำอะไรเลย การเปลี่ยนกันตรวจนักเรียนจะโกงกัน ในการเปลี่ยนกันตรวจครูต้องเดินดูก่อนไม่ต้องรีบ 1 ชั่วโมงเดียวแค่ present ก็หมดเวลาแล้ว ในการทำ exercise ครูต้องกรวดขัน ต้องเดินดูเด็กทีละคน มันคือแบบฝึกจ้องเดินดูทุกคน
11. กิจกรรมตรวจถูกผิดไม่ต้องใช้แบบประเมิน
12. กิจกรรมฟังแล้วเติมคำ ข้อเสียคือ มัน guide ทุก act เลยนะ Act ต่อไปเด็กจะไม่ฟัง เด็กจะอ่าน


ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: