KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนบ้านหนองคู

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Kowit009

Kowit009


จำนวนข้อความ : 12
Join date : 17/05/2013
Age : 33

โรงเรียนบ้านหนองคู Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนบ้านหนองคู   โรงเรียนบ้านหนองคู EmptyFri Jul 26, 2013 1:45 pm

- Motivate เด็กให้กล้าพูดกล้าตอบ โดยการลองผิดลองถูกไปเลย ให้เด็กเรียนรู้จาก mistake ใครพูดผิดให้คะแนนและใครแก้ข้อผิดพลาดได้คะแนนเท่าตัว
- โรงเรียนนี้มีจำนวนนักเรียนเหมาะสมกับคุณภาพการศึกษามาก ครูสามารถสอนนักเรียนให้ เก่ง ดี มีสุข ได้ทุกคน คุณภาพการศึกษาขึ้นอยู่กับครู
Classroom interaction
- ช่วงสอนgrammar ไม่ค่อยมี interaction ระหว่างครู นักเรียนมากนัก
- จะมี interactionของนักเรียนขณะนักเรียนเล่นเกม แต่มีน้อยเนื่องจากเกมไม่เกี่ยวกับการ interact เท่าสที่ควร ต้องใหญ่ กว่านี้นะ game ฝึกใช้โครงสร้างที่สอนน่าจะใหญ่พอ
Teaching grammar
- ให้สอน grammar in context ไม่ต้องแยกออกมาโดดๆ แต่ถ้าแยกมาให้เอามาฝึกนำไปอยู่ในcontext ให้นักเรียนได้ฝึกใช้
- Adverb of frequency ให้ใช้ 0-100% เพื่อแสดงความถี่ แสดงบนจอด้วย พูดอย่างเดียวเด็กอาจจะไม่เข้าใจไม่เห็นภาพ
- ประโยคตัวอย่างควรแยกกัน ไม่ควรกระจุกกันอยู่ด้วยกันมันเยอะเด็กจะไม่อยากเรียนและเพิ่มรูปภาพประกอบความหมายด้วย
- Grammar game ยังไปไม่ถึงการใช้งาน แค่เป็นการ review คำศัพท์ adverbs of frequency เท่านั้นต้องมีการใช้งานใน context ด้วย
- นักเรียนดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ แต่เขาสนุกนะตอนที่ได้เล่นเกม
Listening
- นักเรียนไม่อยากฟังเพราะเสียงลำโพงไม่โอเค ฟังแล้วไม่ลื่นหูเลยเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว
- เธอปล่อยให้เขาฟังเฉยๆและอ่านตามโดยที่ไม่Focus ใดๆเลย ยิงคำถามให้เขาก่อนและหาคำตอบระหว่างฟังหรืออ่าน น่าจะดีกว่านะเพราะเด็กได้ focus
- Skim/scan น่าจะเอามาสอนด้วยนะเพราะ text ยาวพอสมควร
ข้อแนะนำพิเศษ
- นักเรียนม.สามแล้ว เขาต้องมีความสามารถทางภาษามากกว่านี้ ลำพังสอนในห้องคงไม่พอแล้ว จะต้องให้นักเรียนได้มีประสบการในการดูหนัง ฟังเพลงบ้างนะ ทะกวันๆ ก่อนเลิกเรียน
- ให้นักเรียนทุกคนได้อ่านหนังสือภาษาอังกฤษนอกเวลานะ ทุกคนเลยเริ่มอ่านระดับ 1 รร มีใหม
ขึ้นไปข้างบน Go down
Theeraphong016

Theeraphong016


จำนวนข้อความ : 3
Join date : 17/05/2013
Age : 34

โรงเรียนบ้านหนองคู Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Feedback Ban Nongkhoo school   โรงเรียนบ้านหนองคู EmptySat Jul 27, 2013 1:35 am

นายธีรพงศ์  มีสัตย์
สอน ม.2
Unit: Places
Topic: Places for vacation
วันที่นิเทศ 24 กรกฎาคม 2556   09.30-10.30 น.

Opening Class
1.มีการถามคำถามนักเรียนเกี่ยวกับวันหยุดที่ผ่านมาก่อนเริ่ม class เป็นการ promote relationship ระหว่างครูกับผู้เรียน แต่ควรให้นักเรียนได้ตอบคำถามเป็นประโยคมากกว่าคำว่า 'Yes'
2.ครูมีพลังงาน สดใส ร่าเริง พร้อมที่จะสอน
3.มีการ Elicit ความรู้เดิมของนักเรียนจาก video เกี่ยวกับ Places for vacation และให้นักเรียนตอบ แต่ครูกรุณาเพิ่มความมั่นใจให้นักเรียนตอบ หรือ motivate เด็กให้มากกว่า.....(อ่านไม่ออกค่ะ)วันนี้ ให้ได้ครึ่งหนึ่งของครู (ให้โฟกัสที่ Places นะ)
4.ใช้และเลือก Material ได้ดีและน่าสนใจ

Teacher's own personality
1.ครูมีพลังงานดีกว่า Active ดีมาก
2.บรรยากาศในห้องไม่มีความกังวล ครูดูเป็นมิตรดีมาก แต่ทำไมนักเรียนเธอดูไม่เป็นธรรมชาติ เฉพาะวันนี้ใช่ไหม?
3.ครูเป็นธรรมชาติดีมาก

Teaching vocabulary
1.มีการอธิบายคำศัพท์ได้หัวใจดีมาก เข้าใจดีเนื่องจากใช้ภาษาที่ง่าย มีรูปภาพและวิดีโอสื่อความหมายดี ตรงประเด็น
2.มีการสอนการออกเสียง และเทียบเคียงความแตกต่างระหว่างการออกเสียง sit กับ seat ได้ดี เห็นภาพ และให้นักเรียนเกิดการระวังเวลาออกเสียง
3.มีการอธิบายคำเหมือนคำต่างได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ต้องแปล L1 หรอกนะ หักคะแนนพูดไทยบ่อยไป
4.การอธิบายคำเห็นเฉพาะ Form & Meaning ใน PPT แต่มีการยกตัวอย่างประโยคและการใช้งานคำศัพท์เป็นภาษาพูดแทน บางทีนักเรียนอาจจะอยากเห็นรูปประโยคบนจอด้วยนะ

**อย่าพูดไทยถ้าไม่มีใครกำลังจะตายนะ   พูด L2 เยอะๆ


ก็มีตามนี้นะครับ ไม่ได้เพิ่มเติมหรือดัดแปลงข้อความแต่อย่างใด แต่อาจมีบางคำที่อ่านไม่ออกจริงๆครับ เอ้ย ค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนบ้านหนองคู
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: