KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม

Go down 
3 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Aphithak 061

Aphithak 061


จำนวนข้อความ : 9
Join date : 16/05/2013
Age : 34
ที่อยู่ : โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyThu Aug 01, 2013 4:51 am

นายอภิทักษ์ จันทร์หล้า 52010513061
Unit: Interest/ opinion
Topic: Animal
ประถมศึกษาปีที่ 4/1

Teaching vocabulary
1 ต้องเพิ่ม list+ pic รูปภาพคำศัพท์ที่ใหม่สำหรับเด็กมีอะไรบ้าง
2 คำศัพท์ต้องอย่างน้อย 7-15 คำ ต่อ 1 lesson
3 คำศัพท์ที่ใช้ในการเล่นเกม ไม่ค่อยท้าทายเด็กเท่าที่ควร แต่เหมาะกับการรีวิว ทบทวนความรู้เดิมมากกว่า
4 การสอนคำศัพท์ที่ไม่เป็นรูปธรรมมันจะยากต่อการอธิบาย ทำให้เด็กไม่เห็นภาพ
5 คำศัพท์ทำไมไม่มีตัวอย่างรูปประโยค
6 ควรเพิ่มกิจกรรมให้นักเรียนเขียนคำศัพท์บนกระดานให้เขาแข่งกันแล้วเรียนคำศัพท์ใหม่จากเพื่อน
7 ไม่มีการนำคำศัพท์ไปใช้งาน

Teaching Grammar
1 Structure เธอไม่สอดคล้องกับ unit เอาเสียเลย ทำไมต้องสอน 'can' เพราะ text มันว่ายังงั้นใช่ไหม แต่ควรสอน -I like..., I don't like..., I love..., I don't love....
2 ทำไมไม่ให้เด็กได้ฝึกใช้โครงสร้างที่สอนมา
3 ควรเป็นการพูด ถามตอบกันดีกว่า ลำโพงเสียงแตกไป ฟังไม่ถนัด

Language error
1 Next
2 Wait for your friend
3 ห้ามพูด Sit good good อย่าทำร้ายเด็กเพราะเธอเป็น โรโมเดล ของเขาแล้ว

Giving instruction
1 เธอให้คำสั่งไม่เคลียร์ ต้องมีการใช้ตัวอย่าง

Teaching reading
1 เธอสอน Reading aloud ก็ควรทำให้เนียนกว่านี้ เพรทะนักเรียนยังอ่านไม่คล่อง และครูต้องคอเรคการออกเสียงของเด็ก เช้นที่เธอให้เด็กออกเสียง Vegetable
2 ไปเร็วเกินไปเกินไป เหมือนนักเรียนไม่ค่อยได้ฝึก
3 ดีที่ครูแสดงท่าทางประกอบเพื่อให้เด็กเข้าใจ
4 เด็กๆ น่ารักดีมาก
5 มีการทดสอบความเข้าใจดี แต่น้อยเกินไปหน่อย เธอทำสื่อมาดี
ขึ้นไปข้างบน Go down
Unchalee_062




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 16/05/2013

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyThu Aug 01, 2013 10:10 pm

นางสาวอัญชลี วงศ์เวโรจน์ 52010513062
Unit: My Family
Topic: Family Members
ประถมศึกษาปีที่ 2/2

Teaching Vocabulary
1. คำศัพท์เธอมาโดดๆ ไม่มี use นะสอนเฉพาะ form & meaning
2. เหมือนบทเรียนนี้เด็กเคยเรียนมาแล้วนะเพราะคำศัพท์ส่วนใหญ่นักเรียนจะรู้แล้ว หรือเปล่า?
3. ถ้าเป็นบทเรียนใหม่เมื่อสอนแล้วก็ให้เล่น Vocab game นะ
4. เธอไม่ทดสอบความเข้าใจนักเรียนหรือเมื่อสอนเสร็จ? กระโดดไป grammar เลยก็ไป okay นะ

Teaching Grammar
1. ppt เธอตัวหนังสือเล็กไปนะเพราะควรมีรูปภาพประกอบแยกเพศด้วยไม่ใช่แค่มาเฉพาะตัวหนังสืออย่างเดียว
2. เมื่อเธอแจก text ก่อนสอน เด็กก็สนใจ text ซิ ดังนั้นควรสอนก่อนแล้วค่อยแจก text
3. สอนเนื้อหานี้ทำไม? สอนเร็วไปนะเด็กได้ใช้ตอนไหน
4. ไม่มีการทดสอบความเข้าใจอะไรเลย
5. ควรมาเป็น Grammar Game
6. การสอน Grammar ต้องมาใน Context ไม่ต้องแยก

Conversation
1. เสียงไม่ค่อย ok สำหรับเด็กนะ text เธอไม่ ok เอามาจากในหนังสือไหม?
2. text มันยาวเกินไปไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กนะเด็กไม่ได้พูดออกเสียงทุกคน ครูก็ไม่สนใจปล่อยไป
3. text สำหรับวัยนี้เน้นพูดถามตอบ เฝ้าให้นักเรียนได้ฝึกจริงๆในห้องเรียน ถาม 1-2 ประโยคพอ

Timing
1. เธอจัดเวลาน้อยเกินไปสำหรับเด็กเล็กทำกิจกรรม
2. ไม่ต้องเร่งนักเรียน เธอวางเวลาไม่เหมาะกับเขาเอง ไปฝึกออกแบบเวลาใหม่

Giving instruction
1. เธอแจกกระดาษเด็กเยอะเกินไป ควรจะมีแฟ้มเก็บงานเด็กครบทุกคนนะ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ทำหรือแจกก็จะหายไป
2. ทำไมไม่สอนตามหนังสือเรียนของเขา เนื้อหาและกิจกรรมดีนะ ดึงตรงนั้นมา
3. การจัดที่นั่งเธอทำแปลกๆ ไม่น่าจะเหมาะสำหรับครูที่จะเดินดูและช่วยเหลือนักเรียนนะ
4. เธอจัดกิจกรรมไม่สนุกและไม่สนอง need / interest ผู้เรียนนะ และอีกอย่างเธอยังเลือก text ไม่เหมาะกับเขา ดูความสามารถเขาด้วย
5. เด็กห้องนี้ดื้อดึง เด็กเก่ง เก่งมาก และฉลาด หน้าที่ของครูดึงตอบสนอง
6. สอนทุกสิ่งอย่างแต่ไม่ออกแบบกิจกรรมหรือเนื้อหา เห็นไหม นักเรียนถามหาคำศัพท์ นี่คือผลของการออกแบบไม่รอบคอบ
ขึ้นไปข้างบน Go down
Rungnapa054




จำนวนข้อความ : 2
Join date : 05/06/2013

โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม   โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม EmptyThu Aug 01, 2013 11:14 pm

นางสาวรุ่งนภา แก้วสมบัติ 52010513054
Unit: My Family
Topic: Family Life
ประถมศึกษาปีที่ 3/2
Teaching Vocabulary
1. เธอสอนแค่ Form & meaning ไม่ได้ use ในตัว
2. คำศัพท์ต้องอย่างน้อย 7-15 คำ ของเธอมี 5 คำ น้อยเกินไป
3. คำศัพท์ควรเป็น verb และมีการ review form family trees
4. ทดสอบความรู้เด็กและให้เค้ามีส่วนร่วม

Teaching Grammar
1. พูดเยอะเกินไป teacher talk นักเรียนเบื่อ พูดน้อย กระซิบแต่ได้ใจความ
2. ยกตัวอย่างประโยคมา ควรมีภาพประกอบเพื่อสื่อความหมายนะ เป็นการช่วยเหลือเขา
3. การทดสอบความเข้าใจทั้งชั้นควรมีเยอะกว่านี้และให้ทุกคนได้ตอบก่อนเฉลย ยกมือก่อนตอบ

Conversation
1. เสียง cover ไม่ชัดและไม่เหมาะกับการนำมาเป็น model ทำฟังตลกมาก
2. วีดีโอนำเข้า เปิดมาแล้วทำอะไร ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นการถามนักเรียน ทดสอบความเข้าใจผู้เรียน review หรือ elicit ความรู้เดิม และวีดีโอ ไม่สอดคล้องกับ unit topic เลยนะ เอามาทำไม
Classroom activity
1. เธอให้นักเรียนอ่านออกเสียงแบบนกแก้ว นกขุนทองนะ ให้อ่านออกเสียงแบบใหม่เป็นธรรมชาติกว่านี้ correct เมื่อเขาออกเสียงผิด
2. ควรทำ vocabulary grammar game เพราะเธอสอนน่าเบื่อมาก เด็กเล็กต้องทำ game เรียนผ่านเกมจะได้สนุกๆและได้ความรู้ขึ้นอยู่กับว่าจะออกแบบเป็นไหม
3. รู้ไหมว่าเด็กเบื่อการสอนของเธอ
4. โจทย์ต่อไปกรุณาออกแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับ need/ interest ของเด็ก ทำห้องเรียนให้มี interaction
5. กิจกรรมไม่สอดคล้องกับ family life เพราะแค่ survey ตีโจทย์ไม่แตก เด็กพูดไทย เพราะครูไม่ได้สอนเขา เขาก็เลยใช้ L1 แทนอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่ได้สอนเพราะความรู้เดิมเขามีน้อย
6. ทำอย่างไร หมายถึง ให้เด็กพูดยังไง เธอไม่ได้สอนพูดเขา แต่ให้พูด มันก็ป่วยไปนะ ครูต้องมี pattern ในการถามตอบกัน
7. activity ควรสอดคล้องกับสิ่งที่เธอได้ปูทางมาตั้งแต่ต้นและเชื่อมโยงกันเนียนๆทุก step แบบนี้มันกระโดดไป จึงทำให้มี Gap เยอะ นักเรียนจึงต้องการการช่วยเหลือเยอะ ครูต้องไปทำให้เนียนๆตั้งแต่ presentation อย่ากระโดด
-  text เพิ่มรูปภาพประกอบสื่อความหมายชัดเจน
- look/face ของ text ไม่น่าสนใจ ไม่น่าเรียน
- เอานิทานมาสอน หรือ cartoon มาสอนจะ ok กว่า
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: