KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนกันทรวิชัย

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Phattara Tonkanya




จำนวนข้อความ : 11
Join date : 20/05/2013

โรงเรียนกันทรวิชัย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนกันทรวิชัย   โรงเรียนกันทรวิชัย EmptySun Jul 28, 2013 11:50 pm

นางสาวภัทรา ต้นกันยา
รหัส 029
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
Unit : Health
Topic : Medical Service
แผน Listening


1. ป้ายคำตอบ ABC ควรที่จะให้พร้อมเป็นคู่ๆ ไม่ใช่แยกแล้วแจกให้นักเรียน เสียเวลามาก
2. ครูยืนบังจอ
3. เสียง Text เบาเกิน
4. หลักสำคัญควรมี Listening strategies ให้นักเรียนด้วย เช่น Note talking
5. สอน listening แต่ครูให้เด็กอ่าน text เรียนมาสำนักไหน
6. ฟังเพื่ออะไรต้องบอกจุดประสงค์นักเรียนไปด้วยเขาจะได้ Focus หรือโยนคำถามไปก่อน ฟังไปโยนคำถามไป ฟังอย่างมีความหมาย
7. หลังจากฟังทำไมไม่ทำ listening Game สนุกๆ
8. นักเรียนฟังไม่คุ้มค่า สมราคา เกิดจากครูออกแบบกิจกรรมไม่รอบคอบ ให้นักเรียนเป็น passive leaner มากเกินไป ควรเป็น active learner ครูเป็น active teacher เอง!!!
9. เปิด Text หลายรอบเกิน เกินจำเป็นไป 3 รอบพอ
รอบที่ 1 ฟังไปทำกิจกรรมไป
รอบที่ 2 ฟังอักษรเพื่อหาคำตอบ
รอบที่ 3 เฉลยให้ Clear และถามนักเรียนว่าตรงไหนไม่ชัดเจน
10. ออกแบบกิจกรรมยังไม่รอบคอบ แต่ทำให้ห้องเรียน smooth ok นักเรียนน่ารัก
11. ให้ฝึกใช้ภาษาให้นักเรียนเข้าใจและเนียนกว่านี้
12. คำศัพท์ควรเพิ่มจาก text
13. แต่งภาษา objective ใหม่
14. Gap fill มันออ่นเกินไป แค่เติมศัพท์ไม่ต้องเรียนก็เดาได้
15. ให้ถามเหตุผลเด็กไม่ใช่ตามเพื่อน
16. คำศัพท์ 7-15 คำ
17. Structure ไม่เหมาะกับ M3
18. กลุ่มละ 3 นั่งกลุ่มต้องชัดเจน
19. หักคะแนนเสียงหุ่นยนต์ น่าตลก ไม่ควรนำมาสอน ไม่มีมนุษย์พูดแบบนี้ ไม่เหมาะทำฟัง

ขึ้นไปข้างบน Go down
Waraporn 032

Waraporn 032


จำนวนข้อความ : 3
Join date : 17/05/2013
Age : 34

โรงเรียนกันทรวิชัย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนกันทรวิชัย   โรงเรียนกันทรวิชัย EmptyMon Sep 02, 2013 4:47 pm

นางสาววราภรณ์ ชัยเทศ
รหัส 032
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1
Unit : Environment
Topic : Wildlife
แผน Listening

1.ห้องเรียนเงียบเกินไป ไม่เป็นธรรมชาติ
2.ครูไม่ออกแบบกิจกรรมให้นักเรียนมี Interactive กันระหว่างนักเรียน ต้องปรับปรุง
3.สอนเร็วและไม่เจาะลึกถึงความเข้าใจ teacher talk ไม่เปิดโอกาสให้นักเรียนยกตัวอย่างการใช้คำหรือมีส่วนร่วม
4.นักเรียนยังออกเสียงไม่พร้อมเพรียง
5.ไม่ควบคุมให้นักเรียนพูด English
6.สอนได้แค่ form & meaning ส่วนการใช้งาน ประเด็นสำคัญยังไม่ค่อยได้ ควรทำเป็น vocabulary game & grammar game สนุกๆ
7.อธิบายความหมายศัพท์ยังไกลตัวนักเรียนและบางคำยังไม่ชัดเจน สอนแล้วเด็กได้ใช้ตอนไหน?
8.การสอน structure และ vocab ไม่มีการทดสอบความเข้าใจให้นักเรียนมีส่วนร่วมด้วย
9.ให้ความหมายศัพท์ไม่เคลียร์ ต้องอธิบายเพิ่มและนำvdo ใหม่ที่ตรงประเด็น
10.เพิ่มรูปภาพสื่อความหมายประโยคด้วย ช่วยนักเรียนเห็นภาพและเข้าใจมากขึ้น
11.VDOไม่สนุก ที่สนุกๆเยอะแต่ไม่เลือก
12.สอน listening แต่ไม่ได้แนะนำ listening strategies อะไรให้เด็กเลย ให้ฟังก็ฟังจริงๆ ไม่เหมาะ ต้องให้เครื่องมือเขาติดตัวด้วย
13.ฟังต้องทำเป็นคู่ ช่วยกันฟัง ไม่ใช่ให้ solo work ตลอดนะ ให้มีเพื่อนช่วยเพื่อน
14.จัดกิจกรรมไม่สนุก ใช้ลีลาสอนเช้าชามเย็นชามไม่มีความคิดสร้างสรรค์ใดๆในการออกแบบกิจกรรม ครูสบายเกินไปสอนไปวันๆ เธออยากเป็นอย่างนั้นหรือ ?
15.ตอนนำเสนอครูให้นักเรียนพูดนำเสนอเฉยๆไม่มีการให้ feedback หรือ comment ภาษาให้นักเรียนเลย การเรียนก็ไม่เกิดขึ้นนักเรียนควรได้รับการแก้ไขภาษาจากครูด้วย
16.ห้องเรียนที่ดีจะต้องไม่เงียบและต้องมีการพูดคุยปรึกษากัน
17.presentation จะต้องให้นักเรียนได้ฝึกซ้อมเตรียมภาษาก่อนไม่ใช่ให้เด็กทำเลย ทุกอย่างมันต้องฝึกและเตรียมก่อน
18.ไปเร็วเกินไป เด็กไม่ได้อะไร ไม่ใช่ให้ตอบแค่ true/false ต้องถามเหตุผลด้วยว่าทำไม
19.กิจกรรมไม่สอดคล้องกับ vocab / structure ที่สอน
20.ดูตลกๆดีนะ


ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนกันทรวิชัย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: