Language
-Turn on the sound/Audio
Lead-in (Song)
-เนื้อเพลงไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไปเหมาะกับการนำมาสอนเพราะมี Pattern ดี
-นักเรียนให้ความสนใจดีสำหรับการร้องเเละเต้น
- ร้องเพลงเสร็จแล้วน่าจะถามคำถามเพื่อความเข้าใจ
- ใช้คำถาม Yes/No question เป็นต้น
Teaching vocabulary
- เสียงคำศัพท์ไร้รสนิยมจริงๆเป็นเสียงหุ่นยนต์ คำศัพท์เยอะเเยะ ที่ dictionary.com
- เสียงไม่เหมาะกับการให้เด็ก Input มากๆ
- ทำไมไม่เอา Family tree มาด้วย เเต่ Focus ที่ Family เท่านั้น
-ป้ายคำศัพท์ควรมี 3-5 อัน
-ให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ด้วย
Teaching Grammar
- Power Point ตัวหนังสือเยอะเกินไป ไม่ต้องพูดเยอะ
- Grammar Game จัดไปสำหรับเด็กประถม
-ประโยคที่ Show บนจอน่าจะมีรูปภาพประกอบด้วย เป็นการช่วยเหลือนักเรียนด้วย
-เด็กประถมต้องสอนเเบบรูปธรรมไม่ใช่นามธรรม เช่น I am a student. ก็ให้มีรูปนักเรียน
Reading Aloud
-ให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกันทั้งชั้น
-ฟังคำที่เด็กออกเสียงไม่ถูกเเละพยายามออกตาม
-เสียง text ห้ามเอามาใช้อีก
-อ่านถึงไหนเเล้วก็ให้นักเรียนขีดเส้นใต้เด็กจะได้ตามครูทัน
-ห้ามนำเสียงหุ่นยนต์มาให้เด็ก Input อีก
Leaner
-เด็กน่ารักมาก
-ในชั้นเรียนงานเดี่ยวไม่เหมาะ ให้เด็กช่วยกัน เป็นงานคู่
note
-เพิ่ม story telling
-ครูให้มีลีลาหน่อย
-เวลาสอนคำศัพท์ให้เด็กจดลงสมุดด้วย
-เพิ่มคำศัพท์ที่ยาก
-ให้เด็กได้ออกมานำเสนอ
-ท่าทางเหมาะสำหรับเป็นครูสอนประถม