KRU-ENG EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
KRU-ENG EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 โรงเรียนสารคามพิทยาคม

Go down 
2 posters
ผู้ตั้งข้อความ
Orawee041




จำนวนข้อความ : 5
Join date : 17/05/2013

โรงเรียนสารคามพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: โรงเรียนสารคามพิทยาคม   โรงเรียนสารคามพิทยาคม EmptyThu Jul 11, 2013 8:38 pm

นางสาวอรวี มานะดี โรงเรียนสารคามพิทยาคม
Unit: Myself
Topic: Personal information
Sub-topic: Nationalities

Teaching Vocabulary

1. การสอนคำศัพท์ ให้ยกตัวอย่างให้นักเรียนด้วย
2. สอนให้ครบ form, meaning, use ด้วย
3. นักเรียนคนที่ตอบไม่ได้ให้เพื่อนช่วยตอบ แต่ให้เขาออกเสียงด้วย ไม่ใช่ปล่อยไปเฉยๆ
4. ในขณะที่ให้ตอบคำถามให้เก็บtext คืน เพื่อให้เกิดความท้าทาย

classroom interaction
1.ห้องเรียนเป็นขนาดใหญ่ พยายามให้เด็กมี Interaction ด้วยไม่ใช่มีเพียง teacher-student เท่านั้น
2.เด็กอยากตอบอยากเรียน ดังนั้นควรออกแบบกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำร่วมกัน
3. การสุ่มนักเรียนไม่ควรให้คะแนน ควรให้รางวัล

Teacher' own personality

1. ครูน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส เหมาะสมที่จะสอนม.ต้นและ ประถม
2. ครูทำให้บรรยากาศในห้องเรียนดี ไม่กดดัน
3. ครูมีความมั่นใจในการสอนดี
ขึ้นไปข้างบน Go down
tamtawan013

tamtawan013


จำนวนข้อความ : 6
Join date : 31/05/2013

โรงเรียนสารคามพิทยาคม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: โรงเรียนสารคามพิทยาคม   โรงเรียนสารคามพิทยาคม EmptyWed Jul 24, 2013 9:01 pm

นางสาวตามตะวัน ตุมอญ รร.สารคามพิทยาคม
unit: interest/opinion
topic: shopping center


language error
1. are you understand? (ผิด)
ต้องเป็น do you understand?
2. writ (final sounds)
3. -turn on the audio
-click on the bottom
-open the window
4. ขณะให้เด็กรอก็ควรคั้งคำถามไปว่า what have you learnt ? what's topic today?

teaching vocabulary
1. คำศัพท์ที่ง่ายๆอยู่แล้วก้อย่าทำให้ยากขึ้น
2. เสียงศัพท์ยังเหมือนหุ่นยนต์ ไม่เหมาะกับเด็ก

giving explanation
1. อธิบายดีแต่ระวัง teacher talk
2. มีการใช้ภาพประกอบการ review structure
leading in
1. เกมนำเข้าน่าสนใจดีมาก (เกมส์ดูภาพแล้วเขียนศัพท์)
2. มีเวลาชัดเจนดีมาก แต่เสียงดนตรีดังไป นักเรียนจะไม่ค่อยได้ยินเสียงเวลาปรึกษากัน
3. นักเรียน list คำศัพท์ได้เยอะ ไม่ได้หมายความว่าจะถูกหมด อย่าลืม check spelling ด้วย
4. ควรให้เด็กออกเสียงคำศัพท์ที่. list มาด้วย ไม่ควรรีบ ควรทำให้ครบวงจร
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
โรงเรียนสารคามพิทยาคม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
KRU-ENG EDU MSU :: Main Issues by Professor :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: