KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม

Go down 
3 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Benjamas022




จำนวนข้อความ : 14
Join date : 18/05/2013

โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม   โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม EmptyThu Nov 14, 2013 8:50 pm

Comment วันที่ 12 เดือนพฤศจิกายน 2556
เบญจมาศ พลพวก 022 ชั้น ม.1 (แผนทักษะการฟัง)
Unit: Interest/Opinion Topic: Animals
1. เด็กเล็กน่าจะสอน PPP มากกว่าเน้น Skill
2. ปกติการสอนฟัง กิจกรรมเติมคำจะไม่ค่อยนิยม เพราะว่ามันเหมือนหาร Show text เด็กจะไม่พยายาม เขาจะอ่านเพราะว่ากิจกรรมนี้มัน guide แล้ว
3. คุณภาพของ projector ไม่ดี Video ต้องดี
4. การนำเข้าสู่บทเรียน เด็กสนใจน้อย ต้องสังเกตว่าเด็ก ม. 1 สนใจอะไร และ ต้องโยงเข้าสู่บทเรียน
5. การเลือก text ให้ตรงกับ Unit/ Topic เป็นเรื่องที่ครูต้องเข้มงวด
6. อย่าให้เด็กหันหลังให้กระดาน การนั่งพิงฝา หันข้าง กระเป๋าไม่วาง ให้เราใส่ใจมากกว่านี้ ถ้าเป็นชิ้นงานกลุ่มเด็กอาจพิงฝาได้ตามธรรมชาติของกิจกรรม ขั้นสอน เด็กต้องหันหน้าเข้าหาครู
7. ครูใหม่มักไม่ Disapline ต้องใส่ใจกับทุกคน มั่นใจว่าเขาตามเรามา อย่าปล่อยให้หลุดแม้แต่คนเดียว
8. ไม่ต้องรู้สึกผิดหวังเวลาเด็กไม่เข้าใจ L2 พยายามใหม่ หยอกล้อกับเด็กทีละคน สังเกตสายตาเด็กว่าเขาว่างเปล่า วิตกกังวล หวาดกลัว หรือ ไม่คุ้นเคย
9. ครูส่วนมากจะไม่อดทนก็กลับมาใช้ L1 ทำให้เด็กสื่อสารไม่ได้ ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กเล็กๆ ครูใช้ L2 กี่เปอร์เซ็น
10. ให้เด็กจดโน๊ตบ้างก็ได้
11. อธิบายศัพท์ ยกตัวอย่างอะไรที่ใกล้ตัวหน่อยก็ดี
12. ลองใช้คำง่ายๆ สำหรับ ม. 1 ลองเรียกเด็กทีละคน เป็นการ invole ในขั้น presentation ไม่ต้องพูดเองเออเอง เช่น I think you don't understand, I think you are confusing เมื่อพูดคำนี้เสร็จจงตั้งคำถาม Krashen ได้แก่ Yes, No,Or, One word
13. สังเกตและเน้นให้เด็กปรึกษากันเพื่อหาคำตอบ ถ้าครูอารมณ์เสียหรือใจร้อนก็จะด่าเด็กที่ไม่ตอบ
14. เด็กไปปัสสาวะพร้อมกันสองคนเป็นเรื่องน่าคิด ควรให้เขาจัดการมาก่อนเรียน
15. ลองตั้งประเด็น หรือ คำถาม เพื่อให้เด็กสนใจในการฟัง
16. เด็กดูวิดีโอ ครูดูเด็ก
17. ควรใส่ใจกับการแบ่งกลุ่มให้มากกว่านี้
18. หากเด็กคุยแข่งเสียง ปิดเสียง แล้วให้เด็กอภิปราย ไม่ให้เด็กอภิปรายขณะฟัง
19. ฟังแล้วเติมคำ เด็กจะมีปัญหาเรื่องการ Spelling
20. เด็กเล็ก ต้องการกิจกรรมที่เน้น Kenesthetic มากกว่านี้ ไม่งั้นจะไม่สนใจ
ขึ้นไปข้างบน Go down
Adun_Udombua_039_5EN




จำนวนข้อความ : 4
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม   โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม EmptyMon Nov 18, 2013 9:05 am

นายอดุลย์ อุดมบัว

1. อย่าเปลี่ยน Font- ใช้ภาษาอังกฤษไปเลยเด็กจะได้ชิน
2. สอนตามเวลา- ไม่สอนตามเด็ก ถ้าเราวางเงื่อนไขตรงเวลาเดี๋ยวเด็กก็จะมาเอง – ถ้าเรา late เด็กก็จะ late ตาม
3. เข้าใจว่าเธอทำ post- speaking (หรือเปล่า)
4. เสียงเธอ เพราะไป ( คือเบานะดาว) ทำให้เด็กง่วงนอน
5. ถ้าทบทวนศัพท์/ โคร้างสร้าง ก็ให้ไว้ เพราะว่ามันไม่ใช่ขั้น presentation แต่การ review ก็ดีเพราะว่าคาบมันไม่ต่อเนื่องเด็กลืม ทางที่ดีควรจัดคาบคู่
6. การอธิบายศัพท์ ใช่ว่าจะใช้ภาพได้หมดนะ ม. 3 ควรยก definition จาก dictionary ด้วย
7. ว่างๆ ให้พวกครูฝึกสอนกวาดสายตา
8. Invite home ไม่มี to หรือ
9. อ๋อ เธอทำ While
10. คราวหลังกรุณานัดหมายเด็กให้ชัดเจน เด็กมาเรียนน้อยมาก หรือว่ามีแค่นี้และถ้าเด็กขาดเรียน ต้องใส่ใจ เป็นอย่างมาก วันรุ่งขึ้นต้องถามไถ่สอบสวน ต้องดูแลพวกเขาอย่างอบอุ่น ถ้าเขารู้ว่าครูห่วงและใส่ใจเขาตระหนักไม่เร็วก็ช้า ครูต้องปฏิบัติเช่นนี้จนเป็นนิสัย
11. ใช้เวลาในการจัดการน้อยๆ ให้มีเวลาฝึก เด็กจำนวนแค่นี้สอนให้เขาเทวดายังได้เลยดาว ( เธอไม่ใช่คนขี้เกียจ)
12. I gonna show you how to paly….
13. ขณะเด็กสั่งตรวจ grammar ด้วยและให้คะแนนมีคะแนนทุก act แค่นี้ก็ motivate ได้แล้วต้องมีคนกลัวไม่ได้คะแนนซิน่าให้มันรู้ไปว่าเด็กไม่แคร์คะแนน
14. กิจกรรม Kinesthetic มันก็แก้ง่วงได้ ทั้งเด็กเล็กเด็กโต ถ้าเธอ present grammar เน้นๆ จะส่งผลต่อ act นี้นะ
15. Act นี้ฝึก if cause ชนิดนี้ ม . 3 ควรจะได้กี่แบบนะ if cause
16. ส่วนมากเด็กจะมั่วไม่ชัดเจน เธอ Move your body if you have green color แปลว่าหยังครู
ชัดเจนในโครงสร้างนะ ถ้ามีจุดประสงค์จะฝึกมีโครงสร้าง
17. กิจกรรมเธอประมาณหลอกให้เด็กพูด ( ได้ผล) แต่ถ้าฝึก if cause ไม่ใช่
18. ม. 3 ก็สื่อสารได้ ( ประมาณว่าฟังครูรู้เรื่อง) แต่ว่าตอบสนองด้วยการพูดยังไม่เท่าไรต้องฝึกเพิ่มให้พูดยาวๆ ทุกวัน ครูอย่าท้อต้องสู้ ต้องมีความสุขเมื่อเด็กพูดได้
19. ถ้าต้องการเน้นโครงสร้างเมื่อจบกิจกรรม เก็บข้อผิดพลาดก็ของเด็กมาแก้ไข (บนกระดาน) พร้อมๆกัน
20. กิจกรรม while 1 คาบไม่น่าจะเหมาะ ถ้า post 1 คาบจะดีกว่า เด็ก ม. 3 (ใส่เนื้อน้อยไป) กิจกรรมต้อง ม. 1 ของเบญใช้ทั้งคาบได้ แต่ว่าเด็กเธอก็ตกชั้นมากเลยนะ เธอสอนมาแล้ว 1 ภาคเรียนเขา improve ขึ้นมากไหม แต่ฉันว่าพวกเขาก็น่ารักมีความพร้อมที่จะเรียน แม้เด็กผู้ชายที่ชีวิตนี้อาจไม่เคยพูดภาษาอังกฤษ ในขั้น post ให้โอกาสพวกเขามากกว่านี้
21. ส่วนมากเด็กมองศัพท์ข้างฝา ฉันเพิ่งเห่นว่ามันมีประโยชน์ นำมาติดไว้ทุก unit topic ก็จะดีนะ
22. If you have pink color ? 1 แปลว่าหยังดาว pink+ noun อะไรซักอย่าง
23. ประโยคที่เธอใช้ ต้องเกี่ยวกับ personality Characteristic หรือ personality trait หรือเปล่า
24. ดาวเธอคำนวณเวลาไม่ถูกนะ





ขึ้นไปข้างบน Go down
prompol_028




จำนวนข้อความ : 9
Join date : 18/05/2013

โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม   โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม EmptyMon Nov 18, 2013 10:11 pm

1. ไม่น่าจะ I have the topic...น่าจะ Today we gonna learn about.... ดีกว่าไหม
2. สอนมา 1 ภาคเรียนแล้ว เธอคิดว่าเด็กเธอชอบวิธีการนำเข้าสู่บทเรียนแบบใดมากที่สุด (นำหนักนะ แต่ก็เหมาะกับเด็ก ม. 6) เขาควรได้ถาษาด้วยแม้ว่าจะเป็นขั้นนำ (คล้ายๆ pre-test)
3. ในชีวิตจริง เธอใช้ภาษาอังกฤษในห้องกี่เปอร์เซ็นต์
4. research ให้ยกตัวอย่างวิชาวิทยาศาสตร์ของเด็กพวกโครงงานต่างๆ เด็กก็จะ อ๋อ
5. ขั้น repeat ศัพท์ กวาดตาดูด้วย เด็กคนใดไม่ repeat เรียกชื่อถามไถ่ (แค่ให้เขารู้ตัว) เขาจะได้กลับมา concentrate
6. เด็กเก่งนะ(ต่อล้อต่อเถียงได้ด้วย) เดาว่าเธอขยันพูดภาษาอังกฤษในระดับหนึ่ง
7. ดูเวลาด้วยนะ ดูว่าศัพท์ เธอจะกินเวลาพอสมควร (แต่ก็ใช้แผนนี้สองชั่วโมงนะ) เธอใช้เวลาในการนำเสนอศัพท์ครึ่งชั่วโมง structure, text, ยังไม่ทำนะ ดูเวลาด้วย
8. voyage ใช้ท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเดียวใช่ไหม ติดตามป้าย สะพานลอย ความหมายเดียวกันไหม
9. ฺBreak or not? it's breaking. It broke.
10. That's right ไม่ใช่ That's good
11. Which word is gerund?
12. หลังจบอธิบาย structure ให้เด็กหา gerund จาก text (จำ จะเรียกว่าาเป็นการสอนแกรมมาร์ แบบ contextualization)
13. เด็กบางคน take risk สูง กล้าอ่าน แต่บางคนนั่งทำอย่างอื่น ก้มหน้า หลับ สายตาเธอไม่กวาด ที่นั่งหน้าสุดเธอจะตอบสนองแต่เฉพาะเด็ที่คตอบสนองกับเธอ แต่ท่าทางเธอ O.K. นะ คราวหลังดูเด็กให้ทั่ว เก็บให้หมด
14. allocate เวลาด้วย แทบไม่มีเวลาเนื้อหา (อ๋อ) เธอทำ CBI 3 ชั่วโมง ป้อน 1 ชั่วโมง แล้วนะ ที่เหลือ 3 ชั่วโมง 4 skills
15. ครวหลังนัดหมายเด็กดีๆ มีเด็กสองคน late 1 ชั่วโมง น่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการนัดหมาย (เพราะคิดว่าเธอไม่ได้สอนเด็กตามตาราง)
16. involve เด็กในภาพรวมใช้ได้ แต่เก็บเด็กไม่ครบ ดูแลเด็กสองสามคนที่เล็ดลอด
17. ขายเยอะมาก (เป็นเรื่องที่ต้องเป็นประเด็นนะ) ถ้าเขาขาดเราจะประเมินอย่างไร เพราะทุกคาบต้องประเมิน (นี่ดีนะเป็ฯคาบ presentation) การสอนทุกครั้งต้องมีการประเมินตามกิจกรรม

พร้อมพล บรรทุมพร 52010513028 5EN
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 2-
ไปที่: